x close

เกมเมอร์ลุกฮือ ! ฉุนนักข่าวสาว แนะผู้ปกครองเผาเกม GTA ทิ้ง ชี้เสนอข่าวแบบผิด ๆ

นักข่าวสาว แนะผู้ปกครองเผาเกม GTA ทิ้ง

          ผู้ประกาศข่าวสาวประจำรายการคุยข่าว ช่อง 8 ถูกโลกออนไลน์ถล่มเละ หลังนำเสนอข้อมูลผิด ๆ เกี่ยวกับเกม GTA ออกอากาศ ด้านเกมเมอร์จวกยับ นำเสนอข่าวไม่เป็นกลาง

          จากกรณีที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี จับกุมแก๊งเยาวชนอายุระหว่าง 13-17 ปี ทั้งหมด 5 คน ที่ก่อเหตุปล้นทรัพย์และทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยกลุ่มวัยรุ่นอ้างว่าพวกตนลงมือก่อเหตุเพราะใช้เงินจนหมด และเลียนแบบพฤติกรรมมาจากเกม GTA อย่างที่เคยรายงานนั้น (อ่านข่าว : จับ 5 โจ๋เลียนแบบเกม GTA ปล้นทรัพย์-ทำร้ายนักท่องเที่ยว เหตุเพราะเงินเล่นเกมหมด
 
          เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2559 รายการคุยข่าวช่อง 8 ได้มีการนำเสนอถึงประเด็นดังกล่าว พร้อมบอกเล่าถึงรายละเอียดของเกม GTA หรือเกม Grand Thief Auto ว่าเป็นเกมออนไลน์ มีเนื้อหารุนแรง ในประเทศสหรัฐอเมริกาสั่งห้ามเล่นแล้ว และแนะนำให้ตำรวจเข้าตรวจสอบร้านอินเทอร์เน็ต ว่าหากมีการลงเกม GTA เอาไว้ ต้องเอาผิดให้ได้ รวมถึงยังแนะนำให้ผู้ปกครองนำแผ่นเกมไปเผาทิ้ง หากพบเห็นบุตรหลานเล่นเกมนี้

นักข่าวสาว แนะผู้ปกครองเผาเกม GTA ทิ้ง

          งานนี้ทำโลกออนไลน์ โดยเฉพาะในหมู่เกมเมอร์เดือดจัดทีเดียว โดยสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ Patiwesh Changasikupt ได้โพสต์ติติงทักท้วงถึงผู้ประกาศสาวรายดังกล่าว ว่ามีการนำเสนอข้อมูลที่ผิดพลาดและไม่เป็นกลาง โดยชี้แจงดังนี้

          1. GTA ไม่ได้ถูกแบนในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่มีการจำกัดเรตอายุผู้เล่นซึ่งระบุเอาไว้อย่างชัดเจนในทุกภาค และภาคล่าสุดคือ GTA V ก็ยังวางขายได้ตามปกติ 
 
          2. การเผาเกม GTA ทิ้งนั้นเป็นไปไม่ได้ เพราะเกม GTA ในปัจจุบันไม่มีตัวแทนจำหน่ายนำแผ่นเกมเข้ามาในเมืองไทย ถ้าพบตัวเกมรูปแบบแผ่นแสดงว่าเป็นของเถื่อน ปัจจุบัน เกม GTA ในเวอร์ชั่น PC ที่วางจำหน่ายในประเทศไทย เป็นตัวเกมในลักษณะดิจิตอลดาวน์โหลด หากต้องการเผาเกม ก็เท่ากับต้องเผาคอมพิวเตอร์ทิ้ง 
 
          3. เกม GTA ไม่ได้เป็นเกมออนไลน์ แต่เป็นเกมที่เน้นการเล่นคนเดียวเพื่อเคลียร์เนื้อเรื่อง ส่วนการเล่นแบบออนไลน์ก็มีเฉพาะในภาคล่าสุด คือ GTA V ซึ่งสามารถออนไลน์ได้เฉพาะเกมของแท้ที่มีราคาค่อนข้างสูง ดังนั้นควรตัดประเด็นว่า เป็นเกมยอดนิยมในหมู่วัยรุ่น ที่ยังไม่สามารถหาเงินจำนวนมากมาซื้อเกมแท้ด้วยตัวเอง 
 
          ทั้งนี้ โพสต์การชี้แจงดังกล่าว ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมในหมู่เกมเมอร์ มีการกดไลก์มากถึง 9 พันครั้ง และมีการแชร์ส่งต่อกันมากกว่า 1 พันครั้งเลยทีเดียว



 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกมเมอร์ลุกฮือ ! ฉุนนักข่าวสาว แนะผู้ปกครองเผาเกม GTA ทิ้ง ชี้เสนอข่าวแบบผิด ๆ อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 11:54:33 23,411 อ่าน
TOP