ปัญหาใหญ่ ! ชาวเน็ตล่ารายชื่อ ร้องร้านปิ้งย่างชื่อดัง ช่องน้ำซุปแคบเกิน

ร้องร้านอาหารปิ้งย่างชื่อดัง

                ปัญหาใหญ่ของคนกิน ชาวเน็ตล่ารายชื่อ ร้องร้านอาหารปิ้งย่างชื่อดัง แก้ไขช่องน้ำซุป หลังแคบเกินไปต้มกะหล่ำปลี-ตักน้ำซุปไม่ได้ ผมนี่อึ้งเลย

             ดูเหมือนว่าปัญหาเล็ก ๆ ของผู้บริโภคจะไม่เล็กซะแล้ว เพราะเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2559 ได้มีผู้ตั้งแคมเปญล่ารายชื่อ  คัดค้านร้านอาหารชื่อดังที่ช่องน้ำซุปแคบจนช้อนตักไม่ได้  แบบจริงจังไม่จิงโจ้ ว่าได้รับความเดือดร้อนสุด ๆ จากการเข้าไปทานอาหารที่ร้านอาหารปิ้งย่างชื่อดัง แต่ไม่สามารถตักน้ำซุปกินได้ เพราะช่องแคบและตื้นเกินไป โดยบอกว่า "ปัญหาหลักของร้านมิใช่เรื่องของคุณภาพของอาหารหรือรสชาติของน้ำจิ้ม แต่เป็นช่องน้ำซุปมีขนาดแคบและตื้นเกินไปและไม่สัมพันธ์กับขนาดของช้อนตักภายในร้าน ทำให้ไม่สามารถดื่มด่ำกับรสชาติน้ำซุปอันแสนอร่อยได้ นอกจากนี้ด้วยความแคบของช่องตักน้ำซุปนั้น ทำให้การใส่กะหล่ำฟรีที่เราตั้งใจมารับประทานมีความยากขึ้นไปอีก สังเกตได้จากการนำกะหล่ำลงไปต้มค่อนข้างยาก รวมถึงปริมาณของกะหล่ำฝอยที่พลัดตกลงมาบนโต๊ะ คิดเป็น 13 เปอร์เซ็นต์ ของปริมาณกะหล่ำปลีทั้งหมด ทำให้ประเทศไทยสูญเสีย GDP ราว 0.02 เปอร์เซ็นต์ ในแต่ละปี

             ส่วนในด้านมิติความลึกของช่องก็ตื้นเกินกว่าที่จะนำสิ่งใดลงไปต้ม และทำให้น้ำซุปนั้นพร่องเร็วเกินควรอีกด้วย ปัญหาเหล่านี้นั้นเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วของทีมบริหาร แต่กลับถูกปล่อยปละละเลยมาจนถึงปัจจุบัน เพราะฉะนั้นในฐานะของลูกค้า ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในระดับภูมิภาคและมหภาค ประกอบกับปี 2559 นั้นเป็นปีแรกที่ประชาคมอาเซียนได้ถือกำเนิดขึ้น เราควรตระหนักถึงปัญหานี้และเปลี่ยนแปลงเสียเนิ่น ๆ เพื่อมิให้ประเทศเพื่อนบ้านนำไปติฉินนินทาว่าประเทศไทยมีร้านปิ้งย่างที่ตระหนี่ในการให้ลูกค้าในการต้มกะหล่ำ ร่วมลงชื่อวันนี้ เพื่อความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นแก่ลูกหลานของเรา"

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
change.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปัญหาใหญ่ ! ชาวเน็ตล่ารายชื่อ ร้องร้านปิ้งย่างชื่อดัง ช่องน้ำซุปแคบเกิน อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2559 เวลา 10:55:40 88,691 อ่าน
TOP
x close