x close

จะเป็นลม ! ปลิงดูดสิว เจอชาวเน็ตถาม ต้องเป็นสิวขนาดไหนถึงยอมให้ปลิงดูดหน้า

ปลิงดูดสิว เจอชาวเน็ตถาม ต้องเป็นสิวขนาดไหนถึงยอมให้ปลิงดูดหน้า

          สยองสุด ๆ ปลิงดูดสิว การรักษาสิวแบบนี้มีอยู่จริงหรือไม่ ชาวเน็ตสุดขนลุก ถามต้องเป็นสิวขนาดไหนถึงใช้ปลิงดูด

          สร้างความช็อกและทำเอาขนลุกซู่ไปตาม ๆ กันเลยทีเดียว สำหรับภาพการรักษาสิวแบบฮาร์ดคอร์ ด้วยการนำปลิงมาดูดสิวบนใบหน้า ดังที่คุณ สมาชิกหมายเลข 723545 จากเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้นำมาเปิดเผยให้ชาวเน็ตได้ชมกันเมื่อวานนี้ (18 มีนาคม 2559) ผ่านทางกระทู้ "(มีภาพวาดเสียว) ปลิงดูดสิว เป็นเรื่องจริงใช่มั้ยคะ" พร้อมมีการตั้งประเด็นคำถามว่าเหตุใดจึงไม่ใช้เครื่องมือแพทย์อื่น ๆ ดูดสิวออกมา และการทำเช่นนี้ถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายหรือไม่
          ไม่ต้องสงสัยว่าภาพดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตต่างสะพรึงไปตาม ๆ กัน โดยมีทั้งฝ่ายที่คิดว่าวิธีการเช่นนี้ไม่น่าใช่วิธีการรักษาสิวจริง ๆ ขณะที่บางคนก็มองว่าอาจจะมีการนำปลิงมาใช้ในการดูดสิวอุดตันหรือสิวอักเสบ จริง ๆ ก็ได้ เพราะในทางการแพทย์ก็มีวิธีการนำหนอนมารักษาแผลคนไข้เช่นกัน ซึ่งสัตว์เหล่านี้จะต้องผ่านการเพาะเลี้ยงมาเพื่อใช้ในทางการแพทย์เท่านั้น

ปลิงดูดสิว เจอชาวเน็ตถาม ต้องเป็นสิวขนาดไหนถึงยอมให้ปลิงดูดหน้า

          ขณะที่จากการตรวจสอบ พบว่า การรักษาด้วยปลิง (Leech Therapy) ได้มีการใช้ในวงการแพทย์มาเนิ่นนานแล้วตั้งแต่ยุคกรีกโบราณ โดยนำปลิงมาใช้ดูดเลือดเสียออกจากร่างกายของคนไข้ ด้วยคุณสมบัติของปรสิตชนิดนี้ที่มีสาร ฮิรูดิน (Hirudin) ซึ่งมีฤทธิ์ต้านการแข็งตัวของเลือด ทำให้เลือดบริเวณที่ถูกปลิงกัดมีการไหลเวียนตลอดเวลา ปลิงจึงถูกนำมาเป็นทางเลือกในการรักษาคนไข้

          โดยปัจจุบันวิธีการบำบัดด้วยปลิงนี้ จะถูกนำมาใช้ในการรักษาผู้ป่วยที่มีอาการอักเสบ หรือในขั้นตอนการปลูกผิวหนังหรือเนื้อเยื่อ ด้วยการนำปลิงมาวางบริเวณดังกล่าวให้ช่วยลดการอักเสบ หรือช่วยฟื้นฟูการไหลเวียนของเลือดบริเวณนั้น ๆ ขณะที่ในต่างประเทศก็มีการนำปลิงมาใช้รักษาอาการสิวอักเสบอย่างแพร่หลายอีกด้วย แต่การใช้ปลิงรักษานั้นต้องอยู่ภายใต้การดูแลและดุลพินิจของแพทย์ เพราะไม่ใช่ว่าปลิงทุกชนิดจะสามารถนำมาใช้ในการรักษาได้

ภาพจาก britannica.com, คุณ สมาชิกหมายเลข 723545 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, คุณ สมาชิกหมายเลข 723545 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จะเป็นลม ! ปลิงดูดสิว เจอชาวเน็ตถาม ต้องเป็นสิวขนาดไหนถึงยอมให้ปลิงดูดหน้า อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2559 เวลา 18:05:39 16,685 อ่าน
TOP