x close

คุณป้าช่างกล้า ยกเท้าตัดเล็บบนรถไฟใต้ดิน ไม่สนแม้คนเต็มขบวน



คุณป้าช่างกล้า ยกเท้าตัดเล็บบนรถไฟใต้ดิน ไม่สนแม้คนเต็มขบวน
               
                ป้าจีนช่างกล้า ยกเท้าขึ้นบนที่นั่ง-ตัดเล็บเท้าบนรถไฟใต้ดินหน้าตาเฉย ไม่แคร์สายตาใคร ชาวเน็ตจีนกระหน่ำวิจารณ์เละ สร้างความอับอายให้กับประเทศอีกแล้ว

                รายงานจากเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ ระบุว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนรถไฟใต้ดินเซี่ยงไฮ้ สาย 12 ผู้โดยสารหญิงวัยกลางคนรายหนึ่งได้ถือกระเป๋าเดินขึ้นมาบนขบวนรถไฟ แต่หลังจากที่เธอหาที่นั่งได้แล้ว ดูท่าว่าเธออยากจะหาอะไรทำฆ่าเวลา จึงไม่รอช้า หยิบกรรไกรตัดเล็บขึ้นมา แล้วยกขาขึ้นบนที่นั่ง ตัดเล็บเท้าตัวเองโดยไม่แคร์สายตาใครคนไหน แม้ภายในขบวนรถจะมีผู้โดยสารหนาแน่นก็ตาม

                พฤติกรรมน่าระอานี้ดำเนินไปนานสองนานโดยไม่มีใครเข้าไปห้ามปราม หรือตักเตือนเธอถึงความไม่เหมาะสมเลยแม้แต่คนเดียว แต่ผู้โดยสารบนขบวนรถไฟรายหนึ่งกลับหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพเอาไว้ ก่อนจะนำไปโพสต์ประจานบนเว่ยป๋อ โซเชียลเน็ตเวิร์กยอดนิยมของจีน เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา นำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายต่อพฤติกรรมอันสุดจะทนของคุณป้ารายนี้ ซึ่งแน่นอนว่าชาวเน็ตจีนไม่มีใครเห็นดีเห็นงามกับพฤติกรรมดังกล่าว โดยชาวเน็ตรายหนึ่งแสดงความเห็นว่า "ชาวต่างชาติดูถูกเรา มันแสดงให้เห็นว่าคนบ้านเมืองเรามีปัญหาจริง ๆ "

                ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นบนรถโดยสารสาธารณะ แต่ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนสิงหาคม 2558 ก็เคยเกิดเหตุการณ์เดียวกันนี้บนรถบัสในมณฑลหูหนานมาแล้ว โดยหญิงรายหนึ่งได้ยกเท้าขึ้นมาวางบนที่นั่ง แล้วตัดเล็บเท้าอย่างไม่สนใจใครเช่นกัน ตอนนั้นชาวเน็ตจีนต่างประณามพฤติกรรมของเธอว่า "ไร้อารยะสิ้นดี"

คุณป้าช่างกล้า ยกเท้าตัดเล็บบนรถไฟใต้ดิน ไม่สนแม้คนเต็มขบวน

ภาพจาก Shanghailist

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณป้าช่างกล้า ยกเท้าตัดเล็บบนรถไฟใต้ดิน ไม่สนแม้คนเต็มขบวน อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 13:29:27 8,702 อ่าน
TOP