x close

สุรพงษ์ โต้ มาร์ค โวทักษิณ ไม่ต้องล็อบบี้ สื่อเทศก็อยากตีข่าวทุกลมหายใจ





          สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล โต้ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยันทักษิณ ชินวัตร ไม่จำเป็นต้องล็อบบี้ขอพื้นที่ข่าว โวสื่อชั้นนำของโลกอยากทำข่าวทุกลมหายใจ แนะหัดมองคนในแง่ดีบ้าง

          วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559 นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า การที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ ออกมาวิพากษ์นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่าที่ออกมาเคลื่อนไหวเพราะคดีของคนในครอบครัวท่านกำลังเดินหน้าเข้มข้นมากขึ้น

          ซึ่งความสามารถพิเศษของนายอภิสิทธิ์ก็สามารถโยงเรื่องเท้าความไปถึงขนาดที่ว่า นายทักษิณมีการจ้างบริษัทประชาสัมพันธ์และบริษัทล็อบบี้ยิสต์เพื่อให้สื่อต่างประเทศช่วยทำข่าว ก็ต้องบอกว่าคนที่ไม่ได้มีอุดมการณ์ทางประชาธิปไตยก็จะไม่เข้าใจ แตกต่างจากนายทักษิณอย่างสิ้นเชิง เพราะนายทักษิณถูกทหารยึดอำนาจไปเช่นเดียวกันกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ โดยมีขบวนการใส่ร้ายป้ายสี และชุมนุมประท้วง กล่าวหาว่ารัฐบาลทุจริต จนพยายามล้มการเลือกตั้งด้วยการบอยคอต นานาประเทศและสื่อต่างชาติเขาก็มองออกว่ามันเกิดอะไรขึ้น จึงไม่มีความจำเป็นที่ นายทักษิณจะต้องไปจ้างบริษัทมาทำประชาสัมพันธ์ หรือมาล๊อบบี้สื่ออย่างที่นายอภิสิทธิ์พยายามกล่าวหา เพราะสื่อชั้นนำระดับโลกของทุกประเทศต่างพร้อมและอยากที่จะนำเสนอข่าวของนายทักษิณอยู่ทุกลมหายใจเข้า-ออกอยู่แล้ว

          ทั้งนี้ ตนอยากขอร้องว่านายอภิสิทธิ์ควรจะหยุดวิพากษ์วิจารณ์เรื่องประชาธิปไตยได้แล้ว เพราะควรที่จะเอากระจกยืนชะโงกส่องดูเงาตัวเองได้แล้ว และต้องขอบอกเอาบุญให้ว่า นายทักษิณก้าวข้ามเรื่องผลประโยชน์ส่วนตัวไปนานแล้ว และเป็นคนที่รู้จักการให้อภัยคน มีจิตใจที่สูงส่งกว่าพวกที่เห็นแก่ตัวที่ชอบพูดเอาดีใส่ตัวเอาชั่วให้คนอื่นอยู่ตลอดเวลา ประเทศชาติเราจึงได้ก้าวไปไม่ถึงไหนกันเสียที นายทักษิณจึงได้ออกมาเตือนสติกัน ก่อนที่จะสายเกินแก้ก็อยากให้ทุกฝ่ายหัดเปิดใจให้กว้างด้วยและหัดมองคนในแง่ดีเอาไว้บ้าง

รวมข่าว ถอดยศทักษิณ ชินวัตร แบบทั้งหมด คลิก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรพงษ์ โต้ มาร์ค โวทักษิณ ไม่ต้องล็อบบี้ สื่อเทศก็อยากตีข่าวทุกลมหายใจ อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:42:45 3,870 อ่าน
TOP