x close

หมอพรทิพย์ ลั่นจะไม่ออกรายการ สรยุทธ-เล็งอภิปรายจริยธรรมสื่อ

หมอพรทิพย์ กล่าวถึง คดีสรยุทธ์

          สปท. ล่ารายชื่อเตรียมเสนอญัตติอภิปรายเรื่องจริยธรรมสื่อ เชื่อแค่นี้ไม่กดดัน สรยุทธ สุทัศนะจินดา ด้าน หมอพรทิพย์ ลั่นวาจา จะไม่ไปออกรายการสรยุทธเด็ดขาด

          วันที่ 2 มีนาคม 2559 พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ โฆษกคณะกรรมาธิการ วิสามัญกิจการสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปแห่งชาติ (วิป สปท.) ได้แถลงที่รัฐสภา ระบุว่า ทางคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน ร่วมกับ คณะกรรมาธิการวิสามัญขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ได้รวบรวบรายชื่อสมาชิก สปท. บางส่วน เพื่อเสนอญัตติต่อ ร.อ. ทินพันธุ์ นาคะตะ ประธาน สปท. แล้ว โดยจะมีหัวข้ออภิปรายในเรื่องการปฏิรูปจริยธรรมของสื่อมวลชน และการป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชัน อันเป็นผลสืบเนื่องจากกรณีที่ศาลชั้นต้นมีคำตัดสินจำคุก นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรรายการเล่าข่าวของช่อง 3

          โดยที่ประชุม สปท. จะบรรจุเป็นญัตติหรือไม่ คงทราบภายหลังจากการประชุมวิป สปท. ในวันที่ 3 มีนาคมนี้ ซึ่งหากที่ประชุมวิป สปท. เห็นด้วย ก็จะสามารถบรรจุระเบียบวาระการประชุมเพื่อเปิดอภิปรายได้ในวันที่ 7 มีนาคม

          อย่างไรก็ตาม พญ. คุณหญิงพรทิพย์ ชี้ว่า ส่วนตัวเชื่อว่าญัตติดังกล่าวไม่น่าจะเป็นการกดดันนายสรยุทธ เพราะเรื่องนี้อยู่ที่สามัญสำนึกของแต่ละคน ไม่มีใครกดดันใครได้ และหากนายสรยุทธจะเชิญตนไปออกรายการ ตนก็จะไม่ไป ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับช่อง 3 หรือตัวนายสรยุทธ เพราะปัญหาในขณะนี้คือวิกฤตคุณธรรม

          โดยกรณีนี้เห็นว่ามีความจริงเด่นชัด จึงเห็นว่าไม่ควรรออีกต่อไป คนดีต้องลุกขึ้นมาพูดโดยไม่มีอารมณ์ เพราะความจริง 4 ข้อที่ไม่ต้องแสวงหาอีกก็คือ

          1. มีการปลอมแปลงเอกสารโดยใช้ลิควิดลบในเอกสารหลักฐาน เพื่อให้ข้อมูลตรงกับเอกสารทางราชการ
          2. มีการจ่ายเช็คตรงให้กับทางราชการในลักษณะที่ไม่ใช้ตัวเลขกลม ๆ ซึ่งจะสามารถหาได้ว่า เป็นการจ่ายโดนเสน่หาหรือจ่ายเปอร์เซ็นต์
          3. ทาง อสมท มีการตรวจสอบและมีการต้องเรียกจ่ายเงินจำนวน 138 ล้านบาทถือเป็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้นหรือไม่ 
          4. ป.ป.ช. มีการตรวจสอบและลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้ว จนทำให้ศาลชั้นต้นมีคำตัดสินว่ามีความผิดจริง


อัพเดทข่าว สรยุทธ ถูกจำคุก ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Khunying Porntip Rojanasunan
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอพรทิพย์ ลั่นจะไม่ออกรายการ สรยุทธ-เล็งอภิปรายจริยธรรมสื่อ อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2559 เวลา 10:54:24 16,352 อ่าน
TOP