x close

ธาริต เพ็งดิษฐ์ บวชทดแทนคุณ 11 วัน-อดีตนายกฯ สมชาย ร่วมพิธี




           ธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีดีเอสไอ บวชทดแทนคุณพ่อแม่ 11 วัน ได้รับฉายา "สุธมมฺชินวโร" พบสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมพิธีด้วย

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2559 นายธาริต เพ็งดิษฐ์ ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้เข้าพิธีอุปสมบทเพื่อทดแทนคุณให้กับพ่อแม่ที่ล่วงลับไปแล้ว ที่อุโบสถวัดจันทาราม (วัดท่าซุง) ต.น้ำซึม อ.เมือง จ.อุทัยธานี ได้รับฉายา "สุธมมฺชินวโร" ซึ่งแปลว่า "ผู้ชนะอันประเสริฐ" โดยมีกำหนดอุปสมบท จำนวน 11 วัน และจะลาสิกขาในวันที่ 22 เมษายนนี้
           ทั้งนี้ พบมีบุคคลใกล้ชิดมาร่วมงาน อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เจ้านายเก่า นายธาริต สมัยยังอยู่กระทรวงยุติธรรม, นายสกล บุญสมุทร อดีต ผอ.ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นน้าชาย และนางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ ภรรยา และพนักงานจากกรมสอบสวนคดีพิเศษบางส่วน

           สำหรับการเข้าพิธีอุปสมบทของนายธาริตครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดฐานร่ำรวยผิดปกติ เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ระหว่างขั้นตอนเสนออัยการสูงสุดเพื่อยึดทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดิน จำนวน 346 ล้านบาท


ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธาริต เพ็งดิษฐ์ บวชทดแทนคุณ 11 วัน-อดีตนายกฯ สมชาย ร่วมพิธี อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2559 เวลา 16:15:58 7,750 อ่าน
TOP