x close

บิ๊กจิ๋ว ยกเลิกนัดเปิดบ้านแถลงข่าวประเด็นการเมือง 4 เม.ย.นี้





          ชวลิต ยงใจยุทธ ยกเลิกการเปิดบ้านแถลงข่าวประเด็นการเมือง 4 เมษายนนี้ ด้านประวิตร วงษ์สุวรรณ สั่งตำรวจ-ผู้ว่าราชการจังหวัด เข้มจับตามวลชนทุกพื้นที่ คาดโทษหากมีที่ใดมีการขนคนร่วมงานเจ้าหน้าที่ต้องรับผิดชอบ

          วันที่ 2 เมษายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งยกเลิกการนัดแถลงข่าวถึงเรื่องสถานการณ์การเมืองต่อสื่อมวลชน ที่บ้านพักส่วนตัวในซอยปิ่นประภาคม จ.นนทบุรี ในวันที่ 4 เมษายนนี้ เวลา 09.30 น. แล้ว ภายหลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ขอให้ยกเลิกการจัดแถลงข่าวดังกล่าว
          ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลพื้นที่ จ.นนทบุรี และผู้ว่าราชการ จ.นนทบุรี จับตาอย่างเข้มข้น หากพบว่า ยังปล่อยให้มีการแถลงข่าวดังกล่าวเกิดขึ้น จะมีคำสั่งย้ายด่วนทันที พร้อมกันนี้ยังกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เฝ้าระวังเรื่องการขนมวลชนมาร่วมงานดังกล่าวด้วย หากพบว่ามีการขนคนมาจากจังหวัดใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ว่าราชการจังหวัดนั้นต้องรับผิดชอบทันที

          ด้าน แหล่งข่าวจาก คสช. กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า คสช. ไม่ได้มีหนังสือคำสั่งเป็นทางการ ห้าม พล.อ. ชวลิตแถลงข่าวแต่อย่างใดและยังไม่ทราบว่าเป็นเรื่องการสั่งการโดยเฉพาะของ ผู้ใหญ่ใน คสช. หรือไม่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กจิ๋ว ยกเลิกนัดเปิดบ้านแถลงข่าวประเด็นการเมือง 4 เม.ย.นี้ โพสต์เมื่อ 2 เมษายน 2559 เวลา 15:19:54 3,300 อ่าน
TOP