x close

ปูนบำเหน็จ 7 ขั้น 5 ชั้นยศ ตำรวจถูกยิงดับที่โรงพัก สภ.ปลวกแดง


อัญเชิญน้ำหลวงพระราชทานอาบศพ

          ปูนบำเหน็จ 7 ขั้น 5 ชั้นยศ เหยื่อดาบตำรวจยิงดับที่โรงพัก สภ.ปลวกแดง บรรยากาศพิธีพระราชทานอาบศพเป็นไปอย่างโศกเศร้า เพื่อนข้าราชการ ตำรวจ และครอบครัว ร่วมไว้อาลัย

          วันนี้ (16 ธันวาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (15 ธันวาคม) พล.ต.ท. ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผบช.ภ.2 ได้เดินทางเป็นประธานในพิธีนำน้ำหลวงพระราชทานอาบศพ พ.ต.อ. สมชาย สุนทวนิค ผกก.สภ.ปลวกแดง และ ร.ต.ท. บัญญัติ สมหา รอง สวป. ที่ถูก ด.ต. ชินกฤต พุฒิประพาส ผบ.หมู่ (ป.) โรงพักเดียวกัน ใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต โดยบรรยากาศที่ศาลาราชอริยคุณาธาร วัดป่าประดู่ พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ระยอง มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ เพื่อนข้าราชการ และผู้ใต้บังคับบัญชา รวมทั้งครอบครัวและญาติผู้เสียชีวิต เข้าร่วมรดน้ำด้วยความโศกเศร้า

          พล.ต.ท. ธเนตร์ เปิดเผยว่า การเสียชีวิตของ พ.ต.อ. สมชาย และ ร.ต.ท. บัญญัติ ถือเป็นการสูญเสียตำรวจที่ดี 2 นาย ส่วนเรื่องคดีก็ต้องให้ความเป็นธรรมต่อไปแม้ว่าผู้ก่อเหตุจะเสียชีวิตแล้วก็ตาม ต้องสืบสวนคดีจนจบกระบวนการเพื่อความกระจ่างแจ้ง

          นอกจากนี้ ตำรวจภูธรภาค 2 ยังได้ทำหนังสือเสนอต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการปูนบำเหน็จตำรวจทั้ง 2 นาย โดย พ.ต.อ. สมชาย จะได้บำเหน็จ 7 ขั้น 5 ชั้นยศ เป็น พล.ต.อ. ส่วน ร.ต.ท. บัญญัติ ก็จะได้ 7 ขั้นเหมือนกัน รวมถึงให้ความช่วยเหลือดูแลครอบครัวอย่างดีที่สุด

          ทั้งนี้ศพของนายตำรวจทั้งคู่จะสวดพระอภิธรรมศพที่วัดป่าประดู่เป็นเวลา 1 คืน จากนั้นญาติ พ.ต.อ. สมชาย จะนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดท่าโสม อ.เขาสมิง จ.ตราด ส่วนศพ ร.ต.ท. บัญญัติ นำไปทำพิธีที่บ้านเกิดใน อ.ปลวกแดง

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปูนบำเหน็จ 7 ขั้น 5 ชั้นยศ ตำรวจถูกยิงดับที่โรงพัก สภ.ปลวกแดง อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2558 เวลา 10:45:49 11,975 อ่าน
TOP