x close

พาชมสระว่ายน้ำแนวใหม่ ดำดิ่งให้ตายยังไงก็ไม่เปียก



สระว่ายน้ำ

          ศิลปินชาวอาร์เจนตินาไอเดียเลิศล้ำ สร้างสระว่ายน้ำสุดเก๋ไก๋ ที่ทำยังไง้ยังไง คนที่อยู่ในน้ำก็ไม่เหนื่อย ไม่จม แถมยังไม่เปียกอีกต่างหาก ! อ้าว !? แล้วมันจะเป็นสระว่ายน้ำประเภทไหนกันล่ะเนี่ย ?

          เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยเรื่องราวน่าทึ่งของผลงานศิลปะชิ้นเอก โดยศิลปินชาวอาร์เจนตินา ลีอันโดร เออร์ลิช ที่ได้สร้างสระว่ายน้ำขนาดมาตรฐานไว้ ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยแห่งศตวรรษที่ 21 จังหวัดคานาซาวะ ประเทศญี่ปุ่น

          เจ้าสระว่ายน้ำที่ว่านี้หากมองเผิน ๆ ก็ดูเหมือนสระว่ายน้ำที่แสนจะธรรมดา แต่ถ้าลองเข้าไปใกล้แล้วชะโงกดูละก็ อาจจะต้องตกใจสุด ๆ ที่เห็นคนเดินไปเดินมาอยู่ที่ก้นสระแบบชิล ๆ !

สระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำ

          ก็เพราะไอเดียสุดแหวกจากลีอันโดร ที่เล่นกับการหักเหของแสงและภาพลวงตาอย่างง่าย ด้วยการนำกระจกอะคริลิกใสบาง ๆ จำนวน 2 แผ่นมาวางที่ด้านบนของสระ แล้วเติมน้ำเข้าไประหว่างกระจกให้สูงราว 10 เซนติเมตร เพียงเท่านี้ สระว่ายน้ำหลอก ๆ ก็ถูกเนรมิตให้เหมือนของจริงได้อย่างไม่น่าเชื่อ

          ส่วนด้านล่างใต้กระจก ก็เป็นห้องเปล่า ๆ ที่ถูกทาเอาไว้ด้วยสีฟ้าสดใส แถมยังมีไฟประดับเหมือนกับผนังของสระว่ายน้ำไม่มีผิดเลยล่ะ ด้วยความแปลกแหวกแนวแบบนี้ ทำให้สระหลอกแห่งนี้ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจากนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ที่มักจะแวะเวียนมาแอ็คท่าถ่ายภาพกันอยู่เป็นประจำ

สระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำ

ภาพจาก leandro erlich, twistedsifter

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พาชมสระว่ายน้ำแนวใหม่ ดำดิ่งให้ตายยังไงก็ไม่เปียก อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2559 เวลา 11:06:55 211,171 อ่าน
TOP