x close

กทพ. ยันเบนซ์ชนไม้กั้นจริง แต่ไม่เอาผิด เหตุไม้กั้นไม่เสียหาย




เผยแล้ว! คลิป #เบนซ์ดำ แหกด่านทางด่วนพระราม 4

เผยแล้ว! คลิป #เบนซ์ดำ แหกด่านทางด่วนพระราม 4

            ข่าวเบนซ์ชนฟอร์ด ล่าสุด เผยคลิปหลักฐานมัดแน่น คนขับเบนซ์ซิ่งแหกด่านชนไม้กั้นทางด่วนพระราม 4 ก่อนเกิดเหตุชนคร่าชีวิต 2 นักศึกษา ป.โท ด้าน กทพ. ยันเบนซ์ชนไม้กั้นจริง แต่ไม่เสียหายจึงไม่ผิด เล็งเรียกเก็บค่าผ่านทางย้อนหลัง

          ความคืบหน้าคดีอุบัติเหตุสะเทือนขวัญ รถเบนซ์พุ่งชนนักศึกษาปริญญาโทเสียชีวิต 2 ราย วันนี้ (18 มีนาคม 2559) มีการเปิดเผยคลิปวิดีโอที่บันทึกภาพขณะรถเบนซ์ หมายเลขทะเบียน ษง-3333 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมี นายเจนภพ วีรพร อายุ 37 ปี เป็นคนขับ ขับแหกด่านทางด่วนพระราม 4 ชนไม้กั้นอย่างไร้สติ ไม่มีการจอดหยุดแต่อย่างใด โดยมีการระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น 1 ชั่วโมง ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุไปขับชนกับรถฟอร์ดของ 2 นักศึกษาปริญญาโท จนทำให้ไฟคลอกทั้งคู่จนเสียชีวิตบนถนนพหลโยธิน กิโลเมตรที่ 53 บริเวณทางแยกต่างระดับบางปะอิน เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา

          อย่างไรก็ตาม จากการสอบปากคำนายเจนภพ วีรพร นานกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ผู้ต้องหามีสติดีและให้การรับสารภาพว่าขับรถโดยประมาทจริง

          ขณะที่เฟซบุ๊กของ ภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส มีรายงานความคืบหน้าจากการสอบถามเรื่องคลิปดังกล่าวไปยังการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) โดยทางฝ่ายประชาสัมพันธ์แจ้งว่า ทางผู้ใหญ่เพิ่งทราบเรื่องและเห็นคลิป เนื่องจากทางตำรวจไม่มีการติดต่อมา อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าด่านในคลิป ใช่ด่านที่อยู่ในความรับผิดชอบของ กทพ. หรือไม่ และที่ผ่านมาก็พบว่าในแต่ละวันมีการชนไม้กันหลายครั้ง 




          ทางด้านทวิตเตอร์ @Nalinee_PLE ก็ได้มีรายงานเพิ่มเติม ระบุว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด กทพ. ยืนยันว่ารถในคลิปเป็นเบนซ์คันที่ตกเป็นข่าวจริง และพบว่าคนขับรถไม่ได้ติดบัตรอีซี่พาสไว้ที่หน้ารถ แต่ใช้วิธีการลดกระจกรถ แล้วยื่นบัตรออกมาในจังหวะที่เลยจุดอ่านสัญญาณไปแล้ว ไม้กั้นจึงไม่เปิด อย่างไรก็ตามเนื่องจากตรวจสอบแล้วพบว่าไม้กั้นด่านไม่ได้รับความเสียหาย จึงดำเนินการเพียงแจ้งให้จ่ายค่าผ่านทางย้อนหลัง 50 บาทเท่านั้น ขณะที่บัตรอีซี่พาสของรถเบนซ์ เป็นชื่อของบริษัท เลนโซ่ ไดเร็ค จำกัด




          ขณะที่ นายดำเกิง ปานขำ รองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดย้อนหลังบริเวณด่านพระราม 4 มุ่งหน้าไปยังดินแดง พบว่า เมื่อเวลา 10.58 น. ของวันที่ 13 มีนาคม รถเบนซ์ ทะเบียน ษง 3333 ได้ขับรถเข้ามาในช่องเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติ หรือ อีซี่พาส ของด่านพระราม 4 จริง โดยเมื่อรถเข้ามาใกล้ถึงตู้เก็บเงิน คนขับได้เปิดกระจกยกบัตรอีซี่พาสขึ้นโบกให้หักเงินค่าผ่านทางในบัตร แต่เนื่องจากรถขับมาด้วยความเร็ว ทำให้บัตรและกล่องรับสัญญานไม่เชื่อมต่อกัน ไม้กั้นจึงไม่เปิด รถจึงวิ่งชนฝ่าไม้กั้นออกไป

          ทั้งนี้ตรวจสอบพบว่าไม้กั้นที่ถูกชนไม่ได้รับความเสียหาย รวมทั้งผู้ขับขี่ก็มีการติดตั้งเครื่องมือรับ-ส่งสัญญานอีซี่พาส และขับเข้ามาใช้ช่องทางอีซี่พาสตามปกติ ดังนั้นผู้ขับขี่จึงไม่มีความผิด กทพ. ไม่ได้แจ้งความเพราะไม้กั้นไม่ได้รับความเสียหาย แต่จะต้องกลับไปหักเงินค่าผ่านทางย้อนหลังจำนวน 50 บาท เนื่องจากยังไม่มีการหักเงินค่าผ่านทางในบัตร และจากการตรวจสอบพบว่า ชื่อเจ้าของบัตรอีซี่พาสของรถยนต์คันดังกล่าวคือ บริษัท เลนโซ่ ไดเร็ค จำกัด

          ในส่วนกรณีความผิดเรื่องการขับรถเร็วบนทางด่วนนั้น จะต้องไปสอบถามกับตำรวจทางด่วน ว่าจะมีการดำเนินคดีหรือไม่ เพราะปัจจุบันตำรวจทางด่วนมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้บนทางด่วนจำนวนมากอยู่แล้ว 

***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 18 มีนาคม 2559

world_id:56eb666b4d265af3768b45a0


อ่านข่าว เบนซ์ชนฟอร์ด ทั้งหมดคลิก

ภาพและข้อมูลจาก Thai Factเฟซบุ๊ก ภัทราพร ตั๊นงามทวิตเตอร์ @Nalinee_PLE 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทพ. ยันเบนซ์ชนไม้กั้นจริง แต่ไม่เอาผิด เหตุไม้กั้นไม่เสียหาย อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2559 เวลา 17:24:14 94,552 อ่าน
TOP