x close

ประวิตร โวยลั่น อุทยานราชภักดิ์ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล ชี้เป็นเรื่องของกองทัพบก





          ประวิตร วงษ์สุวรรณ ตอกกลับเพื่อไทย จี้รัฐบาลเร่งสอบปมอุทยานราชภักดิ์ ยันเป็นหน้าที่ของกองทัพบก รับมีคนพุ่งเป้าโจมตีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เผยยังไม่ได้รับรายงานกรณี พ.อ. คชาชาต บุญดี จากตำรวจ

          วันที่ 16 พฤศจิกายน 2558 พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้รัฐบาลชี้แจงปัญหาการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ว่า ตนไม่เข้าใจว่าจะออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลชี้แจงทำไม เพราะการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล แต่เป็นเรื่องของกองทัพบกในการดำเนินการจัดสร้างก็เหมือนกับหลายโครงการที่ผ่านมาที่กองทัพบกดำเนินการจัดสร้าง เรื่องนี้รัฐบาลไม่เกี่ยวข้อง เนื่องจากไม่ใช่โครงการของรัฐบาล ซึ่งขณะนี้ทาง พล.อ. ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบความไม่โปร่งใสแล้ว ขอให้รอผลการสอบสวนจากคณะกรรมการของกองทัพบก หากผลออกมาเมื่อใดทางกองทัพบกก็จะชี้แจงเอง ทั้งนี้การจัดสร้างดังกล่าว ไม่ได้ใช้งบประมาณของรัฐบาล แต่เป็นงบประมาณจากการบริจาค ซึ่งต้องชี้แจงให้ประชาชนที่บริจาคเงินได้เข้าใจว่านำเงินไปทำอะไรบ้าง

          เมื่อถามว่า ในช่วงที่มีการจัดสร้างอุทยานฯ พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร ดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ. และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ทำให้เกิดความเชื่อมโยงกันหรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวด้วยน้ำเสียงอย่างมีอารมณ์ว่า รัฐบาลเกี่ยวอะไร เป็นเรื่องของกองทัพบก แต่ยอมรับว่ามีคนพุ่งเป้าโจมตีมาที่ พล.อ. อุดมเดช จึงพยายามขุดคุ้ยไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวทางกองทัพบกก็ชี้แจงเอง
          
          เมื่อถามถึงสาเหตุที่นายทหารยศ พล.ต. ยื่นใบลาออกจากราชการทหาร พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า เป็นการลาออกธรรมดา พล.ต. คนดังกล่าวไม่ได้ให้เหตุผลว่า ลาออกทำไม เมื่อไม่อยากทำงานเขาก็ลาออกไป เขาอาจจะเบื่อและไม่อยากทำงาน อย่าไปสงสัยเพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ทั้งนี้การลงนามอนุมัติใบลาออกเป็นอำนาจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่ตนมอบหมายให้ พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ดำเนินการแทน

          ส่วนการดำเนินการตามจับตัว พ.อ. คชาชาต บุญดี อดีตนายทหารเสนาธิการประจำกองทัพภาคที่ 3 ซึ่งเป็น 1 ในผู้ที่ถูกออกหมายจับในความผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และหนีออกนอกประเทศไปนั้น ต้องไปถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากตนยังไม่ได้รับรายงาน และขณะนี้ยังไม่ทราบว่า พ.อ. คชาชาต อยู่ที่ใด



 เกาะติดข่าว อุทยานราชภักดิ์ ทั้งหมดคลิกเลย 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวิตร โวยลั่น อุทยานราชภักดิ์ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล ชี้เป็นเรื่องของกองทัพบก อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2558 เวลา 14:37:52 23,586 อ่าน
TOP