x close

พุทธะอิสระ นำมวลชน ชุมนุมหน้าสถานทูตสหรัฐฯ ไม่พอใจก้าวก่ายไทย





          พุทธะอิสระ นำมวลชนกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ชุมนุมหน้าสถานทูตสหรัฐฯ พร้อมยื่นหนังสือแสดงความไม่พอใจ เกล็น ที เดวี่ส์ หลังวิจารณ์กฎหมายหมิ่นสถาบัน

          วันที่ 27 พฤศจิกายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนไทยผู้มีหัวใจรักชาติ นำโดย พระพุทธะอิสระ เจ้าวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม เดินทางมาที่สถานทูตสหรัฐฯ บริเวณถนนวิทยุ เพื่อยื่นหนังสือแสดงความไม่พอใจในกรณีที่ นายเกล็น ทาวน์เซนด์ เดวี่ส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย ได้แสดงความเป็นกังวลต่อบทลงโทษจำคุกแก่ผู้หมิ่นประมาทสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยไม่ควรมีใครถูกจำคุก เนื่องจากแสดงความคิดเห็นอย่างสันติ




          โดยบรรยากาศล่าสุด มีมวลชน และเครือข่ายกว่า 100 คน เดินทางมารวมกลุ่มบริเวณประตู 1 สวนลุมพินี พร้อมถือป้ายแสดงสัญลักษณ์ อาทิ "Do not dominate Thailand, We are independent, not your slave" (อย่าบงการประเทศไทย พวกเรามีอิสระ ไม่ใช่ทาสของพวกคุณ" Thailand was ruled by Democracy with the King as Head of state (ประเทศไทยปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตรย์ทรงเป็นประมุข)



          ขณะที่การรักษาความปลอดภัยของสถานเอกอัครราชทูต มีเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ลุมพีนี ทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมกว่า 100 นาย คอยดูแลอย่างเข้มงวด แต่ไม่มีการนำแผงเหล็กมากั้นทางเข้าออกแต่อย่างใด





ภาพจาก เฟซบุ๊ก ลิเบอรัลไทยแลนด์

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พุทธะอิสระ นำมวลชน ชุมนุมหน้าสถานทูตสหรัฐฯ ไม่พอใจก้าวก่ายไทย อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2558 เวลา 15:33:47 14,983 อ่าน
TOP