x close

วัฒนา เมืองสุข ลั่นไม่ปรองดอง หาก กรธ. นิรโทษกรรมให้ คสช.





          วัฒนา เมืองสุข ลั่นไม่ปรองดอง หากคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ บัญญัติในรัฐธรรมนูญ ให้ นิรโทษกรรม คสช. หลังเข้ามาบริหารประเทศ

          วันที่ 28 ธันวาคม 2558 นายวัฒนา เมืองสุข อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ขอทำความเข้าใจกับประชาชนเกี่ยวกับเรื่องรัฐธรรมนูญ ดังนี้

          1. สูตรที่ต้องมีไว้ในรัฐธรรมนูญอันเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ คือหลักการปกครองประเทศบนพื้นฐานของหลักนิติธรรมไม่ใช่การนิรโทษกรรมอย่างที่นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญนำมาอ้าง


          2. เหตุผลที่คัดค้านการนิรโทษกรรมให้กับ คสช. เพราะในการยึดอำนาจ ได้มีการนิรโทษกรรมไว้ครั้งหนึ่งแล้วตามมาตรา 48 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราว ดังนั้น การนิรโทษกรรมที่ นายมีชัย จะเขียนไว้อีกในรัฐธรรมนูญคือการนิรโทษกรรมให้กับบรรดาการกระทำทั้งหลายของ คสช. และรัฐบาลที่เกิดขึ้นจากการบริหารประเทศภายหลังจากการยึดอำนาจ ไม่ว่าจะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย รวมถึงคดีทุจริตในโครงการอุทยานราชภักดิ์ ก็จะถูกนายมีชัยนิรโทษกรรมให้หมด ซึ่งตนไม่เห็นด้วย

          3. ตนเห็นว่าการที่โฆษก กรธ. อ้างว่าพรรคเพื่อไทยมีอคติไม่คิดปรองดองนั้น เป็นการใส่ร้ายและบิดเบือนอย่างน่าละอายเนื่องจากการนิรโทษกรรมให้กับ คสช. กับการปรองดองนั้นเป็นคนละเรื่องกันโดยสิ้นเชิง กรธ. กำลังสร้างความชอบธรรมในการนิรโทษกรรมให้ คสช. โดยนำเอาเรื่องปรองดองมาบังหน้า ตนจึงขอยืนยันอีกครั้งว่า หากการปรองดอง หรือการทำบุญให้ประเทศคือการที่ต้องนิรโทษกรรมให้กับ คสช. ตนก็ขอไม่ปรองดอง และไม่ทำบุญ

          4. ตนเห็นว่า กรธ. น่าจะเอาเวลาที่เหลืออยู่มาสร้างกติกาการเมืองที่มีความเป็นสากล และอยู่บนหลักนิติธรรมจะดีกว่าเสียเวลากับการหาเหตุผลที่วิปริตซึ่งรวมถึงการนิรโทษกรรมให้กับ คสช. นั่นต่างหากคือการทำบุญให้กับประเทศ

รวมข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ 2558 แบบทั้งหมด

ติดตามข่าว วัฒนา เมืองสุข ทั้งหมดคลิกเลย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Watana Muangsook

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัฒนา เมืองสุข ลั่นไม่ปรองดอง หาก กรธ. นิรโทษกรรมให้ คสช. อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2559 เวลา 11:50:04 6,631 อ่าน
TOP