x close

ตำรวจ จ่อตั้ง คณะกรรมการสอบเข้ม เสรีพิศุทธ์ ปมฟ้าให้ทีวี





          ตำรวจ เตรียมตั้ง คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อย่างละเอียด ปมนำเสนอรายการเป็นภัยต่อความมั่นคง ผ่านช่องฟ้าให้ทีวี ด้าน กสทช. เข้าให้ข้อมูลกองปราบฯ เพิ่มกรณีเปิดสถานีโดยไม่ได้รับอนุญาต

          จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ทหารเข้าตรวจค้น และสั่งปิด สถานีวิทยุโทรทัศน์ ฟ้าให้ทีวี (Fahai TV) หลังพบว่ามีการนำเสนอเนื้อหาเข้าข่ายเป็นภัยต่อความมั่นคงของรัฐ และไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดสถานี โดยปรากฏชื่อ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีต ผบ.ตร. เป็นหนึ่งในผู้กระทำผิดนั้น (อ่านข่าว ทหาร บุก ฟ้าให้ทีวี หลังแพร่เนื้อหาเป็นภัยต่อรัฐ พบ เสรีพิศุทธ์ เป็น 1 ใน 8 ผู้ต้องหา)

          ล่าสุดวันนี้ (23 พฤศจิกายน 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม (กก.2 บก.ป.) ได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อยื่นเรื่องให้ พ.ต.ท. อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รรท.ผกก.2 บก.ป. เสนอเรื่องต่อ พล.ต.ต. อัคราเดช พิมลศรี ผบก.ป. เพื่อตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อสอบสวนคดีดังกล่าว เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาเป็นอดีต ผบ.ตร. ซึ่งจะทำให้การพิจารณาออกหมายเรียก พล.ต.อ. พิศุทธ์ และนายปัณณธร หรือดีเจ.ปันปัน ผู้ถูกกล่าวหา 2 ใน 8 ที่ยังไม่ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้มารับทราบข้อหา คงต้องชะลอไปก่อน และให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการที่จะจัดตั้งขึ้นมาเป็นฝ่ายพิจารณาอีกครั้ง

          ส่วนความคืบหน้าคดีนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมยุทธภัณฑ์ ซึ่งทาง พ.อ. บุรินทร์ ทองประไพ เสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชาฝ่ายกฎหมาย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษเพิ่มเติมนั้น พนักงานสอบสวนยังต้องตรวจสอบข้อความเสียงและภาพในคลิปที่ได้รับมอบไว้อย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าเข้าข่ายตามฐานความผิดดังกล่าวหรือไม่อย่างไร โดยขณะนี้ยังสรุปไม่ได้ และหลังจากนี้ต้องให้คณะกรรมการสอบสวนที่เสนอผู้บังคับบัญชาให้ตั้งขึ้น เป็นฝ่ายพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ เพราะกรณีดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน

          ขณะเดียวกันวันนี้ (23 พฤศจิกายน 2558) เจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มในคดีดังกล่าว หลังจากก่อนหน้านี้ได้เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. ในส่วนความผิดของการเปิดสถานี และใช้เครื่องวิทยุโดยไม่ได้รับอนุญาต


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจ จ่อตั้ง คณะกรรมการสอบเข้ม เสรีพิศุทธ์ ปมฟ้าให้ทีวี อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2558 เวลา 17:12:56 12,776 อ่าน
TOP