x close

เวียดนามฉงน วัตถุโลหะปริศนาทรงกลมร่วงจากฟ้า คาดเป็นชิ้นส่วนจรวด-ดาวเทียม

วัตถุประหลาดตกลงมาจากฟ้า

          พบวัตถุโลหะปริศนาทรงกลม น้ำหนักกว่า 45 กิโลกรัม ตกลงมาจากฟ้า ทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ทางการเร่งตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนดาวเทียม-ถังอัดอากาศของจรวดหรือเครื่องบิน

          วันที่ 6 มกราคม 2559 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่กลาโหมของเวียดนามกำลังตรวจสอบวัตถุปริศนาทรงกลมจำนวน 3 ลูก ที่ตกลงมาจากท้องฟ้าตั้งแต่ช่วงปีใหม่ บริเวณจังหวัดเตียนกวาง ทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม

          ชาวบ้านระบุว่า ได้ยินเสียงดังสนั่นคล้ายฟ้าผ่าไม่กี่นาที ก่อนที่จะพบวัตถุประหลาดเหล่านี้ในเวลาต่อมา โดยลูกโลหะที่ใหญ่ที่สุดมีน้ำหนัก 45 กิโลกรัม พบอยู่บนพื้นดินใกล้ ๆ กับแหล่งน้ำ ส่วนลูกที่สองพบว่าตกอยู่ในสวนของชาวบ้าน ในขณะที่ลูกที่เล็กที่สุด ซึ่งมีน้ำหนักราว 250 กรัม ตกทะลุหลังคาบ้านเรือนแล้วกลิ้งลงเนินมาอยู่บนพื้นดิน

วัตถุประหลาดตกลงมาจากฟ้า

          จากการสืบสวนเบื้องต้นโดยเจ้าหน้าที่กลาโหม คาดว่าวัตถุเหล่านี้น่าจะเป็นถังอัดอากาศของอากาศยานหรือจรวด ซึ่งน่าจะผลิตโดยรัสเซีย แต่ไม่แน่ใจว่าถูกใช้โดยอากาศยานของประเทศใด และที่สำคัญคือตอนนี้มันไม่มีอันตรายใด ๆ แล้ว

          ด้านผู้เชี่ยวชาญด้านอากาศยานของเวียดนาม เผยว่า วัตถุเหล่านี้อาจเป็นส่วนประกอบของดาวเทียมเก่าที่หมดอายุขัย และตกลงสู่พื้นโลก และอีกความเป็นไปได้หนึ่งคือ มันอาจเป็นชิ้นส่วนของดาวเทียมที่ล้มเหลวในการส่งตัวขึ้นอวกาศ เนื่องจากสภาพของลูกเหล็กเหล่านี้ยังดูดี และไม่มีร่องรอยการถูกทำลายแต่อย่างใด

วัตถุประหลาดตกลงมาจากฟ้า

วัตถุประหลาดตกลงมาจากฟ้า

ภาพจาก QQ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวียดนามฉงน วัตถุโลหะปริศนาทรงกลมร่วงจากฟ้า คาดเป็นชิ้นส่วนจรวด-ดาวเทียม โพสต์เมื่อ 7 มกราคม 2559 เวลา 15:19:27 13,558 อ่าน
TOP