x close

มันกลับมาแล้ว ชาวเน็ตถกสีเสื้อ #TheJacket ขาว-น้ำเงิน หรือ ดำ-น้ำตาล !

#TheJacket

          ไวรัลถกสีเสื้อกลับมาแล้ว ชาวเน็ตถกสนั่น #TheJacket เสื้อตัวนี้สีอะไร ขาว-น้ำเงิน หรือ ดำ-น้ำตาล ขณะบางคนสงสัยเป็นการจัดฉาก โผล่มาพอดีในวันครบรอบ 1 ปี ถกสี #TheDress ในตำนาน

          อยู่ ๆ เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2559 ก็มีเรื่องให้ชาวเน็ตได้เถียงกันอีกแล้ว โดยต้นเรื่องผุดมาจากใน Tumblr เมื่อมีสมาชิกรายหนึ่งโพสต์ภาพเสื้อแจ็คเก็ตเจ้าปัญหา พร้อมคำบรรยายว่า "เกลียดจริง ๆ ถ้าภาพล้อสีเสื้อ น้ำเงิน/ดำ ขาว/ทอง มันจะผุดขึ้นมาอีก แต่ก็นะ พอดีเพื่อนได้แจ็คเก็ตมาแล้วเธอดันบอกว่ามันเป็นสีขาวกับน้ำเงิน แต่ผมเห็นมันเป็นสีดำกับน้ำตาลต่างหาก ช่วยบอกผมทีเถอะว่าพวกคุณเป็นมันเป็นสีอะไร"

#TheJacket

#TheJacket

          เพียงเท่านี้ก็เริ่มจุดประเด็นให้ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นตอบสีเสื้อตามที่ตัวเองเห็นกันยกใหญ่ ชาวทวิตเตอร์พากันติดแท็ก #TheJacket ตอบสีเสื้อกันเข้ามา ซึ่งมีทั้งที่เห็นว่าเป็นสีดำ-น้ำตาล แต่ก็มีบางคนเห็นเป็นสีขาว-น้ำเงิน บางคนบอกว่าตอนแรกเห็นเป็นดำ-น้ำตาล แต่พอแวบหนึ่งที่มองเป็นสีขาว-น้ำเงินแล้ว ก็ไม่สามารถมองเป็นสีอื่นได้อีกเลย นอกจากนี้ก็ยังมีคนมองเห็นเป็นคู่สีแปลก ๆ นอกเหนือจากนี้อีกต่างหาก อย่าง สีเขียว-ทอง ขณะบางคนทุ่มทุนไปเทียบสีในโฟโต้ชอป ได้เป็นสีเขียวหัวเป็ด-ทอง

#TheJacket

#TheJacket

#TheJacket

#TheJacket

#TheJacket

          อย่างไรก็ตาม ไม่ว่า #TheJacket นี้จริง ๆ จะเป็นสีอะไร ก็มีคนตั้งข้อสังเกตว่า มันไม่ได้เป็นแฮชแท็กที่เกิดขึ้นลอย ๆ แต่น่าจะเป็นการจงใจจัดฉากมากกว่า เพราะในที่มันโผล่ขึ้นมาคือวันครบรอบ 1 ปี การถกประเด็น #TheDress สีของชุดเดรสในตำนานพอดี ซึ่งตอนนั้นก็ทำชาวเน็ตเถียงกันยกใหญ่ว่าชุดเป็นสีน้ำเงิน-ดำ หรือ ขาว-ทอง กันแน่ (อ่านข่าว : ชุดนี้สีอะไร เถียงกันทั่วโลก แท็กฮิตอภิมหาไวรัล #TheDress เสื้อตัวนี้สีอะไร ?) ซึ่งก็ได้ข้อสรุปในเวลาต่อมาว่า จริง ๆ แล้วเป็นสีน้ำเงิน-ดำ แต่ที่มีคนเห็นเป็นสีอื่น ๆ ต่างออกไป ก็เพราะสายตาคนเรามีการปรับค่าสีของแสงแตกต่างกันไปนั่นเอง

          ว่าแต่แล้วคุณล่ะ มองเห็นเจ้าแจ็คเก็ตตัวนี้เป็นสีอะไรกัน ?

ภาพจาก Tumblr poppunkblogger, Twitter #TheJacket

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มันกลับมาแล้ว ชาวเน็ตถกสีเสื้อ #TheJacket ขาว-น้ำเงิน หรือ ดำ-น้ำตาล ! อัปเดตล่าสุด 29 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:57:18 13,278 อ่าน
TOP