x close

เกรียงไกร เตชะโม่ง ตำนานเพชรซาอุฯ ขอบวชตลอดชีวิต เชื่ออาถรรพ์ทำชีวิตตกต่ำ


เกรียงไกร เตชะโม่ง บวช

         เกรียงไกร เตชะโม่ง เจ้าของตำนานคดีเพชรซาอุฯ ที่โด่งดังกว่า 20 ปีที่แล้ว เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดท่ามะเกว๋น จ.ลำปาง ขอบวชตลอดชีวิต เผยที่ผ่านมาชีวิตไม่เคยมีความสุขเลย เชื่อเป็นเพราะผลกรรมที่ทำไว้

         วันที่ 17 มีนาคม 2559 นายเกรียงไกร เตชะโม่งอายุ 60 ปี เจ้าของตำนานผู้โจรกรรมเครื่องเพชรของกษัตริย์ไฟซาล แห่งซาอุดีอาระเบีย ที่โด่งดังเมื่อ 20 กว่าที่ผ่านมา ได้เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดท่ามะเกว๋น ม.3 อ.เถิน จ.ลำปาง โดยนายเกรียงไกร เปิดเผยว่า จะบวชแบบไม่มีกำหนดและตั้งใจอุทิศบุญกุศลนี้ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีและผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว เพราะหลังจากติดคุกและพ้นโทษออกมาชีวิตก็ไม่เคยมีความสุขเลย ส่วนตัวคิดว่าเป็นเพราะอาถรรพ์ของเพชรซาอุฯ รวมทั้งก่อนหน้านี้ตนเองประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บสาหัส เมื่อรักษาตัวหายก็อยากบวชชั่วชีวิต

         ทั้งนี้พบว่า นายชลอ เกิดเทศ อดีตผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจที่สอบสวนคดีเครื่องเพชรที่เกรียงไกรขโมยมา ซึ่งขณะนี้ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ท่อนล่างได้นั่งรถเข็นมาร่วมงานด้วย เพื่อหวังมาขอโทษและขอขมาในสิ่งที่เคยทำไว้ รวมถึงอยากร่วมสร้างบุญกุศลในครั้งนี้ด้วย

เกรียงไกร เตชะโม่ง บวช

ภาพจาก สปริงนิวส์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกรียงไกร เตชะโม่ง ตำนานเพชรซาอุฯ ขอบวชตลอดชีวิต เชื่ออาถรรพ์ทำชีวิตตกต่ำ อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2559 เวลา 18:08:04 55,139 อ่าน
TOP