x close

อีกแล้ว ผู้โดยสารเปิดประตูเครื่องบินฉุกเฉินก่อนเทคออฟ บอกอยากสูดอากาศ

เปิดประตูเครื่องบินฉุกเฉิน

          ผู้โดยสารชาวจีนทำเครื่องบินดีเลย์ยาวอีกครั้ง หลังมือบอนไปแง้มประตูฉุกเฉินขณะที่เครื่องกำลังจะขึ้น เหตุผลเพียงเพราะอยากสูดอากาศบริสุทธิ์

          วันที่ 10 มีนาคม 2559 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เปิดเผยข่าวชวนอึ้ง สำหรับวีรกรรมนักท่องเที่ยวจีนครั้งใหม่ โดยล่าสุด เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มีนาคม บนเครื่องบินของสายการบินไชน่าเซาเทิร์น เที่ยวบินช่วงเช้าจากเมืองเฉิงตู มุ่งหน้าสู่เมืองอุรุมชี

เปิดประตูเครื่องบินฉุกเฉิน

          ขณะที่เครื่องบินกำลังจะทะยานสู่ฟ้านั้นเอง ผู้โดยสารรายหนึ่งเกิดอยากสูดอากาศบริสุทธิ์ จึงเปิดประตูฉุกเฉินเอาดื้อ ๆ จนต้องระงับการบินชั่วคราว และทำให้เครื่องบินลำดังกล่าวดีเลย์ไปเป็นเวลาเกือบหนึ่งชั่วโมง ในขณะที่พนักงานของท่าอากาศยานต้องรีบมาช่วยกันปิดประตู และหาสาเหตุว่าทำไมประตูจึงเปิดออก

เปิดประตูเครื่องบินฉุกเฉิน

          รายงานระบุว่า ชายคนที่เป็นต้นเหตุได้อธิบายว่า เขาเข้าใจผิดคิดว่าที่เปิดประตูฉุกเฉินคือที่ปรับระดับหน้าต่าง ซึ่งเขาตั้งใจจะเปิดมันเพื่อรับอากาศบริสุทธิ์จากภายนอก ไม่ได้ต้องการก่อความวุ่นวายแต่อย่างใด

เปิดประตูเครื่องบินฉุกเฉิน

          อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นักท่องเที่ยวจีนก่อวีรกรรมเปิดประตูฉุกเฉินของเครื่องบินแบบตามใจชอบ จากการบันทึกของสื่อและกรมการบินพลเรือนจีน พบว่านักท่องเที่ยวจีนได้ลงมือเปิดประตูฉุกเฉินมาแล้วกว่า 15 ครั้ง ในระยะเวลาเพียงครึ่งปีแรกของปี 2558

ภาพจาก NetEase

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีกแล้ว ผู้โดยสารเปิดประตูเครื่องบินฉุกเฉินก่อนเทคออฟ บอกอยากสูดอากาศ โพสต์เมื่อ 10 มีนาคม 2559 เวลา 16:46:14 13,771 อ่าน
TOP