x close

อุทาหรณ์ ครีมปรอท จากคนใช้ สู่คนขาย จนสุดท้ายหน้าเกือบพัง




          หนุ่มแชร์ประสบการณ์ แฟนสาวใช้ครีมปรอท จากการทดลองใช้ กลายมาเป็นคนขาย สุดท้ายเมื่อรู้ว่าครีมมีสารปรอท ก็ต้องกลายเป็นคนป่วย หน้าเกือบพัง

          มีเรื่องราวอุทาหรณ์สำหรับคนที่ใช้ครีมหน้าขาวใส ที่มีส่วนผสมของสารปรอท ออกมาเตือนภัยกันอยู่เป็นประจำ ทั้งทำให้เกิดอาการแพ้ หน้าแทบพัง แต่ครีมเหล่านี้ก็ยังคงมีผู้ใช้กันอยู่มากมาย เพราะเชื่อว่าใช้แล้วหน้าดีจริง เห็นผลทันตาจริง แม้สุดท้าย อาจจะส่งผลเสียอย่างร้ายแรงก็ตาม วันนี้ (2 มกราคม 2558) เราเลยมีเรื่องราวจาก คุณวีรยุทธ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ซึ่งได้แชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับครีมปรอท จากกระทู้ "แชร์ประสบการณ์ครีมปรอท จากคนซื้อ สู่คนขาย สุดท้ายกลายเป็นคนป่วย" มาฝากกันค่ะ

          ทั้งนี้ คุณวีรยุทธ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เล่าว่า เรื่องที่เล่านี้ เป็นประสบการณ์จริงของเขากับแฟน ที่เพิ่งผ่านเหตุการณ์แย่ ๆ นี้มาด้วยกัน คิดว่าน่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่อาจจะหลงเข้าสู่วงจรนี้ ว่าจะถอยห่างออกมาได้อย่างไร โดยเริ่มต้นจากแฟนของเขาได้รับคำแนะนำจากพ่อค้ารายหนึ่งว่า มีครีมหน้าขาวตัวหนึ่ง ใช้แล้วดีมาก สนใจไปลองใช้ไหม ราคา 500 บาท เมื่อปฏิเสธไปว่าไม่มีเงิน พ่อค้าก็ให้มาลองใช้ฟรีก่อน เมื่อใช้แล้วก็พบว่าดีจริง หน้าขาวใส ดีขึ้นแบบชัดเจน สิวก็หายหมด แต้มสิวแล้วยุบเลย ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะไม่เคยหาข้อมูลเกี่ยวกับครีมปรอทมาก่อน

          จนกระทั่งทดลองใช้จนหมดกระปุก แฟนของเขาจึงคิดจะรับมาขายเองด้วย ก็ทำกำไรได้มากเป็นหลักหมื่นบาทต่อเดือน เขาเองเห็นว่ากำไรดี ก็ช่วยสนับสนุนแฟน จนกระทั่งไปลองหาข้อมูลเกี่ยวกับครีมนี้ ก็พบว่า มีใบจดประกอบถูกต้องตามกฎหมาย ไม่เจอข้อร้องเรียนอะไรในอินเทอร์เน็ต คนขายก็มีตัวตนจริง เจ้าของยังเป็นนักศึกษา แต่มีบ้านหลังใหญ่ มีรถหรูหลายคัน จึงมั่นใจว่าของน่าจะดีจริง รู้สถานที่บรรจุ จึงคิดว่าแค่นี้ก็พอแล้ว แต่เขาพลาด...



          วันหนึ่งมีคนรู้จักของแฟนมาถามว่า มั่นใจเหรอว่าครีมที่เอามาขายไม่มีสารปรอท ซึ่งเขาก็คิดว่า อาจจะเป็นจริงอย่างที่อีกฝ่ายสงสัย จึงลองซื้อที่ตรวจสารปรอทจากมหาวิทยาลัยมหิดลมาทดสอบดู เมื่อตรวจก็พบว่า ครีมเปลี่ยนเป็นสีชมพูทันที แสดงว่า มีสารปรอทอยู่จริง เมื่อไปบอกแฟน แฟนก็ร้องไห้หนักมาก เพราะรายได้เดือนละหลายหมื่นหายไปต่อหน้าต่อตาหากจะต้องเลิกขาย จากนั้นก็ปรึกษาพี่ที่เป็นทนายความ เขาก็ให้คำแนะนำว่า หากครีมมีสารปรอทจริง แล้วลูกค้าแพ้ ก็ต้องชดใช้เขาเพื่อไม่ให้เกิดการฟ้องร้อง แต่ก็ถือว่าเป็นโชคดี ที่เพิ่งเริ่มขาย ยังไม่มีข้อร้องเรียนจากลูกค้าคนใด

          แต่สุดท้าย หลังจากเลิกขาย และให้แฟนเลิกใช้ โดยค่อย ๆ ลดปริมาณลง เธอก็เริ่มมีอาการแพ้ มีผื่นขึ้นที่หน้า แม้จะไม่รุนแรงมาก แต่หากใครใช้ครีมปรอทมาเป็นเวลานาน พอหยุดใช้แล้วบางคนอาจถึงขั้นหน้าพังทั้งหน้าได้เลย จึงอยากฝากเตือนไปถึงเพื่อน ๆ ว่า

          1. หากครีมที่เห็นผลเร็วแบบข้ามคืน ให้ตั้งข้อสงสัยว่า อาจมีสารบางอย่างที่อาจเป็นอันตรายต่อตัวเราในระยะยาว

          2. อย่าเชื่อคำโฆษณา ก่อนใช้ อยากให้ลงทุนสักนิด ซื้อชุดตรวจสารปรอทมาใช้เองก็ได้ มันคุ้มกว่าการที่เราต้องไปรักษาหน้าทีหลัง หากหน้าพัง จะยิ่งแย่

          3. คนสมัยนี้น่ากลัว อย่างคนที่เอาครีมมาขายให้แฟนเขา ก็รู้อยู่แก่ใจว่าครีมมีสารปรอท แต่ก็ไม่สนใจ คนอื่นจะเป็นอย่างไรก็ช่าง ขอแค่ได้เงินก็พอ ก็ขอให้พิจารณาระวังตัวกันไว้

ภาพจาก คุณวีรยุทธ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ ครีมปรอท จากคนใช้ สู่คนขาย จนสุดท้ายหน้าเกือบพัง อัปเดตล่าสุด 2 มกราคม 2559 เวลา 19:44:11 62,512 อ่าน
TOP