x close

หม่อมสุขุมพันธุ์ เผย กทม. ประกาศซื้อยาง 2,000 ตัน ช่วยเหลือชาวสวนยาง





          สุขุมพันธุ์ บริพัตร สนองนโยบายรัฐบาลช่วยเหลือชาวสวนยาง ประกาศ กทม. จะจัดซื้อยาง 2,000 ตัน "ทำถนน-ลานกีฬา-ไบค์เลน"

          วันที่ 13 มกราคม 2559 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงข่าวการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางพาราว่า กทม. มีความห่วงใยเกษตรกรสวนยางพารา เนื่องจากภาวะราคายางพาราที่ตกต่ำ และแนวโน้มราคาจะปรับตัวให้สูงเท่าที่เคยเป็นคงเป็นเรื่องยาก ซึ่งทุกหน่วยงานต้องร่วมมือกันช่วยเหลือเกษตรกร ซึ่งถือเป็นนโยบายของรัฐบาลที่จะหาแนวทางช่วยเหลือ

          ซึ่งตนได้ให้นโยบายกับทุกหน่วยงานในสังกัด กทม. หากมีการซ่อมแซมใด ๆ ที่สามารถใช้ยางพาราร่วมดัวยได้ให้ดำเนินการทันที จากการสำรวจโครงการในเบื้องต้น พบว่า มีหน่วยงานที่ใช้ยางพาราในการทำโครงการต่าง ๆ ดังนี้ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว มีโครงการปรับปรุงลานกีฬา สนามเด็กเล่น จำนวน 200 แห่ง สำนักการโยธาจะมีการก่อสร้างปรับปรุงผิวจราจรและทางเท้า สำนักการระบายน้ำ จะใช้ยางพาราเป็นส่วนในการจัดทำอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น ทุ่นลอยน้ำ เป็นต้น

          นอกจากนี้ สำนักการศึกษา จะปรับสภาพสนามในโรงเรียน กทม. ทั้ง 438 โรงเรียน โดยใช้ยางพาราเป็นส่วนประกอบ สำนักสิ่งแวดล้อมจะปรับปรุงลู่วิ่งในสวนสาธารณะโดยใช้ยางพารา นอกจากนี้ กทม. จะปรับปรุงเส้นทางจักรยานในสวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ ก็จะทำด้วยยางพารา และสำนักการจราจรและขนส่ง จะจัดทำเส้นทางจักรยานในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยใช้ยางพาราเป็นส่วนประกอบเช่นกัน รวมไปถึงสำนักพัฒนาสังคมจะคัดเลือกสินค้าที่ผลิตจากยางพารามาเป็นผลิตภัณฑ์บางกอกแบรนด์ เพื่อส่งเสริมการผลิต

          ทั้งนี้ ทุกโครงการของ กทม. จะช่วยในการจัดซื้อยางพาราประมาณ 2,000 ตัน อย่างไรก็ตามโครงการช่วยเหลือดังกล่าว อาจต้องปรับราคากลางของโครงการ และใช้งบประมาณเพิ่มมากยิ่งขึ้น แต่ก็ถือเป็นการทำเพื่อช่วยเหลือประชาชน ซึ่งอาจไม่ใช่การแก้ปัญหาให้แก่เกษตรกรทั้งหมด แต่ขณะนี้ กทม. จะช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางอย่างเต็มที่ ตามนโยบายของรัฐบาล


เกาะติดตามข่าว ราคายางพารา ทั้งหมดคลิกเลย

เกาะติดข่าว สุขุมพันธุ์ บริพัตร ทั้งหมด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หม่อมสุขุมพันธุ์ เผย กทม. ประกาศซื้อยาง 2,000 ตัน ช่วยเหลือชาวสวนยาง อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2559 เวลา 15:33:53 7,430 อ่าน
TOP