x close

ศรีวราห์ เตรียมบินลงใต้ลุยตรวจสอบปม "ปวีณ" ร้องถูกแก๊งโรฮีนจาข่มขู่

ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล

          รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมบินลงใต้พรุ่งนี้ (23 ธันวาคม 2558) ลุยตรวจสอบปม พล.ต.ต. ปวีณ ร้องสื่อถูกข่มขู่จนไม่กล้าลงไปปฏิบัติหน้าที่ที่ชายแดน

          วันที่ 22 ธันวาคม 2558 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกำหนดการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดสงขลา และศูนย์ปฏิบัติการตำรวจชายแดนใต้ (ศชต.) จังหวัดยะลา ตั้งแต่วันที่ 23-25 ธันวาคมนี้ ว่า เป็นการลงไปตรวจสอบสถานการณ์เกี่ยวกับการค้ามนุษย์ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ หลังจากได้รับมอบหมายภารกิจจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้เข้ามาดูแลเรื่องดังกล่าว รวมทั้งเป็นการตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ขณะเดียวกันก็จะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับข้อมูลที่ พล.ต.ต. ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจชายแดนใต้ อดีตคณะทำงานคดีค้ามนุษย์โรฮีนจา ซึ่งสำนวนคดีการค้ามนุษย์โรฮีนจาได้ให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และภาค 9 ไปพิจารณา

          ขณะเดียวกัน พล.ต.อ. ศรีวราห์ ยอมรับว่าได้พยายามติดต่อ พล.ต.ต. ปวีณ ในฐานะเพื่อนร่วมรุ่น นักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) รุ่น 35 เพื่อประสานข้อมูลตามที่ พล.ต.ต. ปวีณ อ้างว่าถูกข่มขู่แล้ว แต่ไม่สามารถติดต่อได้ และส่วนตัวไม่รู้จะฝากอะไรถึง พล.ต.ต. ปวีณ เพราะต่างคนต่างทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ และอยากเรียกร้องให้ พล.ต.ต. ปวีณ เดินทางกลับเข้ามาให้ข้อมูลคดี ซึ่งถ้าตรวจสอบพบว่ามีการถูกข่มขู่จริงก็จะดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่ข่มขู่ ทั้งนี้ถ้าหาก พล.ต.ต. ปวีณ มีปัญหาใด ๆ ประสานเข้ามาที่ตนเองก็พร้อมจะให้การช่วยเหลือ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีวราห์ เตรียมบินลงใต้ลุยตรวจสอบปม "ปวีณ" ร้องถูกแก๊งโรฮีนจาข่มขู่ อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2558 เวลา 15:10:23 2,071 อ่าน
TOP