x close

ตุ๊กตาลูกเทพ กระแสตก คนแห่ทิ้งกันเต็มวัด คาดเลี้ยงแล้วไม่ได้ผลสำเร็จ


ตุ๊กตาลูกเทพ

         กระแสตก ! คนแห่ทิ้งตุ๊กตาลูกเทพที่วัดนครปฐม เจ้าอาวาสเผยอาจเพราะคนอุ้มเจอสังคมมองไม่ดี อยากเลิกอุ้ม แต่ไม่รู้จะทิ้งที่ไหน เลยเอาตุ๊กตาลูกเทพมาทิ้งวัด

         หลังจากในช่วงที่ผ่านมาได้เกิดกระแสความนิยมในการเลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพเป็นจำนวนมาก จนนำมาซึ่งเสียงต่อต้านอย่างหนักจากสังคม ขณะที่ผู้คนบางส่วนมองกลุ่มผู้อุ้มตุ๊กตาลูกเทพในเชิงลบ และคาดการณ์ว่ากระแสตุ๊กตาลูกเทพคงจะตกไปในไม่ช้าเช่นเดียวกับกระแสเล่นตุ๊กตาอื่น ๆ ก่อนหน้านี้

ตุ๊กตาลูกเทพ

         ล่าสุดวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ที่วัดสว่างอารมณ์ แคแถว ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี มีประชาชนบางส่วนนำตุ๊กตาลูกเทพมาทิ้งไว้ที่วัด เมื่อทางวัดพบเข้าจึงได้เก็บรวบรวมมาตั้งไว้ที่ศาลเจ้าแม่ตะเคียนทอง เพราะเป็นสถานที่ที่สะดวกในการเก็บตุ๊กตาไว้ โดยเบื้องต้นศิษย์วัดและพระลูกวัดเก็บรวบรวมมาได้ร่วม 20 ตัวแล้ว มีทั้งตุ๊กตาเด็กหญิงและเด็กชาย

         ทางด้านเจ้าหน้าที่ของวัด เผยว่า ตุ๊กตาเหล่านี้ถูกพบวางทิ้งไว้บริเวณสถูปบ้าง ใต้ต้นโพธิ์บ้าง และบริเวณต่าง ๆ บางตัวยังมีก้านธูปที่จุดหมดดอกแล้วปักอยู่ บางตัวมีขวดน้ำสีแดงหรือน้ำอัดลมวางไว้ด้วย โดยคาดว่าคนที่เลี้ยงอาจเลี้ยงแล้วไม่ประสบผลสำเร็จจึงนำมาทิ้งไว้ที่วัด อีกทั้งเนื่องจากตามตุ๊กตายังมีการเขียนยันต์จากสำนักต่าง ๆ ผู้เลี้ยงอาจกลัวหากเลี้ยงไม่ดี หรือไม่เลี้ยงไว้ จึงตัดสินใจนำมาทิ้งที่วัด และจนขณะนี้ก็ยังพบมีคนนำมาทิ้งเรื่อย ๆ เมื่อแจ้งทางเจ้าอาวาสวัดทานก็ให้เก็บรวบรวมมาเก็บไว้ เพราะทิ้งไว้ตามใต้ต้นไม้เช่นนั้นไม่น่าดู

ตุ๊กตาลูกเทพ

         ด้าน พระครูยติธรรมานุยุติ เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ เผยว่า ก่อนหน้าที่จะมีข่าว ก็เคยมีคนอุ้มตุ๊กตาลูกเทพมาให้เจิมหน้าผากให้ แต่ท่านก็ปฏิเสธไป คาดว่าคนอาจอุ้มตุ๊กตาน้อยลงจากกระแสข่าว ที่คนบางส่วนมองว่าคนที่อุ้มเป็นคนสติไม่ดี เลยตัดสินใจนำมาทิ้งที่วัด

         อย่างไรก็ตามเรื่องแบบนี้ก็แล้วแต่คนจะเชื่อ แต่ท่านอยากฝากเตือนให้ทุกคนอยู่ในความพอดี ดูเหตุดูผลไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามต้องมีสติมากที่สุด คนที่เชื่อเราก็ไม่ได้ว่าหรือห้ามไม่ให้เชื่อ แต่เป็นห่วงเพราะสังคมไทยมีทั้งการยอมรับและไม่ยอมรับ เพราะเราเป็นคนไทยนับถือศาสนาพุทธ ขอให้ทุกคนมีสติในการดำรงชีวิต

ตุ๊กตาลูกเทพ


ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
     
   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตุ๊กตาลูกเทพ กระแสตก คนแห่ทิ้งกันเต็มวัด คาดเลี้ยงแล้วไม่ได้ผลสำเร็จ โพสต์เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10:25:25 20,686 อ่าน
TOP