x close

รวบพ่อค้าขายอาวุธสงครามผ่านเฟซบุ๊ก ค้นบ้านเจอคลังแสง-ของกลางเพียบ



รวบพ่อค้าขายอาวุธสงครามผ่านเฟซบุ๊ก ค้นบ้านเจอคลังแสง-ของกลางเพียบ

รวบพ่อค้าขายอาวุธสงครามผ่านเฟซบุ๊ก ค้นบ้านเจอคลังแสง-ของกลางเพียบ

             ทหาร-ฝ่ายปกครอง นำกำลังบุกจับพ่อค้าอาวุธสงครามคาหัวยิงอาร์พีจี, ปืนเอ็ม 16 เครือข่ายค้าอาวุธรายใหญ่ในประเทศเพื่อนบ้าน สารภาพรับสั่งซื้ออาวุธสงครามผ่านเฟซบุ๊กก่อนส่งสินค้าผ่านไปรษณีย์ ได้เงินเดือนละหลายหมื่นบาท

             เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดปราบปรามพิเศษ กอ.รมน.จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำกำลังเข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 15/163 หมู่บ้านกรุงไทย ต.บางขวัญ อ.เมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบ้านของ นายขวัญชัย สุขสำราญ หรือ โต้ง อายุ 34 ปี ที่ลักลอบขายอาวุธสงครามและปืนพกสั้นผ่านทางเฟซบุ๊ก

              จากการตรวจค้นภายในบ้านพักพบของกลางเป็นอาวุธปืนสั้นจำนวน 8 กระบอก เครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนหลายร้อยนัด วัตถุคล้ายระเบิด และผงโซเดียมไนเตรทจำนวน 3 กระสอบ รวมทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ในการดัดแปลง ซ่อมอาวุธปืนอีกจำนวนหลายรายการ, ฟรอยด์กันความร้อน และกล่องไปรษณีย์อีกเป็นจำนวนมาก

รวบพ่อค้าขายอาวุธสงครามผ่านเฟซบุ๊ก ค้นบ้านเจอคลังแสง-ของกลางเพียบ

             ด้าน พ.อ. สุรินทร์ กล่าวว่า หลังจากติดตามพฤติกรรมของนายขวัญชัยมานานกว่า 1 เดือน พบว่านายขวัญชัยได้เปิดเพจเฟซบุ๊กเพื่อติดต่อซื้อขายซ่อมปืนและอาวุธสงคราม เมื่อลูกค้าโอนเงินมาแล้วก็จะจัดส่งสินค้าโดยใช้ฟรอยด์กันความร้อนห่อหุ้มสินค้าเพื่อให้รอดพ้นจากการตรวจของเครื่องก่อนนำสินค้าส่งผ่านทางไปรษณีย์ไปตามจังหวัดต่าง ๆ และพบว่านายขวัญชัยเป็นเครือข่ายค้าอาวุธรายใหญ่ในประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้งมีการซื้อขายอาวุธสงคราม อาทิ หัวยิงอาร์พีจี, ปืนเอ็ม 16 และวัตถุระเบิด ผ่านทางเฟซบุ๊กเพื่อนำมาขายให้วัยรุ่นในพื้นที่

             ทั้งนี้นายขวัญชัย รับสารภาพว่า ตนเองเปิดเพจเฟซบุ๊กเพื่อติดต่อซื้อขายอาวุธมาได้ระยะหนึ่ง โดยมีลูกค้าหลายพื้นที่ทั้งภาคตะวันออกและภาคใต้ติดต่อซื้อปืนและส่งปืนมาซ่อม ทำให้มีรายได้เดือนละหลายหมื่นบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

world_id:566f936b4d265a4efc8b4569

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบพ่อค้าขายอาวุธสงครามผ่านเฟซบุ๊ก ค้นบ้านเจอคลังแสง-ของกลางเพียบ อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2558 เวลา 11:25:35 21,607 อ่าน
TOP