x close

ตำรวจเอี่ยวคดีทำร้าย ไฮโซปลาวาฬ ฟ้องกลับตำรวจด้วยกัน วอนขอความเป็นธรรม




          จำเลยที่ 3 คดีทำร้าย ปลาวาฬ ที่รัชดาผับในภูเก็ต ฟ้องกลับพนักงานสอบสวนคดี และผู้เสียหายที่ 3 ขอสังคมให้ความเป็นธรรม หลังต้องตกเป็นจำเลยทั้งที่ไม่ได้ทำผิด จนครอบครัวเดือดร้อน


          วานนี้ (19 มีนาคม 2559) ด.ต. สุทธินันท์ ขุนยงค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จำเลยที่ 3 ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 1153, 1154, 3900, 4163, 4314 และ 4942/2555 หมายเลขแดงเลขที่ 4732-4737/2557 ระหว่างพนักงานอัยการเป็นโจทก์ นายวรสิทธิ์ อิสสระ โจทก์ร่วม นายสุชาติ พาหละ จำเลยที่ 1 และพวก รวม 7 คน เรื่องความผิดต่อชีวิต พยายาม ความผิดต่อร่างกาย ลหุโทษ จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2555 ที่เด็กเสิร์ฟและการ์ดของรัชดาผับ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต รุมทำร้าย นายวรสิทธิ์ อิสสระ หรือ ปลาวาฬ กับพวกจนได้รับบาดเจ็บสาหัส
          โดย ด.ต. สุทธินันท์ เดินทางมายังศาลจังหวัดภูเก็ต เพื่อยื่นฟ้อง พ.ต.ท. นนน พิทักษ์กุลธร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต พนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าว และ นายยุทธิพงศ์ สิมงาม ผู้เสียหายที่ 3 หลังศาลตัดสินยกฟ้องตนซึ่งเป็นจำเลยที่ 3

          ทั้ง นี้ ด.ต. สุทธินันท์ กล่าวว่า ตนตกเป็นจำเลยที่ 3 ในคดีดังกล่าวด้วย ทำให้ตนถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน จนได้รับความเดือดร้อน ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เป็นผู้กระทำผิดในเหตุการณ์ เป็นเพียงคนที่เข้าให้ความช่วยเหลือเท่านั้น ในระหว่างที่ต่อสู้คดีมานานกว่า 3 ปี ก็ต้องขายทรัพย์สินมาต่อสู้คดีและจ้างทนาย ทำให้ครอบครัวลำบาก แต่สุดท้ายฟ้ามีตา ศาลจังหวัดภูเก็ตให้ความเป็นธรรม ตัดสินยกฟ้องตน ซึ่งเป็นจำเลยที่ 3 ในคดี ทำให้ขณะนี้ตนเป็นผู้บริสุทธิ์ในคดีนี้ และผู้บังคับบัญชาเพิ่งมีคำสั่งให้กลับเข้ารับราชการเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา

          ด้วยเหตุนี้ ตนจึงอยากวิงวอนสังคม ให้ความเป็นธรรมกับตนด้วย เพราะช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ตนต้องตกเป็นจำเลยของสังคม เป็นผู้ต้องหาทั้งที่ไม่ได้ทำ ในวันนั้นที่ตนเข้าไปที่ผับดังกล่าว เนื่องจากขณะที่เกิดเหตุตนได้ปฏิบัติหน้าที่ที่ป้อมสะพานหิน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุมากนัก และก่อนเกิดเหตุผู้จัดการร้านได้โทรศัพท์มาแจ้งเรื่องผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ ว่าเข้าไปที่ผับดังกล่าวหลังจากที่ตนเคยนำหมายจับไปฝากไว้ให้ทางร้าน หลังได้รับแจ้งจึงเดินทางเข้าไปสังเกตหน้าร้าน แต่ไปในชุดนอกเครื่องแบบ

          แต่สักพักก็มีคนวิ่งตะโกนออกมาว่ามีการทำร้ายร่างกายกันภายในผับ ตนเป็นตำรวจจึงตั้งใจที่จะเข้าไประงับเหตุและช่วยเหลือคนที่ถูกทำร้าย แต่กลับตกเป็นผู้ต้องหา หลังจากคดีถึงที่สุด ตนต้องการเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้ตัวเองและครอบครัว ขณะนี้ได้ทำเรื่องเพื่อฟ้องร้อง พ.ต.ท. นนน พิทักษ์กุลธร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ข้อหาเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีไม่รับฟังพยานหลักฐานและข้อมูลชี้แจงใด ๆ ของตน และนายยุทธิพงศ์ สิมงาม ผู้เสียหายที่ 3 ในคดีเดียวกัน ข้อหาแจ้งความเท็จ กรณีให้การว่าตนเป็นคนทำร้ายร่างกายผู้เสียหายที่ 1 ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ทำร้ายแต่อย่างใดเลย โดยวันนี้ศาลนัดไต่สวนจึงเดินทางมาที่ศาลจังหวัดภูเก็ต

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Phuketandamannews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเอี่ยวคดีทำร้าย ไฮโซปลาวาฬ ฟ้องกลับตำรวจด้วยกัน วอนขอความเป็นธรรม อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2559 เวลา 17:30:24 13,162 อ่าน
TOP