x close

สุรพงษ์ เหน็บ คสช. เป็นพระเอกชอบแทงกั๊ก



สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

         สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เย้ย คสช. มีแต่ผลโพลหลอกตัวเอง แนะอยู่กับความเป็นจริง เหน็บชอบทำตัวเป็นพระเอกและแทงกั๊กอยู่ตลอดเวลา


         วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2559 นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้กล่าวถึงผลโพลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ผลสำรวจความคิดเห็นของสำนักต่าง ๆ ที่มีออกมาเป็นระลอกนั้น เป็นเพียงการไปสอบถามความคิดเห็นจากกลุ่มคนเพียง 1,200-1,350 คน แล้วมาสรุปกันเป็นตุเป็นตะว่าประชาชนเชื่ออย่างนั้นอย่างนี้มากกว่า 60-70 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะการบอกว่าประชาชนเห็นด้วยว่า ต้องเชื่อฟังท่าน พล.อ. ประยุทธ์ และนายมีชัย มากกว่าเชื่อฝ่ายการเมืองนั้น หากมองในแง่วิชาการก็ดูดี แต่ความน่าเชื่อถือของการทำโพลที่เอาใจผู้มีอำนาจหรือตั้งใจที่จะชี้นำสังคมนั้น มันอันตรายอย่างยิ่ง และที่โพลไปถามมานั้นเป็นกลุ่มคนเดิม ๆ ที่ฝักใฝ่แนวทางการรัฐประหารมากกว่าแนวทางประชาธิปไตยหรือไม่นั้นไม่ทราบได้

         ทำให้ผลโพลที่ออกมาไม่ได้อยู่กับความเป็นจริง และกลายเป็นว่า กำลังพยายามหลอกตัวเอง รวมถึงทำให้ผู้อื่นหลงเชื่อด้วยการใช้วิธีการโฆษณาชวนเชื่อและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ ซึ่งเรื่องนี้ถือว่า น่าเป็นห่วงอย่างมากสำหรับสังคมไทยและอนาคตของประเทศไทย ประกอบกับรัฐธรรมนูญฉบับนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ก็อยู่ระหว่างที่หลายฝ่ายออกมาเสนอแนะและแสดงเหตุผลต่าง ๆ นานา โดยมีบางฝ่ายบางกลุ่มที่พยายามเรียกร้องและท้วงติง เพื่อให้ได้มาซึ่งรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยของประชาชนอย่างแท้จริง แต่บางกลุ่มกลับออกมาเรียกร้องสิ่งที่ล้วนแต่เป็นประโยชน์กับฝ่ายของตนเองทั้งสิ้น เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจวาสนาที่จะทำให้ได้นั่งในตำแหน่งต่าง ๆ  แบบไม่ต้องเปลืองแรง

         นอกจากนี้ ยังพบว่า บางฝ่ายแสดงความคิดเห็นโดยมีวาระซ่อนเร้นอย่างชัดเจน เพื่อหวังที่จะสืบทอดอำนาจของพวกพ้องน้องพี่ต่อไป บ้างก็ออกมาแสดงวิสัยทัศน์ให้ดูเป็นพระเอกและแทงกั๊กอยู่ตลอดเวลา บ้างก็พยายามแสดงบทบาทว่าเป็นคนใจกว้าง มีเหตุมีผลเพื่อให้ตัวเองดูดี และพยายามจะสั่งสอนให้คนนั้นคนนี้เปิดใจกว้างให้ยอมรับทั้ง ๆ ที่ต่างก็รู้อยู่แก่ใจว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่ได้เป็นประชาธิปไตยที่เป็นสากล

         นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า ตนอยากถามว่า แล้วแบบนี้พวกเราจะได้ประชาธิปไตยที่แท้จริงกันได้อย่างไร เพราะร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ยังยากที่จะแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้โดยรัฐสภา หรือจะต้องมีการปฏิวัติรัฐประหารและฉีกรัฐธรรมนูญทิ้งกันอีกรอบหนึ่ง จึงจะแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้ และหากเป็นเช่นนั้น ก็ไม่ต่างจากการสืบทอดทายาทเอาไว้เพื่อให้เกิดการปฏิวัติรัฐประหารในอนาคต

         ทั้งนี้ จึงอยากฝากไปถึง พล.อ. ประยุทธ์ ขอให้ตัดสินใจให้ทุกฝ่ายออกมารณรงค์กันให้เต็มที่ เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลข้อเท็จจริง และรับรู้ความคิดเห็นของแต่ละฝ่ายที่มีต่อร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เพื่อที่ประชาชนจะได้ตัดสินใจได้เต็มที่ตอนทำประชามติว่าจะรับหรือไม่รับ โดยตนเชื่อว่าวิธีเช่นนี้น่าจะเป็นวิธีการที่ดีที่สุดในสถานการณ์ที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ และอาจถึงเวลาแล้วที่ คสช. ต้องตัดสินใจประกาศให้ชัดเจนได้แล้วว่า "ถ้าร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านประชามติ คสช. จะทำอย่างไรต่อไป" เพราะหมดเวลาแล้วที่ คสช. จะดึงเกม เพื่อเล่นต่อหรือจะต่อเวลาออกไปได้อีกแล้ว
        
         และตนเชื่อว่า บรรดาพ่อค้า นักธุรกิจ ผู้ประกอบการค้าขาย การลงทุน ผู้ส่งออกทั้งหลาย คงจะทนรับไม่ไหวกับสภาพเศรษฐกิจที่เป็นแบบนี้อีกต่อไป โดยเฉพาะชาวไร่ ชาวนา และชาวสวน ตลอดจนชาวบ้านที่หาเช้ากินค่ำที่ต้องทนทุกข์อยู่กับความยากลำบากอยู่จนถึงทุกวันนี้ เขาคงอดทนอีกต่อไปไม่ไหวแล้วเช่นกัน

ติดตามข่าวประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรพงษ์ เหน็บ คสช. เป็นพระเอกชอบแทงกั๊ก อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 17:08:55 2,944 อ่าน
TOP