แม่น้องการ์ตูน ทำเสื้อระดมทุนรักษาลูก หลังถูกกระบะซิ่งชน-ไม่รับผิดชอบ

ข่าวน้องการ์ตูนโดนรถชน

ข่าวน้องการ์ตูนโดนรถชน

          คุณแม่น้องการ์ตูน จัดทำเสื้อระดมทุนรักษาน้องการ์ตูนที่ถูกสาวซิ่งกระบะชน เมื่อปี 2557 หลังคู่กรณีไม่แสดงความรับผิดชอบ

          จากกรณีเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2557 น.ส.น้ำผึ้ง ใจเสงี่ยม ขับรถกระบะพุ่งชนร้านสเต็กลุงใหญ่ ปากซอยเอกชัย 119 จนเป็นเหตุให้ นายภานุทัต ชำนิ เจ้าของร้านเสียชีวิต ส่วนบุตรสาว น้องการ์ตูน วัย 5 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากสมองถูกทำลาย โดยต่อมาเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2558 ศาลอาญาธนบุรี มีคำพิพากษาชั้นต้นว่าให้จำเลย คือ น.ส.น้ำผึ้ง ใจเสงี่ยม คนขับรถกระบะ ได้รับโทษทางอาญาปรับ 3,000 บาท จำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา (โทษ 5 ปี แต่รับสารภาพลดเหลือ 2.5 ปี แต่ไม่เคยทำผิดเลยลดเหลือ 1 ปี)

          ส่วนโทษทางคดีแพ่ง ศาลสั่งให้ น.ส.น้ำผึ้ง ชดใช้เงินสินไหมทดแทนให้แก่น้องการ์ตูน จำนวน 10 ล้าน 7 แสนบาท ขณะที่ในส่วนกรณี นายภานุทัต คุณพ่อของน้องการ์ตูนเสียชีวิต ศาลสั่งให้จ่ายทั้งหมด 300,000 บาท ตามที่เคยมีการนำเสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้นั้น [อ่านข่าว : ตัดสินแล้ว ! คดีสาวซิ่งรถชนน้องการ์ตูน จำคุก 1 ปี-ชดใช้ 10 ล้าน]

ข่าวน้องการ์ตูนโดนรถชน

ข่าวน้องการ์ตูนโดนรถชน

          ล่าสุด วันที่ 12 มกราคม 2559 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้อัพเดทอาการล่าสุดของน้องการ์ตูน ว่า อาการของน้องการ์ตูนดีขึ้นมาก โดยแพทย์อนุญาตให้น้องการ์ตูนกลับมารักษาตัวที่บ้าน แต่น้องการ์ตูนก็ยังต้องเดินทางไปโรงพยาบาลเดือนละ 3 ครั้ง เพื่อพบแพทย์

          ด้านคุณศรัญญา ชำนิ คุณแม่ของน้องการ์ตูน เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เกิดเหตุคู่กรณียังไม่เคยเดินทางมาแสดงความรับผิดชอบ แม้กระทั่งค่ารักษาพยาบาลกว่า 1 ล้าน 9 แสนบาท คู่กรณีก็ยังไม่ได้ผ่อนชำระให้

ข่าวน้องการ์ตูนโดนรถชน

          สำหรับค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวตอนนี้ แต่ละเดือนสูงกว่า 8 หมื่นบาท โดยแบ่งเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาน้องการ์ตูน และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ภายในครอบครัว อาทิ ค่ารักษา หรือค่าอุปกรณ์กายภาพบำบัดของน้องการ์ตูน เป็นต้น และเมื่อคดีความยังไม่สิ้นสุด ทางครอบครัวก็จำต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นไปก่อน

          คุณแม่ของน้องการ์ตูน กล่าวต่อว่า ตอนนี้ตนได้จัดทำเสื้อยืดเพื่อให้ผู้อุปการะได้ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาน้องการ์ตูน โดยสามารถติดต่อซื้อได้ที่เฟซบุ๊ก ร้านสเต็กคุณแม่การ์ตูน Mother's Grill Steak House "ย่างด้วยรัก หมักด้วยใจ"

ข่าวน้องการ์ตูนโดนรถชน


ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร, เฟซบุ๊ก ร้านสเต็กคุณแม่การ์ตูน Mother's Grill Steak House "ย่างด้วยรัก หมักด้วยใจ"

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่น้องการ์ตูน ทำเสื้อระดมทุนรักษาลูก หลังถูกกระบะซิ่งชน-ไม่รับผิดชอบ อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2559 เวลา 17:50:09 10,278 อ่าน
TOP
x close