x close

รวบโชเฟอร์เชิดชัยทัวร์หัวหมอ ดัดแปลงรถลอบขนต่างด้าว ได้หัวละ 4 พัน


รวบโชเฟอร์เชิดชัยทัวร์หัวหมอ
 
         เจ้าหน้าที่ทหารรวบคนขับรถเชิดชัยทัวร์ สายแม่สอด-กรุงเทพฯ หลังพบแอบเจาะช่องท้องรถ เพื่อขนแรงงานต่างด้าวเข้ากรุง ด้านคนขับรับสารภาพทำเอง ได้ค่าจ้างหัวละ 4,000 บาท

         วันที่ 15 มีนาคม 2559 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 นำเสนอข่าวว่า เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ร.ท. ศาศวัตร สัตยพงษ์ หัวหน้าจุดตรวจเพื่อความมั่นคงชายแดนบ้านห้วยหินฝน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นรถโดยสารประจำทางของบริษัท เชิดชัยทัวร์ สายแม่สอด-กรุงเทพฯ หมายเลขทะเบียน 16-0027 กรุงเทพฯ

รวบโชเฟอร์เชิดชัยทัวร์หัวหมอ

         จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบว่า มีช่องลับที่ดัดแปลงเป็นช่องเล็ก ๆ และมีกุญแจปิดล็อกอย่างแน่นหนา เมื่อเปิดดูด้านในก็พบแรงงานต่างด้าวชาวพม่า เป็นชาย 9 คน และเป็นหญิง 2 คน นั่งเบียดเสียด จึงนำตัวลงมา และเมื่อขอดูเอกสารเข้าเมืองแรงงานทั้งหมดไม่มีมาแสดง เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการจับกุมแรงงานต่างด้าวทั้งหมด ก่อนส่งตัวให้ ตม.ตาก ดำเนินคดีและเตรียมผลักดันกลับประเทศ


รวบโชเฟอร์เชิดชัยทัวร์หัวหมอ

         ร.ท. ศาศวัตร กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนนายธนาธิป รัตนกระจ่าง อายุ 48 ปี คนขับรถทัวร์คันดังกล่าว ให้การรับสารภาพว่า ไปรับแรงงานต่างด้าวที่บริเวณท่ารถโดยสารแม่ระมาด ตลาดหลังเทศบาล ในเขตเทศบาลนครแม่สอด ซึ่งมีผู้จ้างวานให้ขนไปส่งยังกรุงเทพฯ ในราคาหัวละ 4,000 บาท และอ้างว่าครั้งนี้ทำเป็นครั้งแรก แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อเนื่องจากพนักงานขับรถรายนี้เคยถูกจับมาแล้วครั้งหนึ่ง จึงแจ้งข้อหาพร้อมบันทึกส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด ดำเนินคดีต่อไป

รวบโชเฟอร์เชิดชัยทัวร์หัวหมอ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Fundee Fundee Junyatanakron

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบโชเฟอร์เชิดชัยทัวร์หัวหมอ ดัดแปลงรถลอบขนต่างด้าว ได้หัวละ 4 พัน อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2559 เวลา 17:23:19 14,109 อ่าน
TOP