x close

เปิดตำนาน 7 เรื่องสยองขวัญ หลอกหลอนชาวเน็ตมาแล้วทั่วโลกออนไลน์





          ปฏิเสธได้ยากว่าความเชื่อเรื่องผี ๆ หรือเรื่องเหนือธรรมชาตินั้นฝังอยู่ในหัวคนเราแทบจะทุกคนอย่างไม่จำกัดชนชาติ ชาวไทยอย่างเราก็กลัวผีแบบไทย ๆ ที่เล่าสืบต่อกันมา เช่นเดียวกับชาวตะวันตก เขาก็มีผีแบบฝรั่ง ๆ ที่พูดถึงทีไรก็เป็นอันหลอนกันทุกที

          สิ่งลึกลับที่กระปุกดอทคอมจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกันในวันนี้ เป็นเรื่องสยองขวัญในตำนานจากชาวเน็ตทั่วทุกมุมโลก ที่เรียกได้ว่าถ้าลองเอ่ยชื่อขึ้นมา ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั้งหลายก็ต้องรู้จักพวกมันเป็นอย่างดีแน่นอนเลยล่ะ เพราะแต่ละตัวล้วนมีเรื่องราวที่เล่าต่อ ๆ กันมาทางอินเทอร์เน็ตกันอยู่เรื่อย ๆ สร้างความสยองขวัญให้กับผู้นิยมเรื่องลึกลับได้อย่างดีทีเดียว

สเลนเดอร์แมน (Slender Man)

          สเลนเดอร์แมน มีลักษณะทั่วไปคล้ายมนุษย์ แต่รูปร่างผอมเพรียวและสูงชะลูดจนดูเตะตา แขนและขาก็ยาวผิดปกติจนน่ากลัว บางทีมันอาจปรากฏในรูปลักษณ์ที่มีแขนยั้วเยี้ยเหมือนหนวดปลาหมึก ที่สำคัญมันไม่มีผมและใบหน้า ส่วนที่ควรจะเป็นหน้าตานั้นเปล่าเปลือย มีเพียงผิวหนังเรียบ ๆ ห่อหุ้มเอาไว้ ว่ากันว่าสเลนเดอร์แมนชื่นชอบการลักพาตัวและฆาตกรรมเด็ก ๆ เป็นที่สุด

          สเลนเดอร์แมนปรากฏตัวในโลกอินเทอร์เน็ตครั้งแรกเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2009 ในกระทู้แข่งขันตัดต่อภาพจากโปรแกรม Photoshop ของเว็บบอร์ดชื่อ Something Awful โดยหัวข้อการแข่งขันคือ ให้ตัดต่อภาพธรรมดา ๆ ในชีวิตประจำวันให้กลายเป็นภาพสยองขวัญเหนือธรรมชาติ

          หลังจากนั้น สเลนเดอร์แมนก็โด่งดังเป็นพลุแตก มีการแต่งนิยาย วาดภาพแฟนอาร์ต และถึงขนาดมีการทำวิดีโอเกมเกี่ยวกับมันขึ้นมาด้วย นอกจากนี้ ยังเกิดคดีสะเทือนขวัญที่แสนโด่งดังของเด็กหญิงรายหนึ่ง ที่ลวงเพื่อนหญิงอายุไล่เลี่ยกันเข้าไปในป่า แล้วลงมือแทงจนพรุนถึง 19 แผล เพื่อเป็นการบูชาสเลนเดอร์แมนที่เธอเชื่อว่ามีอยู่จริงนั่นเอง

เดอะ เรก (The Rake)


          เดอะ เรก เป็นสิ่งมีชีวิตรูปร่างคล้ายมนุษย์ ผอมโซหนังหุ้มกระดูก ตาปูดโปน เดนด้วยขาและมือทั้งสี่ กินมนุษย์เป็นอาหาร โดยมันมักจะจ้องเหยื่อขณะที่กำลังหลับและรอให้สะดุ้งตื่นก่อนจึงจะลงมือฆ่า จากปากคำของผู้ที่เคยพบเห็นมันในแถบชานเมืองนิวยอร์กและรัฐไอดาโฮ เล่าว่า มันมีกะโหลกศีรษะคล้ายของมนุษย์ แต่เนื้อตั้งแต่คางขึ้นไปจนถึงจมูกนั้นเปิดออกจนเห็นฟันข้างใน

          อันที่จริงแล้ว วีรกรรมต่าง ๆ ของ เดอะ เรก เป็นเพียงเรื่องแต่งจากเว็บไซต์ CreepyPasta ซึ่งต่อยอดมาจากการปรากฏตัวครั้งแรกของมันในอินเทอร์เน็ต บนเว็บบอร์ดชื่อ 4Chan เมื่อปลายปี 2005 ซึ่งมีสมาชิกรายหนึ่งได้โพสต์ภาพของมันลงในเว็บบอร์ด และบอกว่าเขาเพิ่งสร้างสัตว์ประหลาดตัวใหม่มาอวดเพื่อนสมาชิกคนอื่น ๆ นับจากนั้น เจ้า เดอะ เรก ก็กลายเป็นสิ่งมีชีวิตลึกลับประจำโลกอินเทอร์เน็ตไปโดยปริยาย

