x close

คุกมือปืนป๊อปคอร์น 37 ปี 4 เดือน ไม่รอลงอาญา คดีกราดยิง นปช. ปี 57





          ศาลอาญาสั่งจำคุก วิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ มือปืนป๊อปคอร์น ตลอดชีวิต แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ลดโทษเหลือ 37 ปี 4 เดือน โดยไม่รอลงอาญา คดีกราดยิงกลุ่ม นปช. บริเวณแยกหลักสี่เมื่อปี 2557

          วันนี้ (3 มีนาคม 2559) ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ได้นัดอ่านคำพิพากษา ในคดีที่ พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ หรือ ท็อป มือปืนป๊อปคอร์น อายุ 24 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และนำอาวุธปืนออกนอกเคหสถานภายในพื้นที่ที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

          จากกรณีเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2557 จำเลยกับพวก ได้มีปืนเล็กยาวไม่ทราบชนิดและขนาด ติดตัวไปที่ทางแยกหลักสี่ เขตหลักสี่ ซึ่งประกาศให้เป็นพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และยิงปืนเข้าไปในอาคารศูนย์การค้าไอทีสแควร์ จน น.ส.สมบุญ สักทอง ผู้เสียหายที่ 1 นายอะแกว แซ่ลิ้ว ผู้เสียหายที่ 2 นายนครินทร์ อุตสาหะ ผู้เสียหายที่ 3 และ นายพยนต์ คงปรางค์ ผู้เสียหายที่ 4 ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเป็นเหตุให้ นายอะแกว ผู้เสียหายที่ 2 เสียชีวิตภายในระยะเวลาต่อมา เหตุเกิดที่แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ คดีนี้ มีการสืบพยานเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2558


          ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังศาลพิเคราะห์จากพยานหลักฐาน แล้ว พิสูจน์ได้ว่า จำเลยเป็นบุคคลเดียวกับชายชุดดำ ถือปืนสวมถุงป๊อปคอร์นจริง และการยิงปืนบ่งชี้เจตนาฆ่าฝ่ายตรงข้าม โดยกระสุนปืนถูกผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บ และมี 1 คนเสียชีวิตในภายหลัง ศาลอาญาจึงมคำพิพากษาจำคุก นายวิวัฒน์ ตลอดชีวิต แต่เนื่องจากจำเลยให้การเป็นประโยชน์ต่อคดี จึงได้ลดโทษเหลือจำคุก  37 ปี 4 เดือน

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุกมือปืนป๊อปคอร์น 37 ปี 4 เดือน ไม่รอลงอาญา คดีกราดยิง นปช. ปี 57 อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2559 เวลา 15:54:38 11,500 อ่าน
TOP