x close

ยกระดับเตือนภัยสูงสุด หลังระเบิด 2 ครั้งซ้อนที่สนามบินในบรัสเซลส์




เกิดระเบิด 2 ครั้งซ้อน ที่สนามบินในบรัสเซลส์ ดับแล้ว 11 เจ็บกว่า 20 ราย

เกิดระเบิด 2 ครั้งซ้อน ที่สนามบินในบรัสเซลส์ ดับแล้ว 11 เจ็บกว่า 20 ราย

เกิดระเบิด 2 ครั้งซ้อน ที่สนามบินในบรัสเซลส์ ดับแล้ว 11 เจ็บกว่า 20 ราย

           เกิดระเบิด 2 ครั้งซ้อน ที่สนามบินในกรุงบรัสเซลส์ ของเบลเยียม พบเสียชีวิต 21 เจ็บกว่า 35 ราย ก่อนระเบิดซ้ำที่สถานีรถไฟใต้ดิน ยกระดับเตือนภัยก่อการร้ายขั้นสูงสุด คาดระเบิดที่สนามบินเป็นระเบิดฆ่าตัวตาย กต. เผย ไม่มีคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต

           วันที่ 22 มีนาคม 2559 เว็บไซต์เอ็กซ์เพรส  มีรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้น 2 ครั้งภายในสนามบินที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 11 ราย และบาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 20 ราย และคนอีกนับร้อยยังติดอยู่ภายในสนามบินที่ถูกปิดหลังเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งอพยพคนทั้งหมดออกมา

เกิดระเบิด 2 ครั้งซ้อน ที่สนามบินในบรัสเซลส์ ดับแล้ว 11 เจ็บกว่า 20 ราย

- ระเบิด 2 ครั้งซ้อนที่สนามบิน Zaventem

          รายงานเปิดเผยว่า ระเบิดทั้ง 2 ครั้งเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น บริเวณหน้าเคาน์เตอร์เช็กอินของสายการบินอเมริกัน โดยมีรายงานที่ไม่ยืนยันอ้างว่าระเบิดถูกวางอยู่ติดกับเคาน์เตอร์

          ด้านโซเชียลมีเดียมีการเผยแพร่ภาพจากภายในสนามบิน ที่ผู้คนต่างทิ้งสัมภาระวิ่งหนีกันจ้าละหวั่น ในขณะที่ตัวอาคารผู้โดยสารนั้นได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด และสื่อเบลเยียมยังเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ระงับการเดินทางของรถไฟที่มุ่งหน้าไปยังสนามบินแล้ว รวมถึงยกเลิกเที่ยวบินที่จะเข้าและออกจากสนามบินทั้งหมด

          ทั้งนี้เหตุระเบิดในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากเมื่อไม่กี่วันก่อน ซาเลาะห์ อับเดสลาม ผู้ต้องหาจากคดีก่อการร้าย กราดยิง-วางระเบิดปารีส เพิ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ในเมืองโมเลนบีค ชานกรุงบรัสเซลส์ เมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา

เกิดระเบิด 2 ครั้งซ้อน ที่สนามบินในบรัสเซลส์ ดับแล้ว 11 เจ็บกว่า 20 ราย

เกิดระเบิด 2 ครั้งซ้อน ที่สนามบินในบรัสเซลส์ ดับแล้ว 11 เจ็บกว่า 20 ราย

world_id:56f1002d4d265a00238b4569

world_id:56f102a14d265a4c238b456a

world_id:56f1086b4d265a7e258b4568

- เหตุระเบิดซ้ำในสถานีรถไฟใต้ดิน Maalbeek 


ภาพจาก Seppe KNAPEN / Belga / AFP

          ขณะที่ต่อมา เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ มีรายงานเหตุระเบิดที่สถานีรถไฟใต้ดิน Maalbeek ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางกรุงบรัสเซลส์ และอยู่ใกล้กับอาคารของ EU ส่งผลให้ผู้โดยสารต่างวิ่งหนีออกมาจากตัวสถานีที่เต็มไปด้วยควัน 

