x close

พบศพถูก เผานั่งยาง อุดรธานี ในป่า อ.บ้านผือ 15 จุด

ศพถูกเผานั่งยาง

ศพถูกเผานั่งยาง

          พบศพถูกเผานั่งยางในป่า อ.บ้านผือ อุดรธานี เศษกระดูก ซากยาง กระจายเกลื่อนพื้นที่ 1 ไร่ พบมีจุดเผานั่งยางกว่า 15 จุด ชาวบ้านเผย ตำรวจใช้เป็นพื้นที่เผานั่งยางนักค้ายาเสพติด

          วันนี้ (21 เมษายน 2559) เมื่อเวลา 13.00 น. พล.ต.ต. จตุพล ปานรักษา รอง ผบช.ตร.ภาค 4 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบหลังได้รับรายงาน พบศพมนุษย์จำนวนมาก มีลักษณะคล้ายถูกเผานั่งยางในป่าบริเวณ บ้านคำบอนเวียงชัย ต.หนองแวง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี โดยพบว่าป่าดังกล่าวอยู่ติดกับถนนสาย อ.บ้านผือ-อ.กุดจับ เจ้าหน้าที่ต้องเดินจากถนนเข้าไปในป่าลึกบริเวณเชิงเขาอีกราว 300 เมตร จึงพบร่องรอยการเผาคล้ายกับอุ้มคนมาเผานั่งยาง โดยมีเศษยางรถยนต์ เศษลวดจากยางรถยนต์ และซากคล้ายกระดูกมนุษย์กระจายเต็มพื้นที่เป็นบริเวณกว้างในพื้นที่ 1 ไร่

          จากการสำรวจสังเกตเห็นได้ชัดเจนว่ามีการจุดเผานั่งยางมากกว่า 15 จุด โดยเบื้องต้นเชื่อว่ามีการเผามนุษย์ เพราะพบชิ้นส่วนมนุษย์จำนวนมาก ทั้งเศษกระดูกแขน ขา และกะโหลกศีรษะบางส่วนที่หลงเหลืออยู่
ศพถูกเผานั่งยาง

ศพถูกเผานั่งยาง

          ด้าน พล.ต.ต. พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ตร.ภูธร จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า การพบศพเหล่านี้มีความเชื่อมโยงกับคดีของ นางบังอร ทองอ่อน เจ้าแม่เงินกู้นอกระบบ อายุ 52 ปี ที่หายตัวไปตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2557 ก่อนพบถูกคนร้ายอุ้มฆ่าแล้วนำมาเผาในบริเวณนี้ จากนั้นญาติของผู้ตายได้ขอให้สื่อพามายังจุดที่พบร่องรอยศพ จึงพบว่ามีจุดที่ลักษณะเหมือนถูกเผานั่งยางอีกมากกว่า 15 จุด โดยเหตุที่สังเกตเห็นในช่วงนี้เนื่องจากมีการเผาป่าจนทำให้พื้นที่โล่งเตียน ซึ่งก่อนหน้านี้มองไม่เห็นเพราะเป็นป่ารกทึบ

          โดยจากการตรวจสอบ เบื้องต้น พบว่ามีการเผามนุษย์ในพื้นที่จริง ซึ่งแต่ละจุดก็ยังหลงเหลือชิ้นส่วนมนุษย์จำนวนมาก คาดว่าน่าจะถูกเผามาแล้วราว 2 เดือน ขณะที่บางจุดน่าจะนานกว่า 1-2 ปี จากนี้จะตั้งคณะทำงานสืบสวนเพื่อคลี่คลายคดีสืบหาที่มาของการเผานั่งยางจำนวนมากนี้

ศพถูกเผานั่งยาง

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่มีข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่ามีตำรวจนอกรีตบางกลุ่มที่ตั้งแก๊งอุ้มรีดเงิน เรียกค่าไถ่ โดยจะต้องสืบหาสาเหตุต่อไป พร้อมแจ้งให้ผู้ที่มีญาติหายตัวอย่างลึกลับและสงสัยว่าจะถูกอุ้มฆ่า ให้แจ้งมายังตำรวจอุดรธานีได้

          ขณะที่ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า บริเวณดังกล่าวนี้เป็นที่ทราบอย่างดีและมีการบอกต่อกันมา ว่าเป็นจุดที่ตำรวจจะนำกลุ่มนักค้ายาเสพติดที่ไม่เลิกค้ายา มาเผานั่งยาง และทำกันมาเช่นนี้นานหลายสิบปี ด้วยเหตุนี้เมื่อมีชาวบ้านไปพบศพระหว่างหาของป่าก็จะไม่สนใจกันเท่าไรนัก

          ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ในเวลา 15.00 น. ทาง พล.ต.ต. จตุพล ปานรักษา รอง ผบช.ตร.ภาค 4 ได้เตรียมแถลงข่าวเรื่องที่เกิดขึ้น ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.อุดรธานี

อัพเดทข่าว เผานั่งยาง อุดรธานี ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ชยาวุธ จันทร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบศพถูก เผานั่งยาง อุดรธานี ในป่า อ.บ้านผือ 15 จุด อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2559 เวลา 12:07:05 23,285 อ่าน
TOP