x close

ย้อนดูเส้นทางนักหวดของ น้องเมย์ รัชนก โรงงานทำขนมไทย...คือจุดเริ่มต้น



น้องเมย์ รัชนก



           ย้อนดูเส้นทางสู่วงการแบดมินตันของ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ จากโรงงานทำขนมไทย สู่โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ต้นกำเนิดที่ผลักดัน น้องเมย์ รัชนก สู่มือวางอันดับ 1 ของโลก

           ในขณะที่ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ได้กลายมาเป็นนักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย ผู้สร้างชื่อจากผลงานครั้งประวัติศาสตร์ คว้า 3 แชมป์ระดับซูเปอร์ซีรีส์ ภายใน 3 สัปดาห์ แถมยังนั่งแท่นมือวางอันดับ 1 ของโลก แต่เชื่อเลยว่าคงมีไม่กี่คนที่จะทราบถึงก้าวแรกของเส้นทางในวงการลูกขนไก่ของน้องเมย์ รัชนก ว่ามีจุดเริ่มต้นขึ้นภายในโรงงานทำขนมไทย ซึ่งล่าสุด (20 เมษายน 2559) เว็บไซต์ 1morenews.com ก็จะพาเราย้อนกลับไปติดตามเส้นทางสู่นักแบดมินตันระดับโลกของน้องเมย์ รัชนก กันอีกครั้ง

น้องเมย์ รัชนก
           ย้อนกลับไปเมื่อปี 2534 คุณกมลา ทองกร เจ้าของโรงงานทำขนมไทยบ้านทองหยอด ได้สร้างสนามแบดมินตันขึ้นเพื่อให้ลูกคนงานได้เล่นกันระหว่างรอพ่อแม่เลิกงาน ซึ่งในขณะนั้น น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่มีอายุ 6-7 ขวบ ก็ได้ไปรอพ่อกับแม่ที่เป็นคนงานเช่นกัน น้องเมย์ได้วิ่งซนไปทั่วตามประสาเด็ก ป้าปุก กมลา เจ้าของโรงงาน จึงจัดหาอุปกรณ์ให้น้องเมย์หัดตีแบด น้องเมย์จึงได้ตีแบดเป็นการฆ่าเวลารอพ่อกับแม่เลิกงาน สนามแบดมินตันแห่งนี้จึงได้กลายมาเป็นสถานที่แรกในการฝึกฝนทักษะของนักแบดมินตันมือหนึ่งของโลก

น้องเมย์ รัชนก

           และจากสนามแบดมินตันที่เกิดจากแนวคิดให้เด็กตีฆ่าเวลาจะได้ไม่วิ่งเล่นซุกซน ก็ได้กลายมาเป็น "โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด" อย่างจริงจัง และกลายมาเป็นศูนย์ฝึกนักกีฬาแบดมินตันที่ดีที่สุดหนึ่งเดียวของไทย ที่พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ สำหรับนักกีฬา โดยมีทั้งหอพักสำหรับนักกีฬาเยาวชนที่มีบ้านอยู่ต่างจังหวัด มีการจ้างโค้ชต่างชาติมาฝึกสอนให้เด็ก จนผู้ปกครองที่อยากจะให้ลูกเป็นนักแบดมินตันต่างก็ต้องส่งลูกหลานมาฝึกฝนที่นี่

           ในขณะที่ โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด กลายมาเป็นศูนย์ฝึกนักกีฬาชื่อดังแห่งถนนพุทธมณฑลสาย 3 เขตบางแค กรุงเทพมหานคร น้องเมย์ รัชนก หนึ่งในลูกศิษย์ของโรงเรียนแบดมินตันแห่งนี้ก็ได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักแบดมินตันระดับโลก

           และนั่นทำให้ ป้าปุก กมลา เจ้าของโรงงานทำขนมบ้านทองหยอด กลายมาเป็นหนึ่งในบุคคลที่น่ายกย่อง และยังเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญเบื้องหลังความสำเร็จของน้องเมย์ รัชนก โดยก่อนหน้านี้เมื่อครั้งที่น้องเมย์ ตกรอบ 8 คนสุดท้าย ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ซึ่งมีคนโทรไปต่อว่าต่อขานน้องเมย์ถึงบ้านทองหยอด ก็ได้ ป้าปุก กมลา ผู้นี้เองที่ช่วยปกป้องขอไม่ให้คนด่าว่าน้องเมย์ซึ่งยังเป็นเพียงเด็ก ขอโอกาสให้น้องเมย์ เพราะอนาคตของเด็กคนนี้ยังอีกยาวไกล แม้น้องเมย์จะล้ม แต่ป้าปุกก็ไม่เคยซ้ำเติมหรือคัดเธอออก มีแต่คอยปกป้องน้องเมย์ด้วยความรักความเข้าใจ ด้วยความรักและพร้อมจะให้โอกาส ไม่ตัดโอกาสนักกีฬาเพราะความล้มเหลวนี้เอง ทำให้สถานที่แห่งนี้สามารถสร้างแชมป์แบดมินตันหญิงได้ในที่สุด

น้องเมย์ รัชนก

น้องเมย์ รัชนก

น้องเมย์ รัชนก

น้องเมย์ รัชนก

น้องเมย์ รัชนก

น้องเมย์ รัชนก

น้องเมย์ รัชนก

น้องเมย์ รัชนก



น้องเมย์ รัชนก

น้องเมย์ รัชนก

น้องเมย์ รัชนก

น้องเมย์ รัชนก


ภาพจาก 1morenews.com, Instagram ratchanokmay, BADMINTON PHOTO, เฟซบุ๊ก Ratchanok Intanon (รัชนก อินทนนท์)

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 1morenews.com  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนดูเส้นทางนักหวดของ น้องเมย์ รัชนก โรงงานทำขนมไทย...คือจุดเริ่มต้น อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2559 เวลา 16:42:23 36,009 อ่าน
TOP