          ทั้งนี้รายงานระบุว่าเหตุระเบิดนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุระเบิด 2 ครั้งซ้อนที่สนามบิน จากนั้นกรมการขนส่งได้สั่งปิดสถานีรถไฟใต้ดินทั้งหมดในกรุงบรัสเซลส์แล้ว







world_id:56f105a34d265a45238b456a

- เบลเยียมยกระดับเตือนภัยก่อการร้าย เป็นระดับสูงสุด


ภาพจาก BELGA / AFP

          มีรายงานเพิ่มเติมจาก เว็บไซต์เทเลกราฟ ระบุว่า ทางการเบลเยียมได้ยกระดับการเตือนภัยก่อการร้ายขึ้นเป็นระดับสูงสุดแล้ว หลังเกิดเหตุระเบิดที่สนามบิน ขณะที่มีรายงานเพิ่มเติมว่าก่อนเกิดเหตุระเบิดที่สนามบิน Zaventem มีผู้ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น และมีคนตะโกนขึ้นเป็นภาษาอารบิก ก่อนเกิดการระเบิด 

- นายกรัฐมนตรีอังกฤษ แสดงความกังวลต่อสถานการณ์ในบรัสเซลส์


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @David_Cameron

          ทางด้าน นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ @David_Cameron ระบุว่าเขารู้สึกตกใจและกังวลต่อเหตุที่เกิดขึ้นในกรุงบรัสเซลส์ โดยอังกฤษพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ 
 
- คาดเหตุระเบิดที่สนามบิน เป็นระเบิดฆ่าตัวตาย 

          ด้านสื่อในเบลเยียมออกมายืนยันว่าเหตุระเบิดที่สนามบินมีแนวโน้มที่จะเป็นระเบิดฆ่าตัวตาย ขณะที่มีรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเพิ่มเติม เป็นเสียชีวิต 23 ราย และบาดเจ็บ 35 ราย จากเหตุระเบิดที่สนามบินและสถานีรถไฟใต้ดิน

- สนามบินในลอนดอน ยกระดับความปลอดภัย

          ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า รถไฟ Eurostar ได้ประกาศระงับการเดินรถทุกเที่ยวทั้งไปและกลับจากกรุงบรัสเซลส์ หลังเกิดเหตุก่อการร้ายดังกล่าว ขณะที่สนามบิน Gatwick ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ก็ได้มีการยกระดับการรักษาความปลอดภัยขึ้นด้วย พร้อมให้มีการลาดตระเวนรอบ ๆ สนามบิน

- กระทรวงต่างประเทศยืนยันไม่มีคนไทยได้รับบาดเจ็บ-เสียชีวิต

          ทางด้าน นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่าจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ได้ตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว ไม่พบว่ามีคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่สนามบิน Zaventem ส่วนรายงานข่าวที่ระบุว่าเกิดเหตุระเบิดซ้ำที่สถานีรถไฟใต้ดินนั้น กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบและติดตามข้อมูลว่ามีคนไทยได้รับผลกระทบด้วยหรือไม่



- AFP ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ 21 ราย

           ขณะที่สำนักข่าว AFP มีรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการ อ้างอิงจากนักดับเพลิงระบุว่า ผู้เสียชีวิตมีทั้งสิ้น 21 ราย

ติดตามข่าว ระเบิดเบลเยียม ทั้งหมดคลิกเลย


***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 17.05 น. วันที่ 22 มีนาคม 2559

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @AmichaiStein1, ทวิตเตอร์ @AAhronheim
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยกระดับเตือนภัยสูงสุด หลังระเบิด 2 ครั้งซ้อนที่สนามบินในบรัสเซลส์ อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2559 เวลา 10:35:49 34,841 อ่าน
TOP