x close

ถกสนั่น ร้านห้ามลูกเทพเข้า ถือเป็นการเหยียดความเชื่อคนอื่นหรือไม่


ดราม่าตุ๊กตาลูกเทพ

             หนุ่มตั้งกระทู้ถาม ร้านรวงที่ห้ามลูกค้านำตุ๊กตาลูกเทพเข้าไปด้วย ถือเป็นการเหยียดความเชื่อ ศาสนาหรือไม่ งานนี้โดนชาวพันทิปที่ไม่เห็นด้วยถล่มเละเป็นโจ๊ก

             เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2559 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมชื่อ Taii Liverpool  ได้ตั้งกระทู้ถามว่า "การห้ามลูกค้าที่มาใช้บริการนำลูกเทพเข้าไปด้วย ถือว่าเป็นการเหยียดความเชื่อคนอื่น เหยียดศาสนาคนอื่นหรือไม่ครับ"

             โดยเจ้าของกระทู้ หยิบรูปภาพการต้านลูกเทพจากร้านและสถานบริการต่าง ๆ มาประกอบ พร้อมบรรยายว่า สถานบริการต่าง ๆ ที่กล่าวหาว่า การเลี้ยงลูกเทพเป็นความ "ไร้สติ" นั้น เคยบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่น ถวายน้ำแดง ดอกไม้ เครื่องเซ่น แล้วขอให้ศักดิ์สิทธิเหล่านั้นดลบันดาลให้ขายดีร่ำรวยเงินทองหรือไม่

             งานนี้ทำเอาชาวพันทิปหลายรายถึงกับของขึ้น แสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าวอย่างดุเดือด โดยหลายรายมีความเห็นไปในทำนองเดียวกันว่า ที่ร้านค้าหรือสถานบริการเหล่านี้ออกมาต่อต้านลูกเทพ ก็เพราะเป็นการต้านความงมงาย ไม่ใช่การเหยียดความเชื่อแต่อย่างใด

             ในขณะที่เจ้าของกระทู้ตามแก้ต่างให้กับลูกเทพและผู้เลี้ยง ด้วยการตอบกลับความคิดเห็นต่าง ๆ ในกระทู้ ก็มีสมาชิกรายหนึ่งชื่อ Alone In The Dark ได้ไขข้อข้องใจว่า การต่อต้านลูกเทพ ไม่ใช่การเหยียดศาสนา เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ศาสนา การจะเป็นศาสนา ต้องประกอบด้วย 1. ศาสดา 2. คำสอน 3. สาวก 4. ศาสนสถาน 5. พิธีกรรมทางศาสนา ซึ่งลูกเทพไม่มีครบตามที่ว่ามาเลย

ภาพจาก Taii Liverpool สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถกสนั่น ร้านห้ามลูกเทพเข้า ถือเป็นการเหยียดความเชื่อคนอื่นหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2559 เวลา 19:56:29 7,142 อ่าน
TOP