x close

เจ้าของเรือออกโรงรับผิดชอบ ปมนักท่องเที่ยวยิงปลาเขตหมู่เกาะสิมิลัน




พบเรือทัวร์พานักท่องเที่ยวจับปลาเขตหมู่เกาะสิมิลัน ใช้ปืนยิงปลา-จับกุ้งมังกร

          เจ้าของเรือทัวร์ขอรับผิดชอบ หลังนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงว่าจ้างให้พาตกปลา-ยิงปลา-จับกุ้งมังกร ชี้ยินดีให้ความร่วมมือทุกอย่างกับเจ้าหน้าที่ เผยไม่เคยคิดทำร้ายทะเล เพราะทะเลคือผู้มีพระคุณ

          จากกรณีที่เรือนำเที่ยวของบริษัทแห่งหนึ่ง ได้นำนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง 20 คน เดินทางไปเที่ยวยังอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อ.คุระบุรี จ.พังงา และได้จอดเรือและให้นักท่องเที่ยวยิงปลา จับกุ้งมังกร และสัตว์น้ำจำนวนมาก พร้อมกับถ่ายรูปโพสต์ลงในเว็บไซต์บริษัทเรือทัวร์ลำดังกล่าว จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้น [อ่านข่าว : พบเรือทัวร์พานักท่องเที่ยวจับปลาเขตหมู่เกาะสิมิลัน ใช้ปืนยิงปลา-จับกุ้งมังกร คลิก]
          ล่าสุด วันที่ 4 เมษายน 2559 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Aoy Kittisarn ได้ออกมาระบุว่า ตนคือเจ้าของเรือทัวร์ดังกล่าวและเพิ่งจะทราบเรื่อง เพราะตนมาทำงานที่ต่างประเทศพอดี ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วตนเป็นคนที่ไม่ชอบการกระทำดังกล่าวอย่างที่สุดและไม่ได้นิ่งนอนใจ รีบทำการติดต่อกลับเพื่อสืบสวนข้อเท็จจริงถึงกรณีที่เกิดขึ้น

          โดยคุณ Aoy Kittisarn ได้ระบุว่า นักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงได้จองเรือดำน้ำเหมาลำตามปกติ แต่เพิ่งมาแจ้งบนเรือว่าต้องการจะตกปลา ซึ่งทางเรือก็ได้แจ้งไปแล้วว่าตกปลาไม่ได้เพราะอยู่ในเขตอุทยาน แต่นักท่องเที่ยวก็ไม่ยอมและได้ต่อรองให้พาไปนอกเขตอุทยาน ทั้งนี้ทางกัปตันเรือไม่สามารถติดต่อตนได้จึงพานักท่องเที่ยวไปนอกเขต เพราะคิดว่าหากอยู่นอกเขตอุทยานคงจะไม่เป็นอะไร และเมื่อได้ถามไปยังเอเย่นต์ที่จองทริปนั้น ทางเอเย่นต์ก็ไม่ทราบมาก่อนว่าลูกค้าจะมาตกปลา ซึ่งเอเย่นต์ก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

          เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่อุทยาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้เข้าไปตรวจเรือและสอบปากคำพนักงานบนเรือ รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว และจะทำการชี้จุดเกิดเหตุต่อไป ซึ่งตนและเรือภาณุณี ยินดีจะให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ทุกประการ

          เจ้าของเรือภาณุณี ระบุอีกว่า ตนเข้าใจความรู้สึกของคนรักทะเล ซึ่งตนก็รักทะเลเช่นกัน ทะเลถือเป็นผู้มีพระคุณกับตนเพราะทำให้ตนได้เรียนรู้และประกอบอาชีพได้ ตนไม่มีวันทำร้ายผู้มีพระคุณแน่นอน พร้อมกันนี้ตนรู้สึกเสียใจ และขอรับผิดชอบในเหตุการณ์ดังกล่าว และสัญญาว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้บนเรือภาณุณีอีก



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Aoy Kittisarn,Thon Thamrongnawasawat

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของเรือออกโรงรับผิดชอบ ปมนักท่องเที่ยวยิงปลาเขตหมู่เกาะสิมิลัน อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2559 เวลา 11:05:56 11,105 อ่าน
TOP