x close

ทีมแพทย์สุดเจ๋ง เตรียมปลูกถ่ายอวัยวะเพศชายเป็นครั้งแรกในสหรัฐฯ

เตรียมปลูกถ่ายอวัยวะเพศชายเป็นครั้งแรกในสหรัฐฯ

          ทีมแพทย์อเมริกันเตรียมผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะเพศชายเป็นครั้งแรกในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยคนไข้กลุ่มแรกคือทหารผ่านศึกที่สูญเสียเจ้าโลกไปในระหว่างสงครามอัฟกานิสถาน

          วันที่ 7 ธันวาคม 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ เปิดเผยข่าวอ้างอิงจากหนังสือพิมพ์เดอะนิวยอร์กไทมส์ ระบุว่า ทีมศัลยแพทย์จากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์  รัฐแมริแลนด์ สหรัฐอเมริกา ได้ยืนยันว่าจะมีการผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะเพศชายเป็นครั้งแรกในประเทศ ภายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

          โดยกลุ่มคนไข้กลุ่มแรกที่จะได้รับการผ่าตัดปลูกถ่ายเจ้าโลกก่อนใคร คือกลุ่มทหารผ่านศึกที่สูญเสียอวัยวะสำคัญจากการร่วมรบในสงครามอัฟกานิสถาน ซึ่งตามรายงานจากกระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ ระบุว่ามีทหารราว 1,367 นายที่ส่วนใหญ่มีอายุต่ำกว่า 35 ปี ได้รับบาดเจ็บและสูญเสียอวัยวะสำคัญหลายแห่ง รวมถึงอวัยวะเพศ จากการร่วมรบในสงครามเมื่อปี 2544-2556

          อวัยวะเพศที่จะนำมาปลูกถ่าย เป็นอวัยวะเพศชายที่ได้รับมาจากชายที่เสียชีวิตและได้ลงนามบริจาคอวัยวะเอาไว้ก่อนหน้านี้ หากการปลูกถ่ายอวัยวะเป็นไปได้ด้วยดี ทหารผ่านศึกเหล่านี้จะสามารถปัสสาวะเองได้ รวมถึงยังมีความรู้สึกทางเพศ และสามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ตามปกติด้วย

          อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวคราวเรื่องความสำเร็จในการปลูกถ่ายอวัยวะเพศเป็นครั้งแรกของโลกมาแล้ว ด้วยฝีมือของทีมแพทย์จากมหาวิทยาลัยสเตเลนบอสช์ ประเทศแอฟริกาใต้ ทำให้หนุ่มวัย 21 ปีได้รับเจ้าโลกใหม่อีกครั้ง และล่าสุด พ่อหนุ่มรายนี้ก็สามารถทำให้ภรรยาตั้งท้องลูกคนแรกได้แล้ว (อ่านข่าว : เจ๋ง ! แพทย์ปลูกถ่ายเจ้าโลกสำเร็จเป็นครั้งแรกของโลก)

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมแพทย์สุดเจ๋ง เตรียมปลูกถ่ายอวัยวะเพศชายเป็นครั้งแรกในสหรัฐฯ อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2558 เวลา 13:58:43 6,314 อ่าน
TOP