x close

พระหนูที บอกใช้หมาบิณฑบาตคนจะได้สงสาร-พบยังมีสุนัขถูกทารุณอีกมาก


พระหนูที

          พระหนูที เปิดปาก ใช้สุนัขลากรถเข็น คนจะได้ทำบุญด้วยความสงสาร พบถูกแจ้งความจับมาหลายครั้งแต่หนีไปได้ ชาวเน็ตเผยสภาพในรถตู้ที่ขนสุนัขสกปรกมาก และยังพบสุนัขที่ถูกทารุณอีกมาก ส่วนสมหวัง สุนัขที่เคยบิณฑบาต ตอนนี้ปลอดภัยดี

          เป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจอย่างมากในขณะนี้ สำหรับกรณีของ พระหนูที สุตธัมโม หรือ หลวงตาหนูที อายุ 67 ปี พระลูกวัดจันทราทิพย์ จ.อุดรธานี ที่ถูกพบว่ามีพฤติกรรมทารุณกรรมสัตว์โดยการใช้งานให้สุนัขลากจูงรถเข็นเดินตามบิณฑบาต จนร่างกายสุนัขซูบผอม บางตัวยังขาเจ็บ จนประชาชนทนไม่ไหวอัดคลิปขณะบุกขึ้นช่วยเหลือสุนัข 3 ตัวบนรถตู้ของพระหนูที พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีเพื่อให้เอาผิดในข้อหากระทำผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ นั้น [อ่านข่าว คลิปปะทะเดือด ! แจ้งจับ "พระหนูที" ทารุณสัตว์-ใช้หมาลากรถบิณฑบาตจนซูบผอม]

          ขณะที่ล่าสุด (15 มีนาคม 2559) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 มีรายงานความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว พบว่าพระหนูทีใช้รถตู้สีครีมนำสุนัขเหล่านี้มา พร้อมให้การยอมรับว่า สาเหตุที่นำสุนัขมาเดินลากรถเข็นก็เพื่อให้คนที่พบเห็นสงสารจะได้ทำบุญ โดยใช้ความสงสารสุนัขเป็นจุดขาย และทราบว่าพระหนูทีใช้สุนัขลากรถเข็นเช่นนี้มาหลายครั้งแล้วโดยไม่สนใจคำพูดของผู้ที่พบเห็น แม้จะถูกชาวบ้านแจ้งความจับหลายครั้งแล้ว แต่ก็หนีรอดไปได้ทุกครั้ง มาครั้งนี้หนีไม่ทันจึงถูกนำตัวมาที่โรงพัก

พระหนูที

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวพระหนูทีไปสอบสวน ก่อนนำไปพบ พระปัญญาวิสุทธิโมลี เจ้าอาวาสวัดเทพนิมิตร เจ้าคณะอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา โดยเจ้าคณะอำเภอได้ตักเตือนให้พระหนูทีเดินทางกลับไปจำวัดที่วัดต้นสังกัด ส่วนทางคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาทารุณกรรมสัตว์ พร้อมทำประวัติไว้ก่อนปล่อยตัวไป ขณะที่สุนัขทั้ง 3 ตัวนั้นได้ส่งให้ปศุสัตว์จังหวัดฉะเชิงเทราดูแล โดยมีการส่งไปให้สัตวแพทย์ตรวจร่างกายและรักษาอาการบาดเจ็บต่อไป

          อย่างไรก็ตามนอกจากคดีในครั้งนี้ พบว่ายังมีสุนัขอีกหลายตัวที่ถูกพระหนูทีทารุณด้วยการนำมาลากรถเข็น ดังเช่นกรณีของ สมหวัง สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ที่เคยตกเป็นข่าวและได้รับการช่วยเหลือไปแล้ว พร้อมกับสุนัขของพระหนูทีอีกกว่า 20 ตัว ดังที่มีการเปิดเผยจากเพจ The Voice (เสียงจากเรา) เมื่อวานนี้ (14 มีนาคม) แต่แม้ว่าปัจจุบันสุนัขเหล่านี้จะได้รับชีวิตใหม่แล้ว แต่ก็ยังมีสุนัขอีกหลายตัวที่ยังคงถูกทารุณอยู่



          พร้อมกันนี้ยังได้มีคนอีกบางส่วนได้เผยข้อมูลว่า สุนัขที่ลากรถเข็นอยู่ในตอนนี้เริ่มมีอาการขาเจ็บ เดินกะเผลกแล้ว ระหว่างเดินไปพระหนูทีก็หยุดรับปัจจัยตลอด เพราะมีคนเอ็นดูสุนัขเลยให้ปัจจัยพระตลอดทาง และแม้ว่าจะมีรถตู้ขับมารับ แต่ระหว่างทางสุนัขก็ต้องเดินกับพระตลอดและต้องถูกสุนัขเจ้าถิ่นคอยเห่าใส่ ขณะที่สภาพภายในรถที่นำมารับสุนัขก็สกปรก เต็มไปด้วยขยะ มีกลิ่นเน่าเหม็น

พระหนูที

พระหนูที

พระหนูที

พระหนูที



พระหนูที

พระหนูที

พระหนูที

พระหนูที

world_id:56e695c44d265aef758b45c5

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tai Porntip, เฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND, เพจเฟซบุ๊ก The Voice (เสียงจากเรา)

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระหนูที บอกใช้หมาบิณฑบาตคนจะได้สงสาร-พบยังมีสุนัขถูกทารุณอีกมาก อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2561 เวลา 18:32:43 20,101 อ่าน
TOP