ประวิตร ชี้ไม่จำเป็นต้องเรียก อุดมเดช-ธีรชัย แจง ปมอุทยานราชภักดิ์





          ประวิตร วงษ์สุวรรณ ชี้ไม่ต้องเรียก อุดมเดช สีตบุตร-ธีรชัย นาควานิช เข้าแจงปมอุทยานราชภักดิ์ เหตุมูลนิธิต้องส่งเอกสารงบประมาณให้กองทัพ จวกฝ่ายการเมืองอย่าฉวยโอกาสโจมตี เผยเซ็นอนุมัติใบลาออกพลตรี เพื่อนสนิท คชาชาต บุญดี แล้ว

          วันที่ 12 พฤศจิกายน 2558 พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ ที่มีเซียนพระเรียกเก็บค่าหัวคิวโรงหล่อว่า ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสอบสวน อีกทั้งยังไม่มีการร้องทุกข์กล่าวโทษมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งต้องปล่อยให้กระบวนการสืบสวนสอบสวนดำเนินการต่อไป

          ส่วนการคืนเงินบริจาคกลับมาแล้วจะถือว่ามีความผิดหรือไม่นั้น คงไม่มีปัญหาให้สืบสวนต่อไป โดยไม่จำเป็นต้องเรียก พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และอดีต ผบ.ทบ. ในขณะนั้น รวมถึง พล.อ. ธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ เข้ามาชี้แจงรายละเอียด เนื่องจากทางมูลนิธิจะต้องมีการส่งเอกสารมายังกองทัพ เพราะกองทัพเป็นผู้รับผิดชอบในการก่อสร้าง

          นอกจากนี้ พล.อ. ประวิตร ยังเปิดเผยว่าได้ลงนามในหนังสือขอลาออกจากราชการของนายทหารยศพลตรี เพื่อนสนิทของ พ.อ. คชาชาต บุญดี นายทหารฝ่ายเสนาธิการ กองทัพภาคที่ 3 ที่เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีอาญา มาตรา 112 แล้ว

          สำหรับกรณีที่มีกลุ่มการเมืองออกมาโจมตีกองทัพให้ตรวจสอบตนเองก่อนมาตรวจสอบคนอื่นนั้น ใครจะพูดอะไรก็พูดไป กล่าวหาลอย ๆ พูดไปเรื่อย ทั้งนี้กองทัพได้ตั้งคณะกรรมการเข้ามาดูแลการใช้จ่ายงบประมาณอยูแล้ว ส่วนตัวไม่อยากให้กลุ่มการเมืองฉวยโอกาสนำไปเปิดประเด็นเพื่อมาโจมตีกองทัพ และหากรัฐธรรมนูญเสร็จสมบูรณ์แล้ว ถ้าเกิดมีปัญหากันก็ดูแลกันให้ดี อย่าให้เดือดร้อนถึงทหารอีก วันนี้ตนและนายกฯ เหนื่อยมามากแล้ว ตนไม่ได้เข้ามาเล่นการเมืองแต่เข้ามาดำเนินงานตามโรดแม็ป ไม่ต้องการเป็นคู่ขัดแย้งกับใคร

 เกาะติดข่าว หมอหยองโดนจับ ทั้งหมดคลิกเลย

 เกาะติดข่าว อุทยานราชภักดิ์ ทั้งหมดคลิกเลย 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวิตร ชี้ไม่จำเป็นต้องเรียก อุดมเดช-ธีรชัย แจง ปมอุทยานราชภักดิ์ อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2558 เวลา 14:40:01 5,533 อ่าน
TOP
x close