x close

สื่อญี่ปุ่นตีแผ่เรื่องราวของ "ลูกเทพ" จัดเต็มเป็นสกู๊ปพิเศษ

ตุ๊กตาลูกเทพ

         สื่อดังจากญี่ปุ่นถ่ายทำสกู๊ปพิเศษตีแผ่เรื่องราวของ “ลูกเทพ” ถ่ายทอดความเชื่อของคนไทยให้ชาวญี่ปุ่นเข้าใจอย่างจริงจัง พร้อมรายงานประเด็นการซื้อตั๋วเครื่องบินสำหรับให้ลูกเทพด้วย เอาให้อายกันไปเลย

         เรียกได้ว่าเป็นกระแสโด่งดังไปไกลถึงต่างประเทศแล้วสำหรับตุ๊กตาลูกเทพ ที่ล่าสุด (29 มกราคม 2559) สถานีโทรทัศน์อาซาฮี ของญี่ปุ่น ได้นำเสนอเรื่องราวของลูกเทพ ผ่านสกู๊ปข่าวสั้น ๆ ที่ลงทุนบินมาถ่ายทำถึงวัดบัวขวัญ จังหวัดนนทบุรี เพื่อบอกเล่าเกี่ยวกับความเชื่อของคนไทยให้ชาวญี่ปุ่นได้เข้าใจ

         ในเนื้อข่าวระบุว่า ลูกเทพ คือตุ๊กตาที่ชาวไทยเชื่อว่ามีพลังของเทพเจ้าสถิตอยู่ โดยก่อนจะมีวิญญาณเทพมาสิงสู่นั้น ต้องนำตุ๊กตาไปเจิมอักขระโดยพระผู้เชี่ยวชาญเสียก่อน เพื่อให้เทพโปรดปรานและมาสถิตยังตุ๊กตา ชาวไทยเชื่อกันว่าลูกเทพเป็นตัวแทนของความโชคดีและความร่ำรวย ส่วนกระแสของลูกเทพนั้นเริ่มเป็นที่นิยมในหมู่คนทุกชนชั้น หลังจากดาราชาวไทยรายหนึ่งเป็นผู้นำเทรนด์ และบอกผ่านสื่อว่าตั้งแต่เลี้ยงลูกเทพมานั้น ตนมีโชคและร่ำรวยขึ้นมาก

ตุ๊กตาลูกเทพ

         ชาวไทยบางส่วนนิยมพาลูกเทพติดตัวไปไหนมาไหนเสมอ ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงานหรือร้านทำผม มีหญิงชาวไทยผู้เลี้ยงลูกเทพรายหนึ่งให้สัมภาษณ์กับทีมงานว่า “ให้ข้าว เช้า-เย็น บางวันให้ขนม ก่อนนอนก็ป้อนนม เหมือนมีลูกเพิ่มมาอีกคน”

         อย่างไรก็ดี แม้กระแสลูกเทพจะเป็นที่นิยมกว้างขวาง แต่ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์กันมากเกี่ยวกับเรื่องของการจองที่นั่งบนเครื่องบินในชื่อตุ๊กตาลูกเทพ แต่ภายหลังนโยบายนี้ถูกสั่งห้ามโดยกรมท่าอากาศยาน โดยขอให้ผู้ที่ต้องการพาลูกเทพขึ้นเครื่องต้องนำตุ๊กตาเก็บไว้ใต้ที่นั่งหรือบนที่เก็บสัมภาระเหนือศีรษะ ตามระเบียบเกี่ยวกับการจัดเก็บสัมภาระ

ตุ๊กตาลูกเทพ

ภาพและข้อมูลจาก
news.tv-asahi.co.jp

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อญี่ปุ่นตีแผ่เรื่องราวของ "ลูกเทพ" จัดเต็มเป็นสกู๊ปพิเศษ โพสต์เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:08:48 13,777 อ่าน
TOP