x close

วอนช่วยเหลือ 2 พี่น้องเรียนดีแต่ยากจน อยู่กับย่ากลางบ่อขยะ ต้องอดมื้อกินมื้อ


วอนช่วยเหลือ 2 พี่น้องเรียนดีแต่ยากจน อยู่กับย่ากลางบ่อขยะ

        2 พี่น้องเรียนดีแต่ยากจนถูกทิ้งให้อยู่กับย่าวัย 76 ปี ใช้ชีวิตอย่างลำเค็ญในบ้านผุพังบริเวณบ่อขยะ ต้องอดมื้อกินมื้อ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

        เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Ju Kongcharoen ได้โพสต์ข้อความเปิดเผยชีวิตของเด็กนักเรียนโรงเรียนวัด 2 คน ที่ใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบากกับย่าที่อายุมากแล้ว ซึ่งหาเลี้ยงหลานทั้ง 2 ด้วยการเก็บขยะขาย โดยสภาพบ้านที่อยู่อาศัยนั้น เป็นเพิงพักหลังเล็กผุพังที่มุงด้วยสังกะสี จึงอยากขอความเมตตาช่วยกันบริจาค เสื้อผ้า เงิน ข้าวสารอาหารแห้ง ให้เด็กทั้ง 2 และย่า ทั้งนี้หลังจากข้อความได้ถูกเผยแพร่ออกไปได้มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กกดแชร์ข้อความออกไปมากมาย

        ล่าสุด วานนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2559) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่่สำรวจบริเวณบ่อขยะเก่า ม.5 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พบ ด.ช.เหน่ง อายุ 10 ขวบ และ ด.ช.เด้ง อายุ 9 ขวบ 2 พี่น้อง นักเรียนชั้น ป.3 และ ป.4 โรงเรียนวัดแห่งหนึ่ง ซึ่งมีฐานะยากจน ใช้ชีวิตสุดลำเค็ญอยู่กับ นางอุไร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 76 ปี ซึ่งเป็นย่า อยู่บ้านเลขที่ 98 ม.8 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

วอนช่วยเหลือ 2 พี่น้องเรียนดีแต่ยากจน อยู่กับย่ากลางบ่อขยะ

        โดยนางอุไร เปิดเผยว่า เด็กทั้ง 2 คนเป็นหลานแท้ ๆ ของตนเอง หลังจากที่พ่อแม่ของเด็กแยกทางกัน ก็ได้ทิ้งหลานทั้ง 2 คนไว้ให้ตนเลี้ยงตั้งแต่ยังแบเบาะ และไม่เคยมาดูแล ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้หาเลี้ยงหลานด้วยการเก็บขยะขาย แต่หลังจากทางเทศบาลได้ยกเลิกการใช้พื้นที่ดังกล่าวเป็นบ่อทิ้งขยะ ก็ต้องออกไปรับจ้างทั่วไป และรับจ้างเก็บเศษยางได้ค่าแรงวันละ 300 บาท ระยะหลังตนเองจะมีอาการโรคลมชักกำเริบ จนไม่สามารถทำงานได้ หลานก็จะไม่มีอะไรกินและไม่ได้ไปโรงเรียน เคยมีคนบอกให้ตนพาหลานไปไว้ที่บ้านสงเคราะห์ แต่ตนยืนยันที่จะเลี้ยงดูด้วยตัวเองเพราะเป็นห่วง และรักหลานทั้ง 2 คนมาก

        ด้าน น.ส.อนุชดา อักษรกูล หรือ ครูกวาง อายุ 28 ปี ครูประจำชั้นของเด็ก เปิดเผยด้วยน้ำตานองหน้าว่า เด็กทั้ง 2 คนเป็นเด็กที่ผลการเรียนดี แต่ระยะหลังขาดเรียนบ่อย และเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2559 จึงได้ตามมาดูที่บ้านพักของเด็กทั้ง 2 คน ก็ได้พบกับสภาพความเป็นอยู่ที่น่าเวทนา และรู้สึกสงสารลูกศิษย์เป็นอย่างมาก อีกทั้งเมื่อเห็นบ้านในสภาพเก่าผุพังจนไม่สามารถอยู่ได้จึงได้โพสต์ข้อความดังกล่าวเพื่อหาทางช่วยเหลือลูกศิษย์ กระทั่งนายเสกสรร พรหมจันทร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.วัดประดู่ นำเงินจากกองทุนแม่ของแผ่นดิน ซื้อข้าวสารอาหารแห้งไว้ให้กับนางอุไร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ ส่วนผู้ใดมีความประสงค์จะช่วยเหลือ หรือบริจาคเงินก็ทำได้ โดยผ่านบัญชีของ ธนาคารออมสิน สาขาเซ็นทรัลพลาซา สุราษฎร์ธานี เลขที่ 020164005645 ซึ่งเป็นของเด็กทั้งคู่ หรือติดต่อที่ เบอร์ 083-0329189

วอนช่วยเหลือ 2 พี่น้องเรียนดีแต่ยากจน อยู่กับย่ากลางบ่อขยะ

วอนช่วยเหลือ 2 พี่น้องเรียนดีแต่ยากจน อยู่กับย่ากลางบ่อขยะ

วอนช่วยเหลือ 2 พี่น้องเรียนดีแต่ยากจน อยู่กับย่ากลางบ่อขยะ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ju Kongcharoen

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วยเหลือ 2 พี่น้องเรียนดีแต่ยากจน อยู่กับย่ากลางบ่อขยะ ต้องอดมื้อกินมื้อ อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 18:15:04 6,620 อ่าน
TOP