x close

พ่อเบนซ์ลั่น! ฟ้องคนรุมทำร้าย ยันด่ากระเป๋ารถเมล์คนเดียว

กัณฑ์เอนก ปัจฉิมสวัสดิ์

ญาติผู้เสียชีวิต


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


          จากกรณีนายกัณฑ์พิทักษ์ หรือ หมูแฮม  อายุ 20 ปี บุตรชายของนางสาวิณี (ปะการะนัง) นางสาวไทยปี 2527 และอดีตดารานักแสดงรุ่นเก๋า ขับรถเฉี่ยวชนกับรถโดยสารประจำทางปรับอากาศร่วมบริการสาย 513 จนมีเรื่องกับโชเฟอร์รถเมล์ แล้วจู่ๆ ก็ขับรถพุ่งชนผู้โดยสารที่ลงไปยืนรอเปลี่ยนรถบนฟุตบาท ทำให้นางสายชล หลวงแสง อายุ 42 ปี ผู้เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาคือ ฆ่าคนตายโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่น และทำร้ายร่างกายผู้อื่นทำให้ได้รับบาดเจ็บ 

          นอกจากนี้ นางสมจิตร์ แก้วกล้า กระเป๋ารถเมล์ ยังออกมากล่าวยืนยันว่า นายกัณฑ์พิทักษ์จงใจขับชน จะมาอ้างว่านายกัณฑ์พิทักษ์มีโรคประจำตัวนั้นไม่ถูกต้อง เพราะหากคุณมีอาการไม่ครบ 32 แล้วออกใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลได้อย่างไร ทำให้นายกัณฑ์เอนกของนายกัณฑ์พิทักษ์ออกโรงโต้ทันควันว่า กระเป๋ารถเมล์เป็นคนไม่มีการศึกษา เป็นคนชั้นล่าง มีอคติกับคนรวย จนทำให้กลายเป็นประเด็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ อย่างมากนั้น

          ล่าสุดวานนี้ (6 ก.ค.) นายกัณฑ์เอนก ปัจฉิมสวัสดิ์ บิดาของนายกัณฑ์พิทักษ์ ออกมาแถลงเปิดใจว่า ตนเจาะจงว่าไปที่กระเป๋ารถเมล์คนนั้นคนเดียวที่ไม่มีการศึกษา และเป็นคนโกหกอย่างชัดแจ้ง ตนไม่ได้ว่าทุกคน เพราะคนไม่มีการศึกษาก็เป็นคนดีเยอะแยะ คนขับรถเมล์ กระเป๋ารถเมล์เป็นคนดีก็มาก แต่สรุปแล้วกระเป๋ารถเมล์คนนี้ เป็นคนทำให้เกิดเรื่องใหญ่ ที่จะฟ้องร้อง 1 ในนั้นต้องเป็นกระเป๋ารถเมล์คนนี้อย่างแน่นอน จึงอยากขอความร่วมมือว่า หากใครมีคลิปวีดิโอภาพเหตุการณ์ ขอให้นำมามอบให้ตนด้วยจะมีรางวัลให้ 
 

นายกัณฑ์พิทักษ์ ปัจฉิมสวัสดิ์


          นายกัณฑ์เอนก กล่าวต่อว่า ตนได้คุยกับลูกชายก็ถามว่าคนที่ทุบรถคือใคร ลูกชายก็บอกว่า เป็นคนตัวดำๆ เล็กๆ ผอมๆ ซึ่งตรงกับกระเป๋า และมาพูดท้าทาย ทำให้ลูกชายตนโกรธจนเกิดอาการตัวสั่น และตอนที่โดนรุมทำร้ายนั้น ลูกชายตนเข้าไปปกป้องน้องสาว ทำให้โดนตีเข้าที่ด้านหลังและแขน โดยมีอยู่คนหนึ่งใส่เสื้อสีขาว พยายามจะดึงเสื้อของลูกสาว ซึ่งลูกชายบอกว่าเรื่องนี้ยอมไม่ได้ จุดลูกชายฟิวส์ขาดทำไปโดยไม่รู้ตัวและไม่มีสติ สำหรับลูกสาวคนเล็กของตนนั้น ขณะนี้ได้ไปแข่งบัลเลต์ที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งลูกสาวตนก็บอกว่าอยากจะเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า รถเมล์ทำอย่างไรกับพี่ชาย โดยลูกสาวตนจะกลับมาเล่า 

          นายกัณฑ์เอนก กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลูกชายตนรับผิดอยู่แล้ว ยอมรับตั้งแต่แรกแล้วว่าผิด 100% แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า แพทย์จะวินิจฉัยว่า ป่วยถึงขั้นไหน หากป่วยไม่ร้ายแรง ก็ต้องถูกจับกุมซึ่งอยากจะขอบอกว่าประชาชนทั่วไปอย่าคิดว่าคนที่มีเงินจะซื้ออะไรได้ทุกอย่างเพราะไม่จริง ในปัจจุบันกฎหมายมี และหลุดยาก ไม่เหมือนสมัยก่อนแล้ว และยืนยันว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องวิ่งเต้นล้มคดี พร้อมที่จะให้คดีของลูกชายเป็นไปตามพยานหลักฐานและข้อเท็จจริง 

สถานที่เกิดเหตุ


          ส่วนอาการของนายกัณฑ์พิทักษณ์นั้น นายกัณฑ์เอนก เปิดเผยว่า ลูกชายมาสามารถยกขาขึ้นได้ และมีอาการเลือดคั่ง เนื่องจากกระทบกระเทือนจากที่ถูกรุมสกรัมนอกจากนี้ตามตัวลูกชาย ก็ยังมีร่องรอยถูกทำร้าย ที่หลังและที่แขนก็มีรอย บอบช้ำ และลูกชายได้ปรารภว่าอยากตาย เพราะเขาเครียดกับสิ่งเขาทำให้คนต้องเจ็บสาหัส ทำให้คนต้องตาย เพราะเขาเป็นเด็กจิตใจอ่อนโยน ทั้งนี้ ตนจะฟ้องดำเนินคดีกับผู้ที่รุมทำร้ายบุตรชาย ซึ่งขณะนี้รู้ตัวแล้ว และเตรียมแจ้งความดำเนินคดี หลังจากคดีลูกชายเสร็จสิ้น ตอนแรกไม่คิดจะทำ แต่มาตัดสินใจทำ เพราะเขาใช้กฎหมู่เหนือกฎหมาย เขาไม่มีสิทธิทำแบบนี้ ถ้ากลับกันหากเป็นฝ่ายตนทำบ้างจะรู้สึกอย่างไร 

          สำหรับบรรยากาศเหยื่อผู้เสียชีวิต ที่ศาลา 1 วัดโพธิยาราม (ทองคง) สถานที่ตั้งศพนางสายชล หลวงแสง นางสาวิณี ปะการะนัง อดีตนางสาวไทย แม่ของนายกัณฑ์พิทักษ์ ได้นำพวงหรีดของครอบครัว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อเบนซ์ลั่น! ฟ้องคนรุมทำร้าย ยันด่ากระเป๋ารถเมล์คนเดียว โพสต์เมื่อ 7 กรกฎาคม 2550 เวลา 00:00:00 16,850 อ่าน
TOP