x close

กองปราบรวบแก๊งค้า M79 ผ่านเฟซบุ๊ก เร่งสอบเอี่ยวการเมืองหรือไม่





          กองปราบปรามแถลงจับกุมแก๊งซื้อขายอาวุธสงครามผ่านเฟซบุ๊ก ยึด M79 พร้อมกระสุนเพียบ พบทหารเอี่ยวด้วย พร้อมเร่งสอบเกี่ยวการเมืองหรือไม่

          เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2559 ที่กองปราบปราม เวลา 11.00 น. พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองปราบปรามและเจ้าหน้าที่ทหาร แถลงผลการจับกุมนายชัชชัย ดวงมณี, นายธนวรรธณ์ วงศ์สิริเจริญ, นายรัฐกฤษฏ์ สิรวิชญ์ชัยกร, นายสุวินัย งามสุข, นายสุพล ฟั่นกิตติ ในข้อหาร่วมกันค้าเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลางลูกกระสุนปืน M79 สภาพใหม่ 98 ลูก พร้อมเครื่องยิงกระสุน M79 และอาวุธสงครามหลายรายการ 



          โดยการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากการจับกุม 2 ผู้ต้องหาเยาวชน ที่ประกาศขายอาวุธสงคราม และเครื่องกระสุนผ่านทางเฟซบุ๊กและจัดส่งทางไปรษณีย์ได้ที่จังหวัดบุรีรัมย์ จึงทำการขยายผลนำสู่การจับกุม นายสุวินัย นายสุพล ที่จังหวัดลำปาง นายชัชชัย, นายธนวรรธณ์, นายรัฐกฤษฏ์ จับกุมได้ที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้สั่งซื้อ



          พลตำรวจเอก ศรีวราห์ ระบุว่า สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เป็นความร่วมมือของเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนว่า อาวุธดังกล่าว ผู้ต้องหาจะสั่งซื้อไปทำอะไร สำหรับแหล่งที่มานั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากจะกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ส่วนจะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมืองหรือไม่อยู่ระหว่างการสืบสวน สำหรับผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 1 รายนั้น คือนายพงษ์ดนัย ตึงเวที เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัวต่อไป



          ด้านนายสุวินัย หนึ่งในผู้ต้องหา ระบุว่า ตนเป็นเพียงผู้รับพัสดุเท่านั้น โดยรับเงินจากนายพงษ์ดนัยซึ่งหลบหนีอยู่ และเมื่อรับพัสดุมา ก็ไปส่งให้นายรัฐกฤษฏ์ที่สนามยิงปืน เพื่อเก็บซุกซ่อนอาวุธปืน ส่วนจะนำไปใช้ก่อเหตุอะไร ตนเองไม่ทราบ ซึ่งได้ค่าจ้าง 1 หมื่นบาท

          ด้านนายรัฐกฤษฏ์ ผู้ต้องหาให้การว่า มีเพื่อนนำเงินมาให้เพื่อสั่งซื้ออาวุธสงครามดังกล่าว แต่ไม่ทราบว่าจะนำไปทำอะไร จากนั้นจึงให้นายธนวรรธณ์เป็นคนสั่งอาวุธมาส่ง



          นอกจากนี้ผลสำนวนการสอบสวน ยังพบว่า มีเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหนึ่งนายซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนหาความเชื่อมโยง และหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะนำสำนวนทางคดี ไปตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารได้ประสานกับทางไปรษณีย์ เพื่อให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสแกนพัสดุให้มากขึ้น เนื่องจากผู้ต้องหาจะใช้กระดาษฟอยล์และหนังสือพิมพ์ในการห่อ จึงทำให้สามารถผ่านเครื่องสแกนไปได้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองปราบรวบแก๊งค้า M79 ผ่านเฟซบุ๊ก เร่งสอบเอี่ยวการเมืองหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2559 เวลา 14:58:58 3,584 อ่าน
TOP