x close

ย้อนรอยคดีสะเทือนขวัญ ผู้ใหญ่บ้านฆาตกรโหดฆ่าน้องสโนว์




ย้อนรอยคดีสะเทือนขวัญ ผู้ใหญ่บ้านฆาตรกรโหดฆ่าน้องสโนว์

          ย้อนรอยคดีดังสะเทือนขวัญ คนร้ายพยายามข่มขืน น้องสโนว์ นักเรียนชั้น ม.6 วัย 18 ปี ซึ่งหนีรอดออกมาได้ แต่ถูกทำร้ายร่างกายอาการสาหัสเสียชีวิต ล่าสุดจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว แต่ยังให้การปฏิเสธ

          เป็นอีกหนึ่งคดีสะเทือนขวัญและสะเทือนใจอย่างยิ่ง สำหรับเหตุการณ์ที่คนร้ายพยายามข่มขืน น้องสโนว์ เด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.6 วัย 18 ปี ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่ง น้องสโนว์ พยายามขัดขืนจนสามารถหนีรอดมาได้ แต่ก็ถูกทำร้ายร่างกายอาการสาหัส ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวนายกฤติเดช ระเวงวรรณ ผู้ใหญ่บ้านสีถาน จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหาข่มขืนและทำร้ายร่างกายน้องสโนว์ ขณะจะพาลูกบ้านไปเกณฑ์ทหาร [อ่านข่าว : ผู้ใหญ่บ้านฆาตกรฆ่าน้องสโนว์ ยังปากแข็งไม่ยอมรับผิด พบรอยฟันกัด-รอยข่วน]
          โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2558 นายกฤษณ์ บิดาของน้องสโนว์ ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุในช่วงเช้าน้องสโนว์ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปเรียนหนังสือและกลับบ้านตามปกติ แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุถูกคนร้ายที่สะกดรอยตามเร่งความเร็วมาประกบใช้ขาถีบรถน้องสโนว์ให้เสียหลัก พร้อมกับลงไปฉุดกระชากต่อยท้องหลายครั้ง และพยายามข่มขืน แต่น้องพยายามต่อสู้คนร้ายที่ใช้มือปิดปาก โดยใช้ปากกัดและบีบลูกอัณฑะ จนสามารถหลบหนีออกมาได้ ก่อนจะรีบโทรศัพท์หาตนเพื่อขอความช่วยเหลือ

          ต่อมาได้นำตัวน้องสโนว์ส่งโรงพยาบาลกมลาไสย แล้วก็โอนมายังโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และโรงพยาบาลขอนแก่น เพราะมีอาการบาดเจ็บสาหัสจากการถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง สุดท้ายน้องสโนว์ เด็กนักเรียนสาวอนาคตไกลวัย 18 ปี ก็เสียชีวิตลงด้วยสาเหตุตับและเส้นเลือดในท้องแตก

          ความคืบหน้าเพิ่มเติมในวันที่ 27 ธันวาคม 2558 พล.ต.ต. จตุพล ปานรักษา รอง ผบช.ภ.4 พร้อมชุดสืบสวนลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อจำลองเหตุการณ์และหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม และสั่งเรียกประชุมตำรวจชุดคลี่คลายคดี เพื่อสรุปความคืบหน้า และแบ่งหน้าที่การปฏิบัติงานในการติดตามตัวคนร้าย พร้อมเปิดเผยว่า ได้มีการสอบปากคำกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้าน 4-5 คน และสั่งประกบผู้ต้องสงสัยอีกกลุ่มหนึ่งในหมู่บ้านใกล้เคียง ซึ่งมีวัยรุ่นต้องสงสัยอีก 1 คน เป็นคนต่างถิ่นและเป็นทหารเกณฑ์ในหมู่บ้านใกล้เคียงที่นั่งร่วมวงดื่มสุรากับวัยรุ่น 4-5 คน ที่ตำรวจได้สอบปากคำไปก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ยังมีการประกาศตั้งรางวัลนำจับ 1 แสนบาท สำหรับผู้ที่แจ้งเบาะแสจนสามารถนำไปสู่การจับกุมตัวฆาตกรที่ฆ่าน้องสโนว์

