x close

เปิดคำสารภาพแท็กซี่ฟันค่าโดยสาร 6,000-อ้างตกลงแค่ 600 ที่เหลือนึกว่าทิป




เปิดคำสารภาพแท็กซี่ฟันค่าโดยสาร 6,000-อ้างตกลงแค่ 600 ที่เหลือนึกว่าทิป

            แท็กซี่หัวหมอฟันเงินนักธุรกิจ 6,000 บาท เปิดปากสารภาพ บอกไม่ได้ตั้งใจโกง เขียนเลข 600 ให้ แต่ให้มาเอง 6,000 เลยนึกว่าทิป พ้อหากเพิกถอนใบอนุญาตก็ไม่รู้จะทำอาชีพอะไร

            เป็นข่าวน่าอับอายที่ทำเอาไทยแลนด์แดนสมายล์ถึงกับยิ้มไม่ออก เมื่อนักธุรกิจชาวสวิสได้เรียกแท็กซี่จากสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อไปยังโรงแรม แต่แท็กซี่เรียกเก็บเงิน 6,000 บาท งานนี้ฝรั่งถึงกับออกปากว่าอารมณ์เสีย เพราะเคยได้ยินวีรกรรมของแท็กซี่สุวรรณภูมิมา แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตนเอง หนำซ้ำเมื่อติดต่อไปยังตำรวจท่องเที่ยวก็ให้เดินเรื่องเอง กว่าจะได้เรื่องได้ราวก็เสียเวลามากโข !!
            อย่างไรก็ดี พนักงานโรงแรมก็ตามเรื่องให้สุดท้ายแท็กซี่หน้าเลือดก็จ่ายเงินคืนจำนวน 5,400 บาท และเมื่อเรื่องนี้แชร์ส่งต่อในโลกออนไลน์ กรมขนส่งก็ติดตามแท็กซี่รายนี้ พร้อมสั่งปรับ 3,000 บาท พ่วงด้วยเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะ เนื่องจากมีประวัติเคยกระทำการเช่นนี้มาแล้ว (อ่านข่าว แท็กซี่สุวรรณภูมิ คิดค่าโดยสารฝรั่ง 6 พัน โดนเพิกถอนใบอนุญาต พบเคยถูกร้องเรียนมาแล้ว)

            ส่วนล่าสุดวันที่ 29 มีนาคม 2559 นายพิพัฒน์พล ใจคำ อายุ 52 ปี แท็กซี่หน้าเลือดดังกล่าว ก็เปิดเผยว่า ตนไม่กดมิเตอร์จริง ๆ และยืนยันว่าไม่ได้กระทำผิด เนื่องจากเป็นการตกลงระหว่างผู้โดยสารและผู้ขับแท็กซี่เอง โดยคิดค่าโดยสารแบบเหมาจ่ายในราคา 600 บาท โดยเขียนจำนวนเงินใส่กระดาษไว้ ส่วนผู้โดยสารได้หยิบธนบัตรจำนวน 6,000 บาท ตนเองคิดว่าเป็นทิป ก็เลยเลยตามเลย ต่อมาได้นำเงินไปคืนโรงแรม ส่วนเรื่องที่เพิกถอนใบอนุญาตก็ต้องยื่นเรื่องขออุทธรณ์ต่อไป เพราะขณะนี้ต้องมีภาระผ่อนบ้าน และก็ไม่รู้ว่าจะประกอบอาชีพใดหาเลี้ยงครอบครัว พร้อมระบุว่าเพิ่งก่อเหตุเป็นครั้งแรก ไม่เข้าใจว่าทำไมอาชีพอื่นถึงสามารถโก่งราคาได้ แต่จ้องมาเอาผิดกับคนขับแท็กซี่

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Nalinee_PLE

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคำสารภาพแท็กซี่ฟันค่าโดยสาร 6,000-อ้างตกลงแค่ 600 ที่เหลือนึกว่าทิป อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2559 เวลา 15:22:24 13,848 อ่าน
TOP