x close

วัชระ เหน็บแรง ไล่ชายหมู ลูบเสาไฟทดสอบ หลังมีคนถูกไฟเสากล้อง CCTV รั่วช็อตตาย





          วัชระ เพชรทอง จี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร รับผิดชอบเหตุคนถูกไฟเสากล้อง CCTV รั่วช็อตตาย ไล่ไปลูบเสาไฟฟ้าสร้างความมั่นใจให้ประชาชน ซัดอย่าเหลิงว่าได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. เพราะตัวเอง ชี้คนเลือกเพราะมาจากประชาธิปัตย์

          10 มกราคม 2559 นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกระแสไฟจากเสากล้อง CCTV รั่วช็อตชายนิรนามตายที่ปากซอยพหลโยธิน 47 เขตจตุจักรว่า นับเป็นความไร้ประสิทธิภาพของ กทม. ที่ปล่อยปละละเลยจนทำให้เกิดกระแสไฟฟ้ารั่วออกจากกล้องวงจรปิด (CCTV) เพราะประชาชนได้แจ้งไปยังสำนักงานเขตจตุจักรไปหลายครั้งแล้ว แต่ไม่ได้รับการแก้ไข ถึงแม้ว่าผู้ตายจะเป็นคนเร่ร่อน แต่ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ก็เท่าเทียมกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเช่นกัน

          ซึ่งญาติพี่น้องชายคนดังกล่าวสามารถฟ้อง กทม. และบริษัทที่ทำการติดตั้งกล้อง CCTV เพื่อเรียกค่าเสียหายได้ ถึงแม้ว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. จะไม่เปิดเผยข้อมูลในสัญญาจัดซื้อจัดจ้าง กล้อง CCTV ของ กทม. เลยก็ตาม สโลแกนที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ว่าไว้คือ "ทั้งชีวิตเราดูแล" แต่คน กทม. ตายทั้งคน  ตนอยากจะรู้ว่า จะรับผิดชอบอย่างไร และจะตรวจสอบไฟรั่วจากกล้อง CCTV ในส่วนที่ กทม. รับผิดชอบทุกแห่งหรือไม่

          อย่างไรก็ตาม ทางที่ดี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ และ ผอ.เขตทุกเขต ควรไปเดินลูบเสากล้อง CCTV ทุกเสาใน กทม. เพื่อตรวจสอบว่ามีไฟฟ้ารั่วหรือไม่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคนกรุงเทพฯ และควรทดสอบด้วยว่า กล้อง CCTV ที่ติดตั้งใช้การได้จริงทุกตัวหรือไม่ คนกรุงเทพฯ เขาเลือกผู้ว่าฯ ให้เข้าไปทำงานรับผิดชอบ และเลือกเพราะลงในนามพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อได้เป็นแล้วอย่าหลงตนว่า ได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. เพราะตัวเอง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัชระ เหน็บแรง ไล่ชายหมู ลูบเสาไฟทดสอบ หลังมีคนถูกไฟเสากล้อง CCTV รั่วช็อตตาย อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2559 เวลา 11:47:50 13,071 อ่าน
TOP