ย้อนรอยคดีสะเทือนขวัญ ผู้ใหญ่บ้านฆาตรกรโหดฆ่าน้องสโนว์

          เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2558 ทางครอบครัวของน้องสโนว์ได้จัดพิธีฌาปนกิจ ที่วัดบ้านโนนเมือง ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ โดยนางลำไย มารดาน้องสโนว์ เผยว่า ครอบครัวเสียใจมากที่เสียลูกสาวไป อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายให้ได้และไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้กับใครอีก พร้อมเล่าว่าลูกสาวมีความฝันอยากเป็นพยาบาลเพื่อช่วยคน แต่ก็มาเจอคนใจร้ายพรากเอาชีวิตไป ส่วนตัวเชื่อว่าคนร้ายเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ด้านเพื่อนของน้องสโนว์ เล่าว่า วิญญาณของน้องสโนว์ได้มาเข้าฝันบอกเบาะแสคนร้าย โดยระบุว่าคนร้ายมีลักษณะผิวขาว ท้วม สูงประมาณ 170 เซนติเมตร และระหว่างการต่อสู้น้องสโนว์ได้แย่งโทรศัพท์มือถือของคนร้ายมาได้ ซึ่งตอนนี้ยังตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

          ต่อมา เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2559 พล.ต.ท. บุญเลิศ ใจประดิษฐ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า หลังจากชุดสืบหาได้รับการแจ้งเบาะแสจากประชาชนหลายราย ก็ได้ผู้ต้องสงสัยซึ่งน่าจะเกี่ยวข้องทางคดี 15 คน พอสอบสวนอย่างต่อเนื่อง และตีกรอบให้แคบขึ้นปรากฏว่ามีเพียง 3 คนเท่านั้นที่น่าสงสัยที่สุด แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใคร เนื่องจากเกรงว่าจะเสียรูปคดี ทางเรามีความมั่นใจว่าจะสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ในเร็ววัน เพราะเหลือเพียงรอผลจากการพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ก่อนจึงจะทำการออกหมายจับ

          และแล้ววันที่ครอบครัวของน้องสโนว์รอคอยก็มาถึง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2559 โดย พล.ต.ต. จตุพล ปานรักษา รอง ผบช.ภ.4 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย พร้อมหมายจับจากศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าจับกุมตัว นายกฤติเดช ระเวงวรรณ ผู้ใหญ่บ้านสีถาน หมู่ที่ 15 ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหาข่มขืนและทำร้ายร่างกายน้องสโนว์ที่หอประชุมอำเภอกมลาไสย ขณะที่นายกฤติเดชกำลังจะนำลูกบ้านไปเกณฑ์ทหาร


ย้อนรอยคดีสะเทือนขวัญ ผู้ใหญ่บ้านฆาตรกรโหดฆ่าน้องสโนว์

ย้อนรอยคดีสะเทือนขวัญ ผู้ใหญ่บ้านฆาตรกรโหดฆ่าน้องสโนว์

          โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลารวบรวมพยานหลักฐานกว่า 100 วัน จนสามารถขอหมายศาลและเข้าจับกุมตัวได้ ถึงแม้ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่มั่นใจในพยานหลักฐานคือรอยกัดที่นิ้วหัวแม่มือขวาของนายกฤติเดช ซึ่งจากการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ แพทย์ยืนยันว่าเป็นรอยฟันมนุษย์ นอกจากนี้ยังมีรอยข่วนบริเวณนิ้วชี้ขวา-แก้มซ้าย-เอวด้านซ้าย และบริเวณหลัง เศษดินและหญ้าแห้งที่พบในเสื้อผ้าของผู้ต้องหา รวมถึงรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน-ขาว ทะเบียน ขคธ 185 กาฬสินธุ์ ของผู้ต้องหาที่มีร่องรอยการเฉี่ยวชนกับรถของน้องสโนว์

          ทั้งนี้ นายกฤติเดช ยังให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่า รอยกัดดังกล่าวเป็นรอยกัดของหนูนา และหญ้าคาบาดหน้า อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นอยู่ในภาวะไม่สามารถขัดขืนได้ เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย พร้อมสั่งการให้นายอำเภอตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงนายกฤติเดช พร้อมสั่งให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ผู้ใหญ่บ้าน จนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการสอบสวนจนคดีถึงที่สุด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนรอยคดีสะเทือนขวัญ ผู้ใหญ่บ้านฆาตกรโหดฆ่าน้องสโนว์ อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:48:55 95,701 อ่าน
TOP