x close

คดีทายาทกระทิงแดงซิ่งชนตำรวจดับ 4 ปียังไม่ได้ส่งฟ้อง หมดอายุความไปแล้ว 1 คดี




วรยุทธ อยู่วิทยา

          คืบหน้าคดี วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดงซิ่งชนตำรวจดับ ผ่านไป 4 ปี ยังไม่ได้ส่งฟ้อง หลังตำรวจยังไม่ได้สอบสวนคดีเพิ่มเติม โดยคดีนั้น หมดอายุความไปแล้ว 1 จาก 3 คดี

          เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2559 สำนักข่าวอิศรา ได้รายงานถึงความคืบหน้าคดีที่นายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทนายเฉลิม อยู่วิทยา เจ้าของเครื่องดื่มเครือกระทิงแดง ที่ขับรถชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555 ว่า คดีนี้ทางอัยการเจ้าของคดีได้สั่งฟ้องไปแล้ว แต่นายวรยุทธได้ทำเรื่องขอความเป็นธรรมจากอัยการสูงสุด ซึ่งสำนักคดีอาญา ได้สั่งให้สอบสวนเพิ่มเติมตั้งแต่ 3 กันยายน 2556 อย่างไรก็ตาม เมื่อผ่านไป 4 ปี ทางตำรวจก็ยังไม่ได้สรุปสำนวนการสอบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติม อัยการจึงไม่ได้สั่งฟ้องพิจารณาคดีนี้ตามขั้นตอน

          นอกจากนี้ แหล่งข่าวจากอัยการ เปิดเผยว่า เพื่อให้เกิดความชัดเจน ทางอัยการจะทำหนังสือแจ้งไปยังพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อทวงถามความคืบหน้าต่อไป

          อนึ่ง นายวรยุทธ ถูกเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหา 3 ข้อหา ได้แก่

          1. ขับรถยนต์โดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและเสียทรัพย์
          2. ไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ถูกชน
          3. ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด


          ทั้งนี้ ข้อหาขับรถเร็วนั้น มีอายุความ 1 ปี และได้หมดอายุความไปแล้วตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2556 หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งฟ้องศาลเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2556 แต่ผู้ต้องหาได้ส่งทนายความมาขอเลื่อนนัด อ้างว่าป่วยกะทันหัน


ภาพจาก ไทยพีบีเอส

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีทายาทกระทิงแดงซิ่งชนตำรวจดับ 4 ปียังไม่ได้ส่งฟ้อง หมดอายุความไปแล้ว 1 คดี อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2559 เวลา 11:28:30 96,228 อ่าน
TOP