x close

เจ้าหน้าที่ตัดไฟ-ปิดแอร์ หอประชุมธรรมศาสตร์ ขณะนักศึกษาเสวนาทางการเมือง




           เจ้าหน้าที่ตัดไฟ-ปิดแอร์ หอประชุมธรรมศาสตร์ ขณะนักศึกษาเสวนาทางการเมือง เผยก่อนหน้านี้จะเข้ามายกเลิกงาน หลังพบว่ามีการทำบอร์ดพาดพิงถึงสถานการณ์ปัจจุบัน

            วันนี้ (21 พฤศจิกายน 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ พยายามจะจัดนิทรรศการประวัติศาสตร์ โดยมีการจัดเสวนาหัวข้อเกี่ยวกับจอมพล สฤษดิ์ และมีการจัดนิทรรศการมรดกบาปคอร์รัปชั่นร่วมสมัยด้วย ที่หอประชุมศรีบูรพา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

            โดยเมื่อเวลา 12.15 น. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาเจรจาเพื่อจะย้ายของออก เนื่องจากนิทรรศการดังกล่าวได้พาดพิงถึงสถานการณ์ปัจจุบัน หากยังจะเอาบอร์ดมาตั้งโชว์ ก็จะให้ยกเลิกงานเสวนา แต่ทั้งนี้ผู้จัดยืนยันว่าจะดำเนินการต่อ โดยเก็บบอร์ดดังกล่าวไว้ที่อื่น

            อย่างไรก็ตาม กลุ่มขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ยังคงเดินหน้าจัดนิทรรศการเสวนาต่อ ซึ่งเนื้อหาเป็นการอธิบายแง่มุมประวัติศาสตร์ต่อประเด็นการคอร์รัปชันของข้าราชการและนักการเมืองที่เป็นทหาร อาทิ จอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์  จนกระทั่งจบการเสวนาลงในเวลาประมาณ 16.30 น. แกนนำผู้จัดกิจกรรมได้จัดกิจกรรมปราศรัยต่อเนื่องหลังฉายภาพยนตร์ทหารในอูกันดา รวมถึงมีกิจกรรมอ่านบทกวีด้วย

เจ้าหน้าที่ตัดไฟ-ปิดแอร์ หอประชุมธรรมศาสตร์ ขณะนักศึกษาเสวนาทางการเมือง

เจ้าหน้าที่ตัดไฟ-ปิดแอร์ หอประชุมธรรมศาสตร์ ขณะนักศึกษาเสวนาทางการเมือง

            แต่แล้วเมื่อเวลา 18.30 น. ทางเพจประชาธิปไตยใหม่ รายงานว่า เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เข้ามาปิดแอร์ ปิดไฟ ขณะที่พวกเหล่านักศึกษากำลังดำเนินกิจกรรม ทำให้ทุกอย่างในหอประชุมต้องยุติลง แต่ทั้งนี้เหล่าอาจารย์ นักศึกษา และประชาชน ต่างออกมาด้านนอกและจัดกิจกรรมดังกล่าวต่อ

ภาพจาก เพจประชาธิปไตยใหม่
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าหน้าที่ตัดไฟ-ปิดแอร์ หอประชุมธรรมศาสตร์ ขณะนักศึกษาเสวนาทางการเมือง อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2558 เวลา 13:21:41 13,927 อ่าน
TOP