x close

ไพบูลย์ มั่นใจคุมผู้ต้องหา "ขอนแก่นโมเดล" เข้าคุกที่ มทบ.11 ยันสะดวกสบาย





          ไพบูลย์ คุ้มฉายา ปัดสั่งการพิเศษดูแลผู้ต้องหาขอนแก่นโมเดล ยันคุกที่ มทบ.11 สะดวกสบายกว่าเรือนจำราชทัณฑ์ทั่วไป ชี้หากสื่อมวลชนอยากเข้าไปดู ให้ทำหนังสือมา

          วานนี้ (27 พฤศจิกายน 2558 พล.อ. ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการควบคุมตัว จ.ส.ต. ประธิน จันทร์เกศ และนายณัฐพล ณวรรณ์เล ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 เครือข่ายขอนแก่นโมเดล ซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำชั่วคราว ตั้งอยู่ที่มณฑลทหารบกที่ 11 แขวงถนนนครไชยศรี (มทบ.11) ว่า ไม่ได้สั่งการหรือมีมาตรการอะไรพิเศษ ที่ผ่านมา ตนพูดมาตลอดว่าเรือนจำชั่วคราวเป็นเรือนจำของกรมราชทัณฑ์ ซึ่งเรือนจำราชทัณฑ์ก็มีมาตรฐานเรือนจำอยู่แล้ว 

          เมื่อถามว่า ได้สั่งการให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้าไปร่วมในการสืบสวนสอบสวนคดีนี้ด้วยหรือไม่ พล.อ. ไพบูลย์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แต่ดีเอสไอมีฐานข้อมูลเกี่ยวกับผู้ต้องหาเครือข่ายนี้อยู่แล้ว หากทางตำรวจต้องการขอข้อมูลก็ให้ประสานมาได้ ซึ่งที่ผ่านมาทั้งสองหน่วยงานได้ทำงานร่วมกันมาตลอดอยู่แล้ว
              
          ทั้งนี้ ตนได้บอกนายวิทยา สุริยะวงค์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์แล้วว่า หากผู้สื่อข่าวต้องการเข้ามาดูหรือตรวจสอบ ก็ให้เปิดให้เข้าไปดูเรื่องความปลอดภัยก็สามารถทำได้ ซึ่งทางราชทัณฑ์ก็พร้อม เพียงแค่ทำหนังสือแจ้งมาก่อน ตนก็อยากให้เข้าไปดู จะได้เห็นว่าเรือนจำที่มีห้องน้ำอยู่ในตัวเป็นอย่างไร สะดวกสบายขนาดไหน ที่นอนก็นอนคนเดียว กินอยู่ก็สบาย สวัสดิการดีกว่า และมาตรการดูแลก็เข้มงวดมากกว่า

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไพบูลย์ มั่นใจคุมผู้ต้องหา "ขอนแก่นโมเดล" เข้าคุกที่ มทบ.11 ยันสะดวกสบาย อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2558 เวลา 10:07:00 3,114 อ่าน
TOP