พ่อครัวชื่อดังโลกโซเชียล ชี้ เตาบาร์บีคิวช่องน้ำซุปแคบ เพราะต้นแบบหม้อไม่ได้ไว้ซดน้ำ


พ่อครัวชื่อดังโลกโซเชียล ชี้ เตาบาร์บีคิวช่องน้ำซุปแคบ เพราะต้นแบบหม้อไม่ได้ไว้ซดน้ำ

           พ่อครัวเพจดัง SchwedaKong ชี้ เตาหมูกระทะร้านบาร์บีคิวดัง ช่องน้ำซุปแคบ เพราะมีต้นแบบจากเตาเจงกิสข่าน ที่ไม่ได้เอาไว้ซดน้ำแต่แรกแล้ว

           เป็นกระแสแชร์สนั่นโลกออนไลน์ สำหรับแคมเปญล่ารายชื่อ รณรงค์ถึงร้านอาหารปิ้งย่างชื่อดัง ให้แก้ไขช่องน้ำซุป เหตุเพราะช่องแคบเกิน ต้มกะหล่ำปลีและตักน้ำซุปซดไม่ได้ จนลูกค้าที่ชอบซดน้ำกินลำบาก ซึ่งก็มีผู้ร่วมลงชื่อเป็นจำนวนมากกว่า 5 พันราย ภายในเวลาอันรวดเร็ว แต่ก็มีคนมองว่า เตาปิ้งย่างแบบนี้ ไม่ได้ทำช่องไว้ให้ซดน้ำตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

           ล่าสุด (14 มกราคม 2559) เพจพ่อครัวดัง SchwedaKong ก็ได้มีการโพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยอธิบายว่า ต้นแบบของหม้อแบบนี้ เรียกว่า "เจงกิสข่าน" มาจาก มองโกเลีย จนแพร่ถึงญี่ปุ่น กินกันมาแถบฮอกไกโด การกินกับหม้อแบบนี้คือ เอาเนื้อมาโปะตรงกลาง เอาผักสดมาโปะขอบหม้อ ปล่อยให้น้ำมันจากเนื้อไหลลงมาผัดผัก ไม่ได้ใช้เพื่อต้มผักตั้งแต่แรกแล้ว เดิมทีใช้ตะเกียบกิน ไม่ได้ใช้ช้อน

           อย่างไรก็ตาม หากของไทยจะทำใหม่เพื่อให้ใช้ช้อนตักได้ ก็แล้วแต่ เพราะกลายเป็นวิธีกินแบบที่คนไทยกินกันไปแล้ว แต่ถ้าเป็นแบบเดิม การเจอขอบแคบ ๆ แบบนี้ ถือเป็นเรื่องปกติ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก SchwedaKong


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อครัวชื่อดังโลกโซเชียล ชี้ เตาบาร์บีคิวช่องน้ำซุปแคบ เพราะต้นแบบหม้อไม่ได้ไว้ซดน้ำ อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2559 เวลา 23:23:22 69,096 อ่าน
TOP
x close