นักฆ่า เจฟฟ์ (Jeff the Killer)

          เจฟฟ์ คือชื่อของนักฆ่าปริศนา ที่ก่อคดีฆาตกรรมต่อเนื่องสุดสะเทือนขวัญในรัฐหนึ่งของประเทศสหรัฐอเมริกา ลักษณะเด่นคือ เป็นชายผมดำ ผิวขาวจนซีด ตากลมโต ปากกว้างจนฉีกแทบจะถึงหู ใบหน้ามีร่องรอยการถูกเผาไหม้จากสารเคมี เล่ากันว่า เจฟฟ์ มักจะซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้าของเหยื่อ แล้วรอฆ่าเหยื่ออย่างเลือดเย็นบนเตียงขณะที่กำลังหลับสบาย หรือหากเหยื่อยังไม่หลับสนิท เขาจะปรากฏตัวให้เห็นแล้วบอกว่า “นอนได้แล้ว”

          เจฟฟ์ ปรากฏตัวครั้งแรกในปี 2008 บนเว็บไซต์รวมเรื่องแต่งสยองขวัญชื่อดังอย่าง CreepyPasta ปัจจุบันเขาได้รับความนิยมอย่างมาก มีการถ่ายทำวิดีโอหนังสั้นเกี่ยวกับการปรากฏตัวของเจฟฟ์ นอกจากนี้ยังมีการนำเรื่องราวของเจฟฟ์ไปต่อยอดให้มีแฟนสาวนักฆ่าชื่อ เจน อีกด้วย

หมายิ้ม (Smile Dog)

        ภาพสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้กำลังฉีกยิ้มกว้างราวกับมนุษย์ จ้องเขม็งด้วยสายตาแข็งกร้าว ดูเผิน ๆ เหมือนเป็นภาพธรรมดา แต่ว่ากันว่าถ้าใครมองภาพนี้นาน ๆ แล้วอาจคิดฆ่าตัวตายได้เลย !

        ภาพหมายิ้มนี้มีหลายเวอร์ชั่นด้วยกัน โดยเรื่องเล่ามีอยู่ว่า นักเขียนนิยายมือสมัครเล่นได้เดินทางไปหาผู้หญิงคนหนึ่งเพื่อเก็บข้อมูลเขียนหนังสือ แต่หญิงรายนั้นกลับล็อกตัวเองอยู่ในห้องนอนแล้วร้องไห้สะอึกสะอื้น พร่ำร้องเกี่ยวกับฝันร้ายที่เธอเห็นทุกคืน จากนั้นเขาพบแผ่นดิสก์แผ่นหนึ่ง ซึ่งภายในมีภาพชื่อ Smile.jpg อยู่ เมื่อเปิดภาพดูก็พบกับภาพหมายิ้มตัวนี้

        ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าภาพหมายิ้มนี้ปรากฏขึ้นครั้งแรกในโลกออนไลน์เมื่อใด เชื่อกันว่าภาพแรกสุดของมันน่าจะเป็นภาพที่ดูคล้ายคลึงกับภาพถ่ายโพลารอยด์ ซึ่งมีรอยนิ้วมือเปื้อนเลือดติดอยู่ที่มุมหนึ่งของภาพด้วย

เดอะ กริฟเทอร์ (The Grifter)




          เป็นวิดีโอปริศนาที่ได้รับความนิยมบนอินเทอร์เน็ต ช่วงปี 2009 และมันได้รับการขนานนามว่า เป็นคลิปวิดีโอที่ชวนขยะแขยงมากที่สุดในโลก เพราะหลายฉากในวิดีโอปรากฏภาพหนอนยั้วเยี้ย คนถูกทรมานและถูกฆ่า รวมถึงตุ๊กตาหน้าตาน่ากลัวที่ปรากฏมาเป็นระยะ พร้อมเสียงรบกวนสุดพิลึกพิลั่น ช่วงท้ายของวีดีโอมีภาพเด็กทารกและพิธีกรรมนรกที่น่ากลัว ว่ากันว่าผู้ชมภาพยนตร์สั้นนี้จะเกิดอาการคลื่นไส้ ฝันร้าย หรืออาจเป็นหนักถึงขั้นซึมเศร้าและฆ่าตัวตาย

          ยังไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าภาพที่ปรากฏในคลิปวิดีโอนี้คือเรื่องจริงหรือไม่ โดยบ้างก็ว่าน่าจะเป็นฉากต่าง ๆ ที่ปรากฏในหนังเรื่อง Little Otik แล้วนำมาตัดต่อใหม่ ในขณะที่บางรายเชื่อว่าสิ่งต่าง ๆ ในวิดีโอนี้เป็นเรื่องจริงทั้งหมด

Mereana Mordegard G


    อีกหนึ่งคลิปวิดีโอชวนฉงนและแสนแปลกประหลาด มันปรากฏตัวครั้งแรกในเว็บไซต์ยูทูบเมื่อปี 2008 เป็นคลิปวิดีโอความยาวประมาณ 20 วินาที ที่ตัดมาจากคลิปฉบับเต็มซึ่งมีความยาว 2 นาที ลือกันว่าใครที่ทนดูคลิปนี้จนจบจะเกิดอาการวิตกจริตจนถึงขั้นทำร้ายตัวเอง เช่น เกิดอาการอยากควักลูกตาตัวเอง หรือถึงขั้นฆ่าตัวตายก็มี

          ตลอดเวลา 2 นาทีในคลิปวิดีโอ ปรากฏภาพฉากสีแดงดำ และมีชายคนหนึ่งจ้องมองมาราวกับเป็นภาพนิ่ง ไม่มีการเคลื่อนไหวหรือกะพริบตา แต่ผู้ชมต่างรู้สึกเหมือนกับว่าเขากำลังค่อย ๆ แสยะยิ้มที่มุมปากด้านขวามือมากขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนเสียงดนตรีประกอบก็ประหลาดและชวนขนลุก แต่ภายหลังพบว่า คลิปวิดีโอนี้เป็นคลิปที่ทำขึ้นมาเล่น ๆ แต่ทำให้เกิดผลกระทบทางจิตวิทยามากพอตัวเลยทีเดียว

ชายฉีกยิ้ม (The Smiling Man)

        ชายฉีกยิ้ม ปรากฏตัวในอินเทอร์เน็ตครั้งแรกเมื่อปี 2012 ผ่านเรื่องเล่าของสมาชิกเว็บไซต์ Reddit ชื่อ Blue_Tidal ซึ่งอ้างว่าตนได้พบเหตุการณ์สุดประหลาด ขณะกำลังเดินเล่นในเวลากลางดึกคืนหนึ่ง

        ขณะที่เขากำลังเดินทอดน่องอยู่นั้น ก็บังเอิญพบชายคนหนึ่งที่กำลังเต้นอยู่บนทางเท้าด้วยท่าทางแปลก ๆ คล้ายกับกำลังเต้นรำ และค่อย ๆ มุ่งหน้ามาทางเขา เมื่อชายคนนั้นเต้นเข้ามาใกล้ ๆ เขาก็ได้เห็นใบหน้าอย่างชัดเจน ชายนักเต้นมีร่างสูง สวมสูทเรียบร้อย ดวงตาเปิดกว้างดูดุร้าย หัวเอียงไปด้านหลังเพื่อจ้องมองบนท้องฟ้ายามค่ำคืน แต่สิ่งที่ประหลาดที่สุดคือปากของเขา เขาฉีกยิ้มกว้างมากแต่รอยยิ้มแฝงไปด้วยความเจ็บปวด ราวกับคนไร้สติ

        ชายหนุ่มรู้สึกใจไม่ดี จึงเดินผ่านชายยิ้มกว้างไปโดยทำทีว่าไม่สนใจ แต่เมื่อหันหลังกลับไปก็ไม่พบร่างของชายยิ้มคนนั้นอีกแล้ว เขาตัดสินใจก้าวเท้าเร็ว ๆ อีกครั้ง ก่อนจะมองไปด้านหลังด้วยความกังวล คราวนี้ชายปริศนาคนนั้นนั่งยอง ๆ แล้ววิ่งเขย่งเข้ามาใกล้ด้วยความเร็วสูงพร้อมเสียงครวญครางสุดแปลกประหลาด

        โชคดีที่ชายหนุ่มวิ่งหนีแบบไม่คิดชีวิตจนรอดมาถึงถนนที่มีรถยนต์วิ่งขวักไขว่และมีแสงไฟสว่างจ้า เมื่อหันหลังกลับไปเขาพบว่าชายฉีกยิ้มหายไปแล้ว แต่เขาเก็บเรื่องนี้ไม่บอกใครถึง 6 เดือนเต็ม จนในที่สุดก็ตัดสินใจมาเล่าเรื่องราวให้สมาชิกเว็บไซต์ Reddit ฟังในที่สุด

        เรื่องเล่านี้ได้รับความนิยมมหาศาลจากชาวเน็ตทางตะวันตก จนถึงขนาดมีกลุ่มนักสร้างหนังมือสมัครเล่นหยิบเรื่องนี้ไปสร้างเป็นหนังสั้นชื่อ 2AM: The Smiling Man ต้อนรับวันฮาโลวีนในปี 2013

ข้อมูลจาก Unilad


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตำนาน 7 เรื่องสยองขวัญ หลอกหลอนชาวเน็ตมาแล้วทั่วโลกออนไลน์ อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2562 เวลา 17:21:56 65,702 อ่าน
TOP