x close

ไพบูลย์ บุก ดีเอสไอ จี้ สอบปมรถหรูสมเด็จช่วง ยันไม่ใช่การดิสเครดิต





          ไพบูลย์ นิติตะวัน บุก ดีเอสไอ จี้ สอบปมรถหรู สมเด็จช่วง ยันไม่ใช่การดิสเครดิต ลั่นว่าที่สังฆราชองค์ที่ 20 ต้องไม่มีคดีความค้างคา ด้านผู้อำนวยการศูนย์บริหารสำนักคดีพิเศษ ขอประชาชนแยกส่วน ชี้การตรวจสอบไม่เกี่ยวกับการตั้งสังฆราช

          วันที่ 18 มกราคม 2559 นายไพบูลย์ นิติตะวัน ประธานปฏิรูปศาสนา เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้ตรวจสอบคดีที่สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือ สมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช และประธานกรรมการมหาเถรสมาคม ครอบครองรถเบนซ์หรูจดประกอบ รุ่น W186 จำนวน 1 คัน มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ที่ทางดีเอสไอดำเนินการตรวจสอบอยู่ตั้งแต่ปี 2556 แต่ยังไม่สามารถหาข้อยุติได้ ซึ่งสมเด็จช่วงที่เป็นว่าที่พระสังฆราช ลำดับที่ 20 สมควรที่จะต้องไม่มีคดีความค้างคาให้เป็นครหา ดังนั้นจึงขอให้ดีเอสไอเร่งพิจารณาคดีครอบครองรถหรูจดประกอบของสมเด็จช่วง ให้ได้ข้อยุติว่า เป็นรถหรูจดประกอบถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ พร้อมยืนยันไม่ได้ต้องการดิสเครดิตสมเด็จช่วง

          โดยเบื้องต้น พ.ต.ต. วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารสำนักคดีพิเศษ เป็นตัวแทนรับเรื่อง เพื่อนำเสนออธิบดีดีเอสไอ โดยระบุว่า ที่ผ่านมา ดีเอสไอ ดำเนินการตรวจสอบคดีรถหรูจดประกอบตามปกติ โดยแบ่งการตรวจสอบเป็น 2 กลุ่ม ซึ่งเร่งตรวจสอบกลุ่มที่มูลค่ารถมากกว่า 4 ล้านบาท จำนวน 500 คันก่อน จากนั้นจะเป็นกลุ่มที่มูลค่ารถต่ำกว่า 4 ล้านบาท จำนวน 5,000 คัน โดยรถของสมเด็จช่วง อยู่ในกลุ่มนี้ และจะต้องไล่ตรวจสอบเอกสารนำเข้าศุลกากรว่าเข้ามาถูกกฎหมายหรือไม่ จากนั้นจึงจะไปดูตัวรถ แต่เบื้องต้นตามเอกสารที่ปรากฏ แจ้งว่าเป็นรถที่เลิกใช้แล้ว พร้อมยืนยันการตรวจสอบรถหรูของดีเอสไอ ไม่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช ที่จะมีขึ้นเร็ว ๆ นี้ ขอให้ประชาชนแยกส่วนกัน

 เกาะติดข่าว แต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช ทั้งหมดคลิกเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไพบูลย์ บุก ดีเอสไอ จี้ สอบปมรถหรูสมเด็จช่วง ยันไม่ใช่การดิสเครดิต โพสต์เมื่อ 18 มกราคม 2559 เวลา 11:11:56 6,891 อ่าน
